Tag

Du lịch Bình Thuận kỳ vọng bứt phá

Du lịch 01/02/2022 13:00
aa
TTTĐ - Sau thời gian mở cửa đón khách trở lại, ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục triển khai những giải pháp tích cực để phục hồi và thích ứng trong trạng thái “bình thường mới”. Các doanh nghiệp du lịch đã khởi động lại…
Bình Thuận: Kết nối các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ thanh long Bình Thuận: Triển khai ứng dụng công nghệ JEVA trong chế biến sâu thanh long Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Phan Thiết - Bình Thuận phát triển sôi động Du lịch Mũi Né chuyển mình ấn tượng với khu nghỉ dưỡng chuẩn 4 sao Bình Thuận - vùng đất nhiều tiềm năng phát triển đột phá
Khách du lịch Bình Thuận
Khách du lịch Bình Thuận

An toàn là tiêu chí hàng đầu

Tỉnh Bình Thuận bắt đầu đón khách du lịch từ ngày 24/10. Khi mở cửa, các doanh nghiệp du lịch, địa phương, vùng du lịch đều lấy an toàn là tiêu chí hàng đầu, quan trọng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đều đã có sự chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn trong việc cung ứng các dịch vụ.

Thực tế cho thấy, sau dịch, xu hướng du lịch của du khách đã có nhiều thay đổi. Nắm bắt xu hướng này, phần lớn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bình Thuận đều đã có nhiều thay đổi để có chiến lược phục hồi phù hợp hơn, trong đó chú trọng đến loại hình du lịch chăm sóc sức khoẻ, nghỉ dưỡng và đề cao đến tính riêng tư.

Dự án Khu dịch vụ du lịch cộng đồng Biển Quê Hương, một trong những dự án được đánh giá cao
Dự án Khu dịch vụ du lịch cộng đồng Biển Quê Hương, một trong những dự án được đánh giá cao

Sự chủ động và linh hoạt của các doanh nghiệp du lịch đã tạo được sự an tâm cho du khách. Chị Đỗ Thục Chi (đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: Vì dịch bệnh nên gần hai năm nay hầu như gia đình không được đi đâu chơi, du lịch.

Gia đình chúng tôi đã rất thận trọng tìm hiểu và quyết định chọn thời điểm này để đi nghỉ dưỡng. Không chỉ được tiếp cận được chương trình giá ưu đãi, vừa túi tiền mà đây cũng là thời điểm hợp lý để các thành viên trong gia đình xua tan những bức bối của đợt dịch vừa qua.

“Phan Thiết là lựa chọn đầu tiên vì đoạn đường từ Thành phố Hồ Chí Minh ra đây không quá dài. Gia đình có thể dùng xe cá nhân để tự đi. Mặc dù khi đến nơi phải xét nghiệm sàng lọc và nghỉ dưỡng trong khuôn viên resort nhưng chúng tôi không thấy phiền mà ngược lại rất yên tâm và thoải mái”, chị Chi cho biết thêm.

Khách du lịch Bình Thuận
Khách du lịch Bình Thuận

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ khi mở cửa đến nay, Bình Thuận có hơn 50 cơ sở du lịch, lưu trú đủ điều kiện đón khách du lịch nội địa. Toàn tỉnh đón hơn 5.000 lượt khách.

Hầu hết là khách đến từ các tỉnh, thành như: Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, An Giang, Long An… Tính đến thời điểm này, 100% đội ngũ người lao động trong các cơ sở du lịch; 80% người dân ở các địa phương trọng điểm du lịch đã tiêm đủ mũi vaccine. Đây cũng là một trong những thuận lợi để Bình Thuận đảm bảo môi trường du lịch an toàn.

Tăng cường quảng bá và số hóa

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận: Mặc dù lượng khách trở lại Bình Thuận chưa nhiều, chủ yếu là các khách hàng thân thiết, gắn bó lâu năm với các đơn vị nhưng chúng tôi vẫn mở cửa và thúc đẩy các hoạt động quảng bá, kêu gọi du khách để từng bước phục hồi du lịch với mục tiêu đến năm 2022 ngành du lịch được khôi phục và phát triển.

Một góc khu du lịch Mũi Né, tỉnh Bình Thuận
Một góc khu du lịch Mũi Né, tỉnh Bình Thuận

Trải qua gần hai năm “đóng băng” vì dịch, khi mở cửa trở lại các doanh nghiệp du lịch gặp nhiều khó khăn. Một trong số đó là sự cạnh tranh từ nhiều “điểm đến” khác trong cả nước.

Chính vì vậy các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đang tất bật xây dựng các chương trình kích cầu du lịch cũng như các hoạt động thu hút du khách. Tỉnh cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư nhiều khu du lịch mới như: Dự án Khu dịch vụ du lịch cộng đồng Biển Quê Hương, Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay, NovaWorld Phan Thiet…

Có thể thấy, dịch COVID-19 đã làm cho cung - cầu của thị trường thay đổi, cách tiếp cận của khách hàng cũng có nhiều thay đổi. Vì thế, ngành du lịch Bình Thuận đang từng bước thay đổi cách quảng bá, xúc tiến trong đó chú trọng công tác quảng bá điểm đến trên tài nguyên mạng xã hội.

Bình Thuận có nhiều tiềm năng phát triển du lịch
Bình Thuận có nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Hướng đi này càng khẳng định tính ưu việt khi các giao dịch du lịch theo phương thức truyền thống đang có xu hướng chuyển sang môi trường số.

Ngoài ra, khai thác ưu thế của mạng xã hội, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức các hoạt động du lịch trực tuyến để thu hút sự quan tâm, theo dõi của “cộng đồng mạng” đến điểm đến Bình Thuận như: Tổ chức khảo sát, nghiên cứu thị trường về nhu cầu và tâm lý khách du lịch; Cuộc thi du lịch trên mạng xã hội chủ đề “Bình Thuận Nhớ”; Quảng bá hình ảnh du lịch, di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, các giá trị văn hóa của địa phương trên các trang fanpage Facebook…

Du lịch biển Bình Thuận nhiều lợi thế
Du lịch biển Bình Thuận nhiều lợi thế

Theo ông Võ Xuân Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp quan trọng để giới thiệu hình ảnh điểm đến, thu hút nhà đầu tư và du khách, góp phần phát triển du lịch. Để thích ứng với tình hình hiện nay, từng bước khôi phục lại hoạt động buộc ngành du lịch Bình Thuận phải thay đổi những phương pháp quảng bá, xúc tiến du lịch mới thích hợp hơn bên cạnh việc duy trì các phương thức xúc tiến truyền thống.

Với những tín hiệu đáng mừng như hiện nay, du lịch Bình Thuận kỳ vọng sẽ sớm phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2022.

Đoàn Hương

Đọc thêm

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Xem thêm