Tag
Nữ doanh nhân Việt Nam

Đường đến thành công không chỉ có hoa hồng…

Doanh nghiệp 12/10/2023 09:00
aa
TTTĐ - “Con đường đi đến thành công của các nữ doanh nhân Việt Nam đầy gian nan, không chỉ có hoa hồng mà rất gập ghềnh, khúc khuỷu, gian truân và đòi hỏi nhiều nỗ lực" - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhận định tại buổi gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu trong ngày 5/10.
Anh hùng Lao động Thái Hương: Top 50 Phụ nữ Châu Á có ảnh hưởng lớn ở tầm quốc tế Thương hiệu Quốc gia vinh danh 5 nhóm sản phẩm của Tập đoàn TH Các tấm gương điển hình đã truyền cảm hứng tích cực cho thế hệ trẻ Anh hùng Lao động Thái Hương - “Bông hoa” điển hình tiên tiến trên quê hương Bác
Đường đến thành công không chỉ có hoa hồng…
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ các thành viên VAWE

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày thành lập Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam (20/10), hướng tới kỷ niệm 9 năm ngày thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (19/10), ngày 5/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, là thành viên của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu

“Trái tim người mẹ” gắn với trách nhiệm xã hội

Tại buổi gặp mặt, Anh hùng Lao động Thái Hương - Chủ tịch VAWE, thay mặt gần 90 nữ doanh nhân tiêu biểu có mặt tại sự kiện, báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình hoạt động của Hiệp hội thời gian qua. Theo đó, với những nỗ lực không ngừng và tinh thần doanh nhân phụng sự đất nước, Hiệp hội đã có nhiều đóng góp thiết thực, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp giải quyết thách thức, nâng cao năng lực hoạt động, phát triển kinh tế, văn hóa doanh nghiệp, định hướng phát triển bền vững… Vì vậy, VAWE xác định chủ đề xuyên suốt trong nhiệm kỳ này là "Nữ doanh nhân VAWE - cam kết hành động vì phát triển bền vững".

Nhiều “nữ thủ lĩnh” của VAWE, trong đó có Anh hùng Lao động Thái Hương, đã dẫn dắt Hiệp hội phát triển, quy mô không ngừng mở rộng. Sau 9 năm thành lập, hiện Hiệp hội có 33 Hội nữ doanh nhân thành viên thuộc 33 tỉnh, thành phố trong cả nước; Hàng chục nghìn hội viên là nữ chủ doanh nghiệp, hoạt động trải rộng trên mọi lĩnh vực, ngành nghề, sử dụng hàng triệu lao động, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào Ngân sách Nhà nước.

Anh hùng Lao động Thái Hương - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) phát biểu
Chủ tịch VAWE - Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà sáng lập Tập đoàn TH, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á phát biểu

Thời gian qua, nhiều hội viên của VAWE đã dành được các thành tựu lớn, được vinh danh với các danh hiệu cao quý và các giải thưởng quốc tế như: "Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới", "Top 50 doanh nhân quyền lực Châu Á" nhiều năm liên tiếp, "Giải thưởng Doanh nhân có trách nhiệm cộng đồng (Châu Á)"; Giải vàng Doanh nhân của năm - Stevie Award"; Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, công dân tiêu biểu... Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp nữ làm chủ đạt thương hiệu quốc gia, phát triển bền vững và tạo dựng tiếng vang, dần chiếm lĩnh vị trí nổi bật trên thị trường quốc tế.

Chủ tịch VAWE - Anh hùng Lao động Thái Hương đã chia sẻ về những hoạt động an sinh, bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cũng như "trái tim người mẹ" của những phụ nữ làm doanh nhân: “Tinh thần thiện nguyện, an sinh xã hội luôn được đề cao trong mọi chương trình hoạt động của Hiệp hội. Nhiều mái ấm tình thương, ngôi trường, cây cầu vùng lũ được xây dựng; Nhiều trẻ em có cơ hội tốt hơn để thực hiện quyền được đi học. Nhiều doanh nghiệp hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Có những doanh nghiệp đi đầu triển khai những mô hình sáng tạo nghiên cứu về dinh dưỡng và thể lực trẻ em Việt Nam. Ví dụ như đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo thực nghiệm chương trình “Bữa ăn học đường”, sức khỏe học đường, làm nền tảng kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Quốc hội xây dựng Luật Dinh dưỡng cho người Việt, cột mốc đầu tiên là Luật Dinh dưỡng học đường…”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Đặc biệt, dịp này, Anh hùng lao động Thái Hương - người dẫn dắt VAWE đã gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành chức năng luôn có những quyết sách kịp thời tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, doanh nhân; Đồng thời hỗ trợ, đồng hành cùng hành trình phát triển của Hiệp hội và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp nữ.

Nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu của phụ nữ

Nhân buổi gặp gỡ các nữ doanh nhân tiêu biểu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ ấn tượng và tự hào trước những cống hiến bền bỉ của các nữ doanh nhân trong công cuộc phát triển đất nước. Chủ tịch nước nhận định: Con đường đi đến thành công của các nữ doanh nhân Việt Nam "đầy gian nan, không chỉ có hoa hồng mà rất gập ghềnh, khúc khuỷu, gian truân và đòi hỏi nhiều nỗ lực".

Do đó, Chủ tịch nước trân trọng các nữ doanh nhân khi họ luôn là chỗ dựa của gia đình, chăm lo thế hệ trước, bồi dưỡng thế hệ sau, là những người phụ nữ Việt Nam vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ doanh nhân tiêu biểu
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ doanh nhân tiêu biểu

Hướng tới mục tiêu đến năm 2045, đất nước trở thành nước phát triển thu nhập cao, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: "Mục tiêu này có thành hiện thực hay không, nhờ một phần đóng góp quan trọng của lực lượng doanh nhân, trong đó có nữ doanh nhân. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn lắng nghe, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để lực lượng doanh nhân phát huy được cao nhất tiềm năng, đóng góp cho xã hội và đất nước".

Với tỷ lệ phụ nữ chiếm 50% dân số và xấp xỉ 50% lao động, Chủ tịch nước cho rằng, số lượng hàng chục nghìn nữ doanh nhân tham gia VAWE chưa phản ánh hết tiềm lực của lực lượng nữ doanh nhân Việt Nam. Do đó, Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới, Hiệp hội không chỉ mở rộng mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành phố mà còn trở thành nơi "nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu của phụ nữ, của nữ doanh nhân".

Chủ tịch nước kỳ vọng với kinh nghiệm, sự từng trải trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội, Anh hùng Lao động Thái Hương - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam cùng các nữ doanh nhân tiếp tục là những tấm gương cống hiến bền bỉ, truyền cảm hứng tới xã hội cũng như thế hệ trẻ đang bắt đầu khởi nghiệp.

Bà Thái Hương chính thức đề xuất Luật Dinh dưỡng học đường, góp phần vì một Việt Nam hùng cường Bà Thái Hương chính thức đề xuất Luật Dinh dưỡng học đường, góp phần vì một Việt Nam hùng cường

Hãy học câu chuyện lột xác thần kỳ của người Nhật. Vài chục năm trước họ cũng như Việt Nam bây giờ - Bà Thái ...

Anh hùng lao động Thái Hương: “Phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt” Anh hùng lao động Thái Hương: “Phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt”

TTTĐ - “Thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử ...

Anh hùng Lao động Thái Hương: “10 năm nữa, Việt Nam sẽ chiếm vị thế tốp đầu thế giới về thảo dược” Anh hùng Lao động Thái Hương: “10 năm nữa, Việt Nam sẽ chiếm vị thế tốp đầu thế giới về thảo dược”

TTTĐ - “Đi sau, đi hơi muộn nhưng không thể về sau, đó là quan điểm của tôi. Trong vòng 10 năm nữa, TH sẽ ...

Chuyển đổi nông nghiệp sinh thái hướng đến xây dựng Nông thôn mới nâng cao Chuyển đổi nông nghiệp sinh thái hướng đến xây dựng Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Mục tiêu của huyện Thanh Oai trong giai đoạn tới là phát triển kinh tế bền vững, xây dựng huyện giàu đẹp văn ...

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua Doanh nghiệp

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vượt sản lượng điện trong đợt phát động thi đua

Là một trong 12 nhà máy nhiệt điện than ký cam kết thi đua theo Chỉ thị số 6506/CTLT-EVN-CĐĐVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện giai đoạn mùa khô 2023 - 2024, đến nay Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đạt được những kết quả đáng tự hào.
Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group? Doanh nghiệp

Có gì lạ ở lễ kỷ niệm 32 năm thành lập CT Group?

TTTĐ - Là một đơn vị khá kín tiếng, ít người biết về tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động những ngày đầu - cách đây 32 năm của CT Group…
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung Doanh nghiệp

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B Doanh nghiệp

Alibaba.com ra mắt KEL Award vinh danh tài năng thương mại điện tử B2B

TTTĐ - Giải thưởng Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử lần đầu tiên (KEL Award) tôn vinh các nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc, gồm: CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
Xem thêm