Tag

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông phục vụ trên 7,2 triệu lượt khách

Đô thị 31/10/2022 11:04
aa
TTTĐ - Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, gần 1 năm qua, Đường sắt Cát Linh-Hà Đông phục vụ trên 7,2 triệu lượt hành khách.
Bắt đầu lắp đặt tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Vé sẽ không quá cao Tin tức trong ngày 5/6: Miễn tiền vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông Đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ chính thức khai thác thương mại vào ngày 6/11
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Khách đi tàu Đường sắt Cát Linh-Hà Đông; Ảnh: Vương Đức

Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội Vũ Hồng Trường cho biết, vào giờ cao điểm đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông giãn cách 6 phút/chuyến, giờ bình thường thời gian đợi tàu là 10 phút/chuyến. Hiện mỗi ngày có khoảng 32.000 lượt người đi lại bằng tàu điện trên tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông. Trong đó, 70% người sử dụng vé tháng; giờ cao điểm có từ 5.000 - 6.000 hành khách đi lại trên tuyến.

Có được kết quả đó là do tính ưu việt vốn có của tàu điện, cộng với hiệu quả toàn diện của công tác tổ chức phục vụ hành khách. Ông Vũ Hồng Trường thông tin: “Từ 1/9, chúng tôi đã chạy 9 đoàn tàu theo đúng kịch bản và thiết kế. Lượng khách đi trải nghiệm gần như bão hòa, còn hành khách sử dụng thường xuyên để đi làm, đi học liên tục tăng không ngừng. Đây là kết quả tốt nhất trong kịch bản khai thác tuyến đã được Bộ GTVT và UBND TP thống nhất ngay từ ban đầu”.

Chuyên gia giao thông, Thạc sĩ Lê Trung Hiếu nhận định, sau một năm vận hành, tuyến ĐSĐT số 2A đã đạt được bốn mục tiêu lớn. Thứ nhất là an toàn tuyệt đối; thứ hai là thu hút đông đảo hành khách, thuyết phục được người dân từ bỏ xe cá nhân để sử dụng vận tải công cộng; thứ ba là rút ra những bài học kinh nghiệm vô giá trong quản lý, vận hành ĐSĐT; thứ tư là xóa tan mọi ngờ vực, mọi dư luận trái chiều về ĐSĐT.

Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội Thái Hồ Phương chia sẻ, riêng trong 9 tháng qua, tuyến ĐSĐT số 2A đã đạt sản lượng 5,4 triệu lượt hành khách, doanh thu đạt 47 tỷ đồng, tăng 5% so với kế hoạch. ĐSĐT đã liên tục lập kỷ lục về lượng khách, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại người dân; góp phần quan trọng nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu của vận tải công cộng Hà Nội lên trên 30%.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm