Tag

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

Du lịch 10/09/2024 18:57
aa
TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội 70 năm xây dựng thương hiệu điểm đến Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ

Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao Cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội, đó là: “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu Châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination).

Giám đốc và Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội đón nhận 3 chiếc cúp danh giá từ Chủ tịch Giải thưởng Du lịch Quốc tế
Giám đốc và Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội đón nhận 3 chiếc cúp danh giá từ Chủ tịch Giải thưởng Du lịch Quốc tế Graham Cooke

Đây là giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực Châu Á và Châu Đại dương lần thứ 31 vừa được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

Tại buổi gặp mặt, ông Graham Cooke đánh giá cao các tiềm năng, lợi thế du lịch của Hà Nội, trong đó nhấn mạnh vào việc Hà Nội có tiềm năng văn hóa, di sản phong phú, hấp dẫn. Việc Hà Nội liên tiếp đạt các giải thưởng thêm khẳng định Thủ đô Hà Nội là điểm đến chất lượng với các sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo.

Ông Graham Cooke - Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới đánh giá, Hà Nội có rất nhiều lợi thế về văn hóa, di sản và con người hiền hòa. Đó là lý do mà Hà Nội đã giành ba giải thưởng uy tín tại Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực Châu Á và châu Đại dương vừa qua.

Món quà lưu niệm đậm chất Hà Nội được Sở Du lịch trân trọng trao tặng ông Giám đốc Giải thưởng Du lịch Quốc tế
Món quà lưu niệm đậm chất Hà Nội được Sở Du lịch trân trọng trao tặng ông Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới

Ông Graham Cooke cũng đề nghị Hà Nội nên phát huy những lợi thế về di sản, văn hóa trong xây dựng sản phẩm du lịch. Đồng thời, Hà Nội cần đưa công nghệ số, AI trong các hoạt động quảng bá, xây dựng sản phẩm.

Ngoài sử dụng các trang điện tử, Hà Nội có thể đẩy mạnh quảng bá trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram... để du khách quốc tế dễ dàng tiếp cận với thị trường Việt Nam.

“Hãy luôn giữ gìn bản sắc, vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong việc cùng nhau phát triển du lịch bền vững”, ông Graham Cooke chia sẻ.

Cú hattrick giải thưởng du lịch lần này là cơ hội để Hà Nội tiếp tục quảng bá du lịch Thủ đô với bạn bè quốc tế
Cú hattrick giải thưởng du lịch lần này là cơ hội để Hà Nội tiếp tục quảng bá du lịch Thủ đô với bạn bè quốc tế

Tại buổi tiếp nhận cúp giải thưởng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, việc nhận các giải thưởng du lịch thế giới là cơ hội để Hà Nội đẩy mạnh quảng bá du lịch tới các thị trường khách. T

rong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục tập trung phát huy thế mạnh du lịch văn hóa, xây dựng sản phẩm du lịch theo hướng xanh và bền vững; đẩy mạnh một số sản phẩm ở khu vực ngoại thành, du lịch nông nghiệp nông thôn. Hà Nội cũng đã xây dựng các gói du lịch ngắn ngày từ 2-3 ngày với nhiều lựa chọn phong phú cho du khách trải nghiệm.

Đọc thêm

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” Du lịch

“Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”

TTTĐ - Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 15/9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh Du lịch

Hơn 3 triệu lượt khách chọn TTTM Vincom vui chơi, mua sắm dịp Quốc khánh

TTTĐ - Xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, chuỗi 87 TTTM Vincom trên cả nước đón gần 3,3 triệu lượt khách, tiếp tục trở thành điểm đến vui chơi, giải trí mua sắm, trải nghiệm văn hóa đặc sắc và hấp dẫn hàng đầu được hàng triệu gia đình Việt Nam yêu thích.
Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội

TTTĐ - Công tác tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của Nhân dân Thủ đô và là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.
Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9 Du lịch

Hơn 6 triệu khách trải nghiệm hệ sinh thái dịch vụ “họ nhà Vin” trong dịp nghỉ lễ 2/9

TTTĐ - "Vũ trụ Vin” từ Bắc vào Nam lại phá vỡ các kỷ lục của chính mình trước đó khi thu hút hơn 6 triệu người đến vui chơi, trải nghiệm tại các siêu điểm đến của Vinhomes, Vinpearl - VinWonders, Vincom và sử dụng các dịch vụ di chuyển xanh của VinBus, GSM và FGF. Mỗi điểm đến đều khiến du khách choáng ngợp trước những không gian tráng lệ, rực rỡ cờ hoa và không khí tưng bừng trong ngày lễ lớn của dân tộc.
Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ Du lịch

Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh tăng 3,2% và khách nội địa tăng 1,2%, doanh thu ngành Du lịch thành phố đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so cùng kỳ.
Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ Du lịch

Du lịch Hà Nội thu hơn 2,1 nghìn tỷ đồng sau 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Du lịch thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả công tác phục vụ dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn.
Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn Du lịch

Chỉ 100.000 đồng “thả ga” vui chơi tại Công viên nước Sun World Sầm Sơn

TTTĐ - Điểm đến vui chơi giải trí thu hút hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm mỗi ngày tại Thanh Hóa - Công viên nước Sun World Sầm Sơn tung ưu đãi dịp cuối hè đầu thu, với mức giá chưa từng có.
Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh Nhịp điệu cuộc sống

Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp dịp Quốc khánh

TTTĐ - Trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2024 kéo dài 4 ngày, ngoài việc về quê, đi du lịch, nhiều người dân, bạn trẻ chọn ở lại TP Hồ Chí Minh để vui chơi, tận hưởng.
Xem thêm