Tag

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Du lịch 18/07/2024 08:57
aa
TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua phim ảnh “Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? ⁠Du lịch về miền lịch sử nở rộ tại TP HCM
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp có Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu (bên trái) và Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh Đào Minh Chánh

Tại hội nghị, đại diện Công ty Tư vấn và Xúc tiến Á Châu nêu vấn đề, TP Thủ Đức là khu vực có quy mô lớn đang trong quá trình quy hoạch phát triển nhưng đến nay chưa có một khách sạn nào đạt chuẩn 3 sao trở lên, gây hạn chế trong việc thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài đến lưu trú.

Trả lời vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, Sở Du lịch đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai đánh giá, thẩm định cơ sở vật chất, kỹ thuật dịch vụ thực tế tại cơ sở để xem xét công nhận hạng sao theo quy định.

Bên cạnh các khách sạn, theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, các loại hình lưu trú khác tại TP Thủ Đức như căn hộ du lịch, homestay nghỉ dưỡng thời gian qua đang có xu hướng phát triển nhanh và quy mô lớn.

"Sở Du lịch sẽ phối hợp UBND TP Thủ Đức rà soát chất lượng, dịch vụ, vận động các căn hộ du lịch, homestay nghỉ dưỡng trên địa bàn có quy mô, chất lượng phù hợp đăng ký xếp hạng sao", bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nói.

Sở Du lịch cũng khuyến khích TP Thủ Đức và các quận, huyện có các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư vào địa phương nâng cấp, mở rộng hệ thống, xây mới cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch đặt câu hỏi
Đại diện các doanh nghiệp du lịch đặt câu hỏi

Đại diện Công ty Alla Travel nêu quan điểm, giá dịch vụ, khách sạn thường xuyên thay đổi, theo chiều hướng tăng thêm; giá dịch vụ các điểm tham quan tăng tự do không có ai quản lý đang gây khó khăn cho các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức tour tuyến cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc vay vốn của các công ty lữ hành cũng gặp không ít khó khăn do không có tài sản đảm bảo, vốn lưu động bị “chôn” ở các booking đặt cọc vé máy bay là rất lớn.

Về vấn đề này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho rằng, hiện nay, các doanh nghiệp có thể linh động giá cả so với giá kê khai trong các chương trình kích cầu du lịch hoặc triển khai theo các chính sách ưu đãi theo mùa vụ, tuy nhiên cần đảm bảo không cao hơn giá quy định.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ kiến nghị Cục Thuế thành phố nghiên cứu quy định pháp luật để có chính sách hỗ trợ phù hợp cho đơn vị trong tình hình giai đoạn sắp tới.

Với vấn đề vay vốn lưu động, Sở Du lịch ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và sẽ phản ánh kịp thời đến Ngân hàng Nhà nước để có hướng hỗ trợ phù hợp.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin, ngành Du lịch thành phố xác định phát triển du lịch gắn với kinh tế đêm là giải pháp chiến lược để thúc đẩy ngành Du lịch thành phố phát triển.

Thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai các ứng dụng, tiện ích hỗ trợ khách du lịch, ưu tiên triển khai thanh toán trực tuyến, sử dụng tự động hóa trong cung cấp dịch vụ tại các mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm; khuyến khích các bảo tàng, khu di tích, khu điểm du lịch… tổ chức các chương trình tham quan, trải nghiệm mở cửa phục vụ du khách về đêm.

Cùng với đó, thành phố phát triển những sản phẩm du lịch gắn với khám phá nét văn hóa cộng đồng đô thị về đêm, tập trung ở các tuyến phố chuyên doanh tại Quận 1, Quận 5, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ…

Về công tác phát triển sản phẩm du lịch, TP Hồ Chí Minh xác định 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn là văn hóa lịch sử, hội nghị hội thảo triển lãm, du lịch kết hợp ẩm thực, du lịch kết hợp mua sắm...

Bảo Anh

Đọc thêm

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá Du lịch

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá

TTTĐ - Chiều 24/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ vinh danh “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” lần thứ I - năm 2025.
Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Xem thêm