Tag

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Du lịch 18/07/2024 08:57
aa
TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh “Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? ⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp có Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu (bên trái) và Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh Đào Minh Chánh

Tại hội nghị, đại diện Công ty Tư vấn và Xúc tiến Á Châu nêu vấn đề, TP Thủ Đức là khu vực có quy mô lớn đang trong quá trình quy hoạch phát triển nhưng đến nay chưa có một khách sạn nào đạt chuẩn 3 sao trở lên, gây hạn chế trong việc thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài đến lưu trú.

Trả lời vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, Sở Du lịch đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai đánh giá, thẩm định cơ sở vật chất, kỹ thuật dịch vụ thực tế tại cơ sở để xem xét công nhận hạng sao theo quy định.

Bên cạnh các khách sạn, theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, các loại hình lưu trú khác tại TP Thủ Đức như căn hộ du lịch, homestay nghỉ dưỡng thời gian qua đang có xu hướng phát triển nhanh và quy mô lớn.

"Sở Du lịch sẽ phối hợp UBND TP Thủ Đức rà soát chất lượng, dịch vụ, vận động các căn hộ du lịch, homestay nghỉ dưỡng trên địa bàn có quy mô, chất lượng phù hợp đăng ký xếp hạng sao", bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nói.

Sở Du lịch cũng khuyến khích TP Thủ Đức và các quận, huyện có các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư vào địa phương nâng cấp, mở rộng hệ thống, xây mới cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch đặt câu hỏi
Đại diện các doanh nghiệp du lịch đặt câu hỏi

Đại diện Công ty Alla Travel nêu quan điểm, giá dịch vụ, khách sạn thường xuyên thay đổi, theo chiều hướng tăng thêm; giá dịch vụ các điểm tham quan tăng tự do không có ai quản lý đang gây khó khăn cho các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức tour tuyến cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc vay vốn của các công ty lữ hành cũng gặp không ít khó khăn do không có tài sản đảm bảo, vốn lưu động bị “chôn” ở các booking đặt cọc vé máy bay là rất lớn.

Về vấn đề này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho rằng, hiện nay, các doanh nghiệp có thể linh động giá cả so với giá kê khai trong các chương trình kích cầu du lịch hoặc triển khai theo các chính sách ưu đãi theo mùa vụ, tuy nhiên cần đảm bảo không cao hơn giá quy định.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ kiến nghị Cục Thuế thành phố nghiên cứu quy định pháp luật để có chính sách hỗ trợ phù hợp cho đơn vị trong tình hình giai đoạn sắp tới.

Với vấn đề vay vốn lưu động, Sở Du lịch ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và sẽ phản ánh kịp thời đến Ngân hàng Nhà nước để có hướng hỗ trợ phù hợp.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin, ngành Du lịch thành phố xác định phát triển du lịch gắn với kinh tế đêm là giải pháp chiến lược để thúc đẩy ngành Du lịch thành phố phát triển.

Thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai các ứng dụng, tiện ích hỗ trợ khách du lịch, ưu tiên triển khai thanh toán trực tuyến, sử dụng tự động hóa trong cung cấp dịch vụ tại các mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm; khuyến khích các bảo tàng, khu di tích, khu điểm du lịch… tổ chức các chương trình tham quan, trải nghiệm mở cửa phục vụ du khách về đêm.

Cùng với đó, thành phố phát triển những sản phẩm du lịch gắn với khám phá nét văn hóa cộng đồng đô thị về đêm, tập trung ở các tuyến phố chuyên doanh tại Quận 1, Quận 5, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ…

Về công tác phát triển sản phẩm du lịch, TP Hồ Chí Minh xác định 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn là văn hóa lịch sử, hội nghị hội thảo triển lãm, du lịch kết hợp ẩm thực, du lịch kết hợp mua sắm...

Đọc thêm

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024 Du lịch

Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.
Xem thêm