Sinh viên thế hệ mới 2025 đầy năng lượng, sáng tạo và thử thách
| Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn Sinh viên Đại học Y Dược TP HCM giành ngôi vị quán quân "Sinh viên thế hệ mới 2024" kịch tính và hấp dẫn hơn |
Tiếp nối hai mùa giải thành công, "Sinh viên thế hệ mới 2025" hướng tới hai mục tiêu chính: vừa tăng cường trải nghiệm học thuật, kỹ năng và tinh thần đồng đội cho sinh viên, vừa tạo ra một sân chơi truyền hình hấp dẫn, kết nối khán giả trẻ với tinh thần đổi mới sáng tạo của thế hệ Gen Z.
![]() |
| Các bạn sinh viên trẻ trung, năng động và đầy tài năng |
"Sinh viên thế hệ mới" mùa 3 kể câu chuyện của tuổi trẻ, của tình bạn, của hành trình phát triển và hiện thực lý tưởng.
Nhà báo Phan Long, Phó Trưởng ban Văn hóa - Giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Với mùa giải 2025, ekip đã thực hiện một cuộc tái thiết format triệt để, lấy trọng tâm là tính thực tiễn, sự kịch tính và phát triển toàn diện gắn liền với trách nhiệm cộng đồng cho sinh viên".
![]() |
| Năm nay có 8 đội thi đến từ 2 miền Bắc và Nam |
Các vòng thi được thiết kế lại để thử thách không chỉ kiến thức mà còn cả khả năng tổ chức, triển khai dự án và bản lĩnh dấn thân của sinh viên trong những tình huống thực tế, bao gồm: Đấu trường bản sắc, Đấu trường thể thao và tài năng, Đấu trường thực tế, Đấu trường bản lĩnh và Đấu trường Chung kết toàn quốc.
![]() |
| Các dự án của "Sinh viên thế hệ mới 2025" |
Hai tiêu chí kịch tính và giải trí được thể hiện qua các vòng thi đối kháng, tranh biện, kêu gọi đầu tư và thử thách đồng đội. Các đội thi được khuyến khích sáng tạo trong hình thức trình bày dự án thay vì chỉ thuyết trình đơn thuần như trước.
Bên cạnh đó, sự kết hợp các phóng sự, hậu trường và tương tác giám khảo giúp khán giả hiểu sâu hơn về từng đội thi, đồng thời nâng cao sức hấp dẫn cũng như màu sắc cảm xúc cho chương trình.
Biên tập viên Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, format mới sẽ không chỉ là một cuộc thi học thuật, mà còn là hành trình khám phá bản lĩnh, tư duy tổ chức và tinh thần dấn thân của sinh viên Việt Nam thời đại mới qua lăng kính hiện đại và gần gũi với khán giả đại chúng”.
![]() |
Điểm nổi bật nhất của "Sinh viên thế hệ mới 2025" là hành trình từ “Tôi” đến “Chúng ta”, nơi sức trẻ và lý tưởng được hiện thực hóa bằng hành động và tạo ra tác động xã hội tích cực.
Mùa 3 vẫn tôn vinh tinh thần đồng đội, song đồng thời mở rộng không gian để từng thí sinh thể hiện năng lực cá nhân, qua đó bộc lộ rõ sự trưởng thành sau mỗi vòng thi.
Điều này được thể hiện qua tính đột phá của Vòng 3 “Đấu trường thực tế”, khi các đội thi phải sử dụng năng lực và điểm tích lũy để huy động nguồn lực, triển khai dự án cộng đồng trong vòng 48 giờ.
Vòng thi thứ 3 “Đấu trường thực tế” tiếp tục là phần thi hấp dẫn bởi tính ứng dụng cao. Trong thời gian quy định 48 giờ, các đội phải thực chiến để hiện thực hóa dự án, thể hiện năng lực giải quyết vấn đề của mỗi thành viên trong các thử thách khó khăn.
