Tag

Đương kim vô địch Pháp chia sẻ quyết tâm chiến thắng tại DIFF 2024

Du lịch 06/06/2024 11:41
aa
TTTĐ - Trước thềm đêm khai mạc DIFF 2024 diễn ra vào tối 8/6, đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) đã chia sẻ “tham vọng” tại cuộc thi.

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Cẩm nang du lịch Đà Nẵng mùa DIFF 2024 Đà Nẵng mùa DIFF 2024: Đi đâu, chơi gì?

Chỉ còn vài ngày nữa là đêm khai mạc mùa thứ 12 của DIFF sẽ chính thức diễn ra trong sự ngóng trông và mong đợi lớn từ du khách khắp nơi trên thế giới. Đêm thi đầu tiên mang chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, sẽ là cuộc chạm trán giữa đội đương kim vô địch DIFF 2023 - ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - đại diện của Việt Nam - hai đội thi đang nhận được nhiều sự chú ý cho những màn trình diễn bùng nổ đầu tiên.

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire - Giám đốc nghệ thuật ArtEventia và ông Lê Khắc Hùng - đội trưởng đội Đà Nẵng đã có những chia sẻ thú vị trước thềm đêm khai mạc.

  Đội Đà Nẵng (Việt Nam)
Đội Đà Nẵng (Việt Nam)

- Mở màn cho mùa DIFF 2024, chắc hẳn hai đội đang có rất nhiều cảm xúc vào lúc này. Xin có thể chia sẻ cho những khán giả đang theo dõi lễ hội những cảm xúc và công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đến nay diễn ra như thế nào rồi?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Hiện tại công tác chuẩn bị của đội Đà Nẵng (Việt Nam) đã cơ bản hoàn thành để sẵn sàng trình diễn vào ngày khai mạc 8/6. Màn trình diễn đầu tiên luôn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và du khách nên cảm xúc lúc này của chúng tôi là rất háo hức và mong chờ, nhưng cũng pha chút hồi hộp và một phần lo lắng.

Tuy nhiên đây sẽ là một nguồn động lực để đội chúng tôi nỗ lực hoàn thiện màn trình diễn của mình, để đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị nhất trong đêm khai mạc.

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi cũng đang khá lo lắng và hồi hộp. Tuy nhiên, chúng tôi đang chuẩn bị những thiết kế pháo hoa cùng những bài hát mới một cách rất kỹ càng để sẵn sàng cho đêm thi.

Việt Nam là một đội mà chúng tôi đánh giá cũng rất cao. Chúng tôi rất vui vì được quay trở lại lần này và sẽ nỗ lực hết mình để có thể mang lại cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời và đặc sắc nhất.

Năm nay, đội Đà Nẵng chuẩn bị số lượng pháo lên tới 4.700 quả
Năm nay, đội Đà Nẵng chuẩn bị số lượng pháo lên tới 4.700 quả

- Năm nay chủ đề BTC đặt ra cho đêm khai mạc là “Tinh hoa văn hóa”. Đội thi sẽ thể hiện chủ đề này như thế nào trong màn trình diễn pháo hoa của mình? Đội thi có thể tiết lộ một chút về kỹ thuật, số pháo hay tầm pháo như thế nào trong màn trình diễn của đội mình hay không?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Trên cơ sở chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, chúng tôi lấy ý tưởng cho đêm khai mạc là “Vũ điệu bầu trời” nhằm tôn vinh văn hóa và cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam, như lời mời của du khách đến với thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để đem đến sự khác biệt cho màn trình diễn của mình.

Năm nay, chúng tôi đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về chủ đề cũng như âm nhạc. Số lượng pháo được chuẩn bị là khoảng 4.700 với đa hiệu ứng, trong đó có nhiều pháo tầm cao. Kịch bản có 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc và sẽ có thời lượng là 21 phút 45 giây.

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi rất thích chủ đề này. Đây là một chủ đề mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Với chủ đề chính của đêm thi, chúng tôi đem đến kịch bản pháo mang tên “Vũ điệu của Rồng”. Một kịch bản mang hơi thở của rồng, đại diện cho năm con rồng sẽ thực sự rất thú vị.

