Cảm nhận hương vị Hà Nội qua lăng kính những người trẻ làm truyền thông
“Feel Hanoi - Ngũ cảm Hà thành” ra đời với mục tiêu quảng bá đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh một Hà Nội ngàn năm văn hiến đầy cổ kính.
“Feel” là “cảm nhận” vậy nên “Feel Hanoi” có thể hiểu là thưởng thức những vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội qua 5 giác quan: Thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác và khứu giác.
![]() |
| Bộ nhận diện của Feel Hanoi - Ngũ Cảm Hà Thành mang nhiều nét đặc trưng của Hà Nội |
Nhóm bạn trẻ sử dụng truyền thông để lan tỏa vẻ đẹp của một thành phố với niềm tin rằng Hà Nội không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận sắc màu, âm thanh, hương vị, xúc cảm lan tỏa khắp phố phường.
“Feel Hanoi - Ngũ cảm Hà thành” không chỉ kể về Hà Nội dưới góc nhìn chủ quan, mà dự án còn đưa người xem cảm nhận Thủ đô bằng cả 5 giác quan. Mỗi giai đoạn truyền thông đều được gắn với một giác quan. Mỗi chặng là một lời mời gọi, để du khách từng bước hòa mình vào nhịp sống của phố cổ Hà Nội bằng tất cả cảm quan của chính mình.
![]() |
| Những bài đăng được design bắt mắt |
Bạn Khánh An - Trưởng dự án Feel Hanoi chia sẻ: “Chúng mình muốn Hà Nội hiện lên không qua lời kể hay hình ảnh sắp đặt, mà qua những cảm xúc rất thật, thứ khiến người ta khi rời đi vẫn còn lưu lại một dư vị khó quên”.
Trong nhóm thực hiện dự án, đa số các bạn không phải là người con của Thủ đô nên trong quá trình sản xuất nội dung cũng gặp nhiều cản trở. Từ việc tìm hiểu, nghiên cứu phải thật kỹ càng để lên nội dung truyền tải được vẻ đẹp của Hà Nội đúng với thực tế.
![]() |
| Góc phố Hà Nội qua lăng kính của các bạn sinh viên |
Ngoài ra, việc khảo sát thực tế ở phố cổ cũng không dễ, nhiều nơi đông đúc, khó ghi hình hoặc bị giới hạn thời gian. Bạn Minh Phương - thành viên dự án cho biết: “Khó khăn lớn nhất của chúng mình là điều kiện sản xuất, thiết bị và kinh nghiệm còn hạn chế. Chúng mình phải học cách quay, dựng, ghi âm một cách chân thật nhất để người xem có thể cảm được Hà Nội chứ không chỉ nhìn thấy”.
Feel Hanoi không chỉ là một dự án truyền thông mà là lời mời du khách cùng hòa mình vào thành phố: Hãy sống cùng Hà Nội, mỗi điểm hẹn đều trở thành một kỷ niệm. Để rồi khi rời đi, ai cũng sẽ mang theo một Hà Nội cho riêng mình.
![]() |
| Dự án được sự ủng hộ của những nghệ nhân làm dấu mộc |
Hà Nội theo góc nhìn của các bạn trẻ có những đặc trưng rất thú vị: Những tiếng rao vọng trong con ngõ nhỏ, hương hoa sữa cùng làn khói bếp, bát phở nóng sưởi ấm... Chính những điều tưởng như vụn vặt ấy lại làm nên một Hà Nội rất khác: không ồn ào phô trương, mà lặng lẽ đi vào tim, ở lại trong ký ức.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Góc nhìn trẻ
Tourism Innovators - bệ phóng ý tưởng du lịch xanh của sinh viên Hà Nội
Góc nhìn trẻ
Phổ biến kỹ năng tham gia giao thông trong thế hệ trẻ
Góc nhìn trẻ
Doanh nhân trẻ Việt đột phá nội khối, mở đường bứt phá với AI
Góc nhìn trẻ
Sôi động ngày hội Flashmob Day của học sinh THPT Chuyên Sư phạm
Góc nhìn trẻ
Thành đoàn Đà Nẵng phát động Hội thi Olympic tiếng Anh
Nhịp sống trẻ
Thanh niên Lào Cai giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
Góc nhìn trẻ
Người trẻ hiến kế Mặt trận trở thành “cầu nối phát triển”
Góc nhìn trẻ
Thúc đẩy tri thức mới trong lĩnh vực Y - Sinh học tiên tiến
Nhịp sống phương Nam
Thanh niên Dĩ An chia sẻ kỳ vọng trong giai đoạn phát triển mới
Góc nhìn trẻ








