Tag
TP HCM

Đường sách Thủ Đức thu gần 5 tỷ đồng sau 4 tháng mở cửa

Nhịp sống phương Nam 24/05/2024 12:23
aa
TTTĐ - Sau 4 tháng từ khi chính thức mở cửa vào tháng 12/2023, Đường sách TP Thủ Đức trở thành một điểm đến thu hút người dân và du khách, qua đó đạt doanh thu gần 5 tỷ đồng với hơn 61.262 cuốn sách được bán ra.
TP Thủ Đức khánh thành đường sách Năm 2023, đường sách TP Hồ Chí Minh thu gần 60 tỷ đồng TP HCM: Nhiều hoạt động trọng điểm trong Ngày Sách và văn hóa đọc

Theo thống kê của Đường sách TP Thủ Đức, từ ngày 22/12/2023 - 30/4/2024, doanh thu của các đơn vị đạt hơn 4,5 tỷ đồng, với hơn 61.262 cuốn sách được bán ra. Trong đó, doanh thu sách thiếu nhi đạt gần 900 triệu (chiếm 20% tổng doanh thu), số sách thiếu nhi bán ra đạt 31.244 cuốn (chiếm 51%).

Đường sách TP Thủ Đức vừa khánh thành
Đường sách TP Thủ Đức đạt doanh thu hơn 4,5 tỷ đồng từ khi mở cửa chính thức

Cùng với đó, Đường sách TP Thủ Đức từ khi đi vào hoạt động đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn, đặc biệt là bạn đọc nhí, bạn đọc trẻ tuổi.

Theo đó, đường sách đã tổ chức 20 chương trình giao lưu, giới thiệu sách; 9 chương trình hội thi văn hóa, văn nghệ; 28 chương trình du hành vui cùng sách, tiết học trải nghiệm ngoài nhà trường; 21 chương trình nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc; 2 chương trình truyền cảm hứng; 5 chương trình sân chơi thiện nguyện, trao quà tình nghĩa; 22 hoạt động khéo tay hay làm, tương tác khoa học; 7 sự kiện sân chơi tương tác định hướng lối sống xanh, bảo vệ thiên nhiên...

Ngoài các hoạt động giao lưu tương tác được các cơ quan, ban ngành, nhà xuất bản, công ty sách tổ chức, đường sách cũng xây dựng các chương trình định kỳ, thường xuyên phục vụ bạn đọc.

Trong đó, nhiều chương trình định kỳ được người dân yêu thích như: Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh - nơi học tập, trải nghiệm và tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chương trình tư vấn pháp luật miễn phí vào sáng thứ Bảy cuối tuần; khu vực đọc sách cộng đồng và khu vực trò chơi dân gian phục vụ miễn phí mỗi ngày; các sân chơi giao lưu âm nhạc miễn phí dành cho bạn đọc vào một số buổi tối trong tuần...

Hơn 130 ngày đi vào hoạt động, Đường sách TP Thủ Đức đã dần trở thành điểm đến quen thuộc của cư dân Thủ Đức, là nơi người dân và bạn đọc trẻ có thể tiếp cận được các giá trị chân - thiện - mỹ.

Đọc thêm

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

TTTĐ - Chiều nay (26/6), hơn 90.000 sĩ tử TP HCM đã bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập Nhịp sống phương Nam

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 24/6, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/6/2009 - 24/6/2024). Dịp này, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu đào tạo và ứng dụng với nhiều đối tác quan trọng.
Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh Muôn mặt cuộc sống

Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh

TTTĐ - Mới đây, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh làm lễ trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh - nạn nhân chất độc da cam tại thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
4 ngành thu nhập “khủng” được Gen Z chọn vào đại học năm 2024 Giáo dục

4 ngành thu nhập “khủng” được Gen Z chọn vào đại học năm 2024

TTTĐ - Năm 2024, trường Đại học Gia Định mở 4 ngành mới, nâng tổng số các ngành, chuyên ngành đào tạo lên 53 ngành. Việc mở các ngành mới này nhằm bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Xem thêm