![]() |
Các “Túi Mù” (Plot Twist) cũng được đưa vào, thử thách khả năng ứng biến linh hoạt của sinh viên đồng thời tạo ra những khoảnh khắc đầy kịch tính, hấp dẫn cho khán giả.
Không chỉ dừng lại ở danh hiệu, các cá nhân nổi bật sẽ có cơ hội nhận việc làm từ Hội đồng Khách mời hoặc Nhà tài trợ ngay sau Chung kết, từ đó thúc đẩy động lực cạnh tranh và mở ra cơ hội nghề nghiệp cho các thí sinh.
![]() |
| Các nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình |
Tầm quan trọng của “Chúng ta” được nhấn mạnh qua việc sự thành công của các vòng thi hoàn toàn phụ thuộc vào sức mạnh tổng hợp và sự gắn kết của cả đội.
Thành công trong các vòng đấu, đặc biệt là việc triển khai dự án cộng đồng ở vòng 3 và kêu gọi tài trợ ở chung kết, phụ thuộc vào sự gắn kết và sức mạnh tổng hợp của cả đội. Danh hiệu Quán quân sẽ vinh danh đội mạnh nhất và các thành viên của đội đó.
![]() |
Sức hút đặc biệt của Sinh viên thế hệ mới 2025 chính là Ban giám khảo, gồm các thành viên: GS.TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; bà Trần Hoài Phương, Giám đốc Đầu tư Wavemaker Partners; Giám đốc thương hiệu Lê Nguyễn Vũ Linh; Giám đốc nhãn hàng Mai Ngọc Nhân...
Bên cạnh đó, sự trở lại của Double2T, bộ đôi MC Khánh Vy - Quang Bảo, cùng sự xuất hiện của các nghệ sĩ trong dàn “Tân binh toàn năng” cùng tạo nên một không gian truyền cảm hứng mạnh mẽ, kết nối giữa học thuật, sáng tạo và năng lượng tuổi trẻ.
![]() |
"Sinh viên thế hệ mới 2025" quy tụ 8 đội thi đến từ 8 trường đại học tiêu biểu ở hai miền Nam - Bắc, đại diện cho những màu sắc, cá tính và thế mạnh riêng của sinh viên Việt Nam: Học viện Ngoại giao; Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (miền Bắc); Trường Đại học Yersin; Trường Đại học Lạc Hồng; Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh; Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh (miền Nam).
| Cơ cấu giải thưởng của "Sinh viên thế hệ mới 2025": Giải Quán quân: Tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng (tiền thưởng 100 triệu và sản phẩm từ Nhà tài trợ tương đương 100 triệu đồng); gói hỗ trợ triển khai dự án; cơ hội đầu tư thực hiện dự án từ các đơn vị đồng hành; bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giải Á quân: 50 triệu đồng tiền thưởng dành cho mỗi đội; cơ hội đầu tư thực hiện dự án từ các đơn vị đồng hành; bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. |
Tin liên quan
Đọc thêm
Góc nhìn trẻ
Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông
Góc nhìn trẻ
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Halloween, tưng bừng trước thềm lễ hội
Góc nhìn trẻ
Bí quyết tự học tiếng Anh mà vẫn đạt điểm cao của sinh viên
Góc nhìn trẻ
Gen Z lan tỏa văn hóa dân gian qua chất liệu giấy dó
Góc nhìn trẻ
Đổi mới trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ
Góc nhìn trẻ
Giới trẻ Hà Nội hào hứng check-in Lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc 2025
Góc nhìn trẻ
Bùng nổ cảm xúc cùng “tiệc” âm nhạc chào tân sinh viên trường Báo
Góc nhìn trẻ
Hạnh phúc lễ cưới tập thể của 50 cặp đôi công nhân
Góc nhìn trẻ
“Chai nhựa tái sinh” – bạn trẻ viết tiếp hành trình sống xanh
Góc nhìn trẻ










