Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới
| Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội 70 năm xây dựng thương hiệu điểm đến Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ |
Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao Cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội, đó là: “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu Châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination).
![]() |
| Giám đốc và Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội đón nhận 3 chiếc cúp danh giá từ Chủ tịch Giải thưởng Du lịch Quốc tế Graham Cooke |
Đây là giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực Châu Á và Châu Đại dương lần thứ 31 vừa được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.
Tại buổi gặp mặt, ông Graham Cooke đánh giá cao các tiềm năng, lợi thế du lịch của Hà Nội, trong đó nhấn mạnh vào việc Hà Nội có tiềm năng văn hóa, di sản phong phú, hấp dẫn. Việc Hà Nội liên tiếp đạt các giải thưởng thêm khẳng định Thủ đô Hà Nội là điểm đến chất lượng với các sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo.
Ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới đánh giá, Hà Nội có rất nhiều lợi thế về văn hóa, di sản và con người hiền hòa. Đó là lý do mà Hà Nội đã giành ba giải thưởng uy tín tại Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực Châu Á và châu Đại dương vừa qua.
![]() |
| Món quà lưu niệm đậm chất Hà Nội được Sở Du lịch trân trọng trao tặng ông Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới |
Ông Graham Cooke cũng đề nghị Hà Nội nên phát huy những lợi thế về di sản, văn hóa trong xây dựng sản phẩm du lịch. Đồng thời, Hà Nội cần đưa công nghệ số, AI trong các hoạt động quảng bá, xây dựng sản phẩm.
Ngoài sử dụng các trang điện tử, Hà Nội có thể đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram... để du khách quốc tế dễ dàng tiếp cận với thị trường Việt Nam.
“Hãy luôn giữ gìn bản sắc, vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong việc cùng nhau phát triển du lịch bền vững”, ông Graham Cooke chia sẻ.
![]() |
| Cú hattrick giải thưởng du lịch lần này là cơ hội để Hà Nội tiếp tục quảng bá du lịch Thủ đô với bạn bè quốc tế |
Tại buổi tiếp nhận cúp giải thưởng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, việc nhận các giải thưởng du lịch thế giới là cơ hội để Hà Nội đẩy mạnh quảng bá du lịch tới các thị trường khách. T
rong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục tập trung phát huy thế mạnh du lịch văn hóa, xây dựng sản phẩm du lịch theo hướng xanh và bền vững; đẩy mạnh một số sản phẩm ở khu vực ngoại thành, du lịch nông nghiệp nông thôn. Hà Nội cũng đã xây dựng các gói du lịch ngắn ngày từ 2-3 ngày với nhiều lựa chọn phong phú cho du khách trải nghiệm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Du lịch
Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”?
Du lịch
Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm
Du lịch
Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt
Du lịch
Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích”
Du lịch
Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng
Du lịch
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt
Du lịch
Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá
Nhịp điệu cuộc sống
Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026
Du lịch
Booking.com dự đoán top 10 xu hướng sẽ định hình ngành du lịch trong năm 2026
Du lịch







