Tag

Du xuân bên gia đình là điều ấm áp nhất

Nhịp sống trẻ 12/02/2024 08:00
aa
TTTĐ - Tết Nguyên đán là khởi đầu mới cho một năm nên với nhiều người, xuất hành du xuân luôn có sự lựa chọn rất cẩn thận. Dù quan niệm du xuân của người trẻ hiện nay có khác nhưng nét đẹp này vẫn luôn được duy trì.
Hành trình du Xuân 900km bằng xe đạp dọc các tỉnh miền Trung Ngành đường sắt điều chỉnh giảm giá vé tàu phục khách du Xuân Xu hướng du xuân thưởng tết mới mẻ của người Việt

Khước từ chơi xa vì chỉ muốn gần nhà

Trong tâm thức của người Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung, Tết cổ truyền là thời điểm thiêng liêng. Tết là để trở về, quây quần bên gia đình thân yêu sau một năm làm việc vất vả.

Đón Tết cùng gia đình hay đi du lịch ở một nơi xa luôn là một lựa chọn khó khăn
Vứi nhiều người trẻ, đón Tết cùng gia đình hay đi du lịch ở một nơi xa luôn là một lựa chọn khó khăn

Với nhiều bạn trẻ, Tết là để đoàn viên, sum họp, không gì có thể sánh được cảm giác ấm áp khi được ở bên mẹ cha, chăm sóc ông bà hay ngồi bên bếp lửa làm những món ăn truyền thống.

Được nhóm bạn thân rủ đi chơi Tết ở Hà Giang để vừa trải nghiệm những miền đất mới, vừa tìm hiểu phong tục đón tết của người dân nơi đây nhưng bạn Tạ Thu Uyên, sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Mình từ chối du xuân ở xa, mình quyết định về ăn Tết với ba má ở Bình Định. Mỗi người mỗi quan điểm riêng nhưng mình cho rằng Tết là dịp đoàn viên, sum họp. Mình thích đón Tết ở quê với người thân. Về Bình Định, mình cũng sẽ du xuân cùng ba má ở những địa điểm đẹp của Bình Định.”, Uyên nói.

Thay vì chọn đến những nơi tấp nập, đông đúc, Đỗ Minh Huy, 23 tuổi, quê Quảng Trị lại có cách “chơi tết” khác lạ hơn: cắm trại trên thung lũng điện gió ở gần nhà để tận hưởng không khí trong lành của mùa xuân.

 Minh Huy cùng bạn bè lựa chọn du xuân gần nhà chứ không đi chơi xa
Minh Huy cùng bạn bè lựa chọn du xuân gần nhà chứ không đi chơi xa

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được ví là thung lũng của điện gió. Nơi đây từ lâu đã được nhiều người biết đến có một “tiểu Đà Lạt” với thời tiết trong lành, cảnh vật thiên nhiên hoang sơ. Minh Huy cùng bạn bè hết sức thích thú với cảnh vật kỳ vĩ của vùng núi Quảng Trị và vừa có trải nghiệm cắm trại dưới chân trụ điện gió.

“Mình ở thành phố nhưng từ lâu đã biết đến huyện Hướng Hóa có cảnh vật rất đẹp. Mình cùng bạn bè hết sức thích thú, từ không khí trong lành của mùa xuân đến cảm giác có hơi 'sởn da gà' khi cắm trại dưới trụ điện gió, mọi thứ rất mới lạ”, Huy nói.

Đi đâu cũng được, miễn là cùng gia đình

Trong một năm dài bộn bề với công việc, có thể nói dịp Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ dài nhất. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá này, những năm gần đây, nhiều gia đình đã lựa chọn đi du xuân ở một nơi xa thay vì ăn tết truyền thống tại nhà.

Giới trẻ ngày càng muốn được xê dịch nhiều hơn dù cho là những ngày Tết
Giới trẻ ngày càng muốn được xê dịch nhiều hơn dù cho là những ngày Tết

Là một người thích du ngoạn, khám phá, chị Trần Thu Cúc ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa cho biết: “Đi du lịch ngày Tết vừa có thể dành trọn thời gian bên người thân, vừa cho các con thêm cơ hội học hỏi những điều mới mẻ và trải nghiệm thực tế. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá văn hóa của những vùng miền khác nhau thông qua các lễ hội mùa xuân độc đáo”.

Anh Nguyễn Anh Khoa ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên đã nhiều năm chọn xuất ngoại du xuân mỗi kỳ nghỉ lễ, Tết vì lo ngại quá tải các điểm du lịch trong nước.

“Mỗi địa phương chỉ có một số điểm đến hot nên chắc chắn dịp Tết, mọi người sẽ đổ dồn về đó. Lúc đó rất đông người, đi ngắm cảnh không được, ăn uống cũng không xong. Rồi tàu xe… cái gì cũng đắt. Vì thế gia đình tôi thường “né” đi chơi trong nước mỗi dịp cao điểm. Năm nay tôi không đi du xuân xa, chỉ về quê xem lễ hội, cảnh vật và thăm họ hàng.”, anh Khoa chia sẻ.

Nét đẹp truyền thống của Tết Nguyên đán là đoàn viên. Tết là trở về nhà, người đi xa mong về quê, người ở nhà mong ngóng người ở xa. Tết mang ý nghĩa gắn kết tình cảm thiêng liêng trong mỗi gia đình. Chính vì vậy, đón Tết cùng gia đình hay đi du lịch ở một nơi xa luôn là một lựa chọn khó khăn. Dù lựa chọn phương án nào để đón Tết thì cũng cần lưu ý gìn giữ không khí Tết ấm áp cho gia đình mình và phù hợp với tài chính.

Đọc thêm

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô Camera 360 trẻ

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Những "Đại sứ Việt Nhật" Camera 360 trẻ

Những "Đại sứ Việt Nhật"

TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Xem thêm