Du lịch TP Hồ Chí Minh đón đoàn khách đầu tiên năm 2023
Lễ đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong năm 2023 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của TP Hồ Chí Minh đến bạn bè du khách gần xa. Đồng thời, đây cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành Du lịch thành phố trong năm mới.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh phối hợp với Vietnam Airlines và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2023 |
Những vị khách này đến từ các chuyến quốc tế gồm: Chuyến bay VN30 bay từ Frankfurt, Đức đến TP Hồ Chí Minh, hạ cánh lúc 7 giờ 25; Chuyến bay quốc tế số hiệu VJ841 xuất phát từ Đài Loan đến TP Hồ Chí Minh, đáp lúc 8h50. Những đoàn khách may mắn trên hai chuyến bay này đã được đón tiếp trang trọng, lịch sự từ Ban Tổ chức khi “xông đất” cho TP Hồ Chí Minh trong thời khắc đầu năm mới 2023.
Đặc biệt, khi vừa đặt chân đến TP Hồ Chí Minh, những vị khách quốc tế đã nhận được bất ngờ từ Ban Tổ chức với các hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như: Chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân.
Ngoài ra, mỗi vị khách quý “xông đất” vào dịp đầu năm mới còn được tặng những món quà xinh xắn, những món quà lưu niệm, những gói trà hoa thấm vị hương quê của Chi hội Kết nối Di sản Văn hoá Trà Việt - Hội Di sản Văn hoá TP Hồ Chí Minh; Hay gói cà phê mang hương vị trái cây mới lạ của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Xuất nhập khẩu SI CAFE…
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đại diện Sở Du lịch TP tặng hoa và quà cho đoàn khách du lịch |
Có mặt tại lễ đón khách, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2022 là năm thành công của du lịch TP Hồ Chí Minh khi lượng khách quốc tế đến ước đạt hơn 3,46 triệu lượt khách, tăng 100% so với cùng kỳ 2021, đạt 99% so với kế hoạch năm 2022; Khách nội địa hơn 31 triệu lượt, tăng 234,1% so với cùng kỳ năm 2021. So với năm trước đó, các con số này đều tăng gấp đôi.
Khi khách đến TP Hồ Chí Minh đã có nhiều lựa chọn để kéo dài thời gian ở lại hơn nhờ nhiều hoạt động để khám phá. TP Hồ Chí Minh cũng rất thành công tạo kết nối các địa điểm, khu vực so với năm 2021, các du khách đều đánh giá cao sự thay đổi này.
“Trong năm 2023, TP Hồ Chí Minh tiếp tục mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để khách đến có thể hài lòng. TP Hồ Chí Minh cũng xác định sẽ giới thiệu thêm những hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối cả các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách; Tận dụng thế mạnh của thành phố về công nghệ để giới thiệu, tiếp cận sớm với du khách trước khi đến đây.
Đối với các dịch vụ du lịch, TP Hồ Chí Minh tiếp tục nâng chất phục vụ cho du khách để đem lại sự hài lòng và quay trở lại nhiều hơn. Từ đà tăng trưởng đạt được của năm 2022, trong năm mới chúng tôi mong muốn sẽ là năm phát triển vượt bậc, du lịch tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.
Không khí đón tiếp khách hết sức chu đáo, khi khách đến, có thể nhìn thấy sự hiếu khách của TP Hồ Chí Minh và có cảm giác thân thiện trong những giây phút đầu tiên và thoải mái trong thời gian ở TP Hồ Chí Minh”, ông Dương Anh Đức nói.
Những du khách đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong năm 2023 |
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, dự báo năm 2023 tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn nhưng ngành Du lịch thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 với 4 mục tiêu chính gồm: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Đón 5.000.000 lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỷ đồng.
Trước bối cảnh đó, ngành Du lịch thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; Phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; Tập trung hoàn thiện, nâng chất các điểm đến và các chương trình du lịch hiện có; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá du lịch; Tập trung triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng quản lý, điều hành của doanh nghiệp du lịch, lực lượng lao động trực tiếp...