Chúng tôi sẽ sử dụng rất nhiều kỹ thuật bắn pháo mới. Tôi không thể chia sẻ hết ở đây được vì vậy các bạn hãy cùng đón xem đêm khai mạc để được chứng kiến màn trình diễn đặc biệt này.

Đội ArtEventia (Pháp)
Đội ArtEventia (Pháp)

- Một câu hỏi dành riêng cho đội đã có kinh nghiệm tham gia DIFF rất nhiều năm là đội Đà Nẵng. Đội thi có nhận xét gì về công tác tổ chức DIFF 2024 so với 2023?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Qua mỗi năm tham gia, chúng tôi cảm thấy rằng công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, đặc biệt là sự đầu tư quy mô về sân khấu, các trang thiết bị cũng như công nghệ và đặc biệt là sự hỗ trợ mà ban tổ chức dành cho các đội trong quá trình tham gia DIFF 2024.

- Với lợi thế "sân nhà" cùng kinh nghiệm từ các mùa DIFF trước, đội thi sẽ tạo nên sức cạnh tranh khác biệt như thế nào trước đương kim vô địch ArtEventia của Pháp? Đội thi có những bí quyết hay vũ khí gì có thể bật mí để đem ra đấu với đội Pháp trong đêm khai mạc này?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Với lợi thế sân nhà cũng như kinh nghiệm có được từ các mùa giải trước cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa của con người, dân tộc Việt Nam, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra những sự khác biệt trong màn trình diễn kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại để đem đến màn trình diễn chất lượng nhất.

Hai đội thi đã sẵn sàng cho đêm thi khai mạc
Hai đội thi đã sẵn sàng cho đêm thi khai mạc

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ là những yếu tố giúp chúng tôi tự tin cạnh tranh với đương kim vô địch ArtEventia.

Về vũ khí để tranh tài với đội Pháp vào tối thứ 7 tới, tôi xin phép tạm giữ bí mật này để tạo sự bất ngờ cho khán giả.

- Đội Pháp có kỳ vọng tiếp về một chiến thắng nữa tại DIFF 2024? Điều gì khiến đội thi liên tục trở lại DIFF và Đà Nẵng? Để chiến thắng các bạn có kế hoạch tạo nên điều gì đặc biệt so với năm ngoái không?

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi quay lại đây để làm điều đó, để chiến thắng. Chúng tôi rất yêu Việt Nam và sẽ còn quay lại đây nhiều năm nữa.

Đội Pháp mang quyết tâm chiến thắng cao đến DIFF 2024
Đội Pháp mang quyết tâm chiến thắng cao đến DIFF 2024

- Năm ngoái đội thi đã thăm những địa điểm nào ở Đà Nẵng? Năm nay các anh muốn đến những đâu?

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi muốn đến rất nhiều nơi ở Đà Nẵng nhưng lại có ít thời gian. Sau đêm khai mạc, chúng tôi dự định sẽ đến Hội An vào Chủ nhật và thử trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời tại đó.

- Xin trân trọng cảm ơn các ông và chúc hai đội có đêm thi đầu tiên thành công rực rỡ!

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức ...

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

TTTĐ - DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho ...

Sân khấu DIFF 2024 lấy cảm hứng hình ảnh bàn tay Sân khấu DIFF 2024 lấy cảm hứng hình ảnh bàn tay

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” đầy mạnh mẽ và sâu sắc, sân khấu lễ hội pháo hoa quốc tế Đà ...

Cùng với DIFF, hè này Đà Nẵng có gì vui? Cùng với DIFF, hè này Đà Nẵng có gì vui?

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc vào ngày 8/6. Kết hợp xem pháo hoa, ...

Đọc thêm

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes Du lịch

Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes

TTTĐ - Mùa hè này, cư dân nhí của Vinhomes sẽ có những trải nghiệm khó quên tại chương trình “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp” với các hoạt động rèn luyện tư duy, thể chất và đào tạo kỹ năng sống. Trại hè sẽ được tổ chức vào thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần, kéo dài từ tháng 6 cho tới hết tháng 8, với những hoạt động ý nghĩa không thể bỏ qua.
Xem thêm