Tag

EVNHANOI chủ động điều chỉnh phụ tải điện khi thời tiết nắng nóng

Đô thị 02/08/2023 17:57
aa
TTTĐ - Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải.
Thợ điện Thủ đô "căng mình" ứng trực ngày - đêm Tiết kiệm điện như giữ gìn “mạch máu” cho mỗi gia đình Số hóa dịch vụ điện mang nhiều tiện ích cho người dùng Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người đuối nước

Trước tình hình nắng nóng nhu cầu phụ tải điện tăng cao, để đảm bảo an toàn cung cấp điện cho tất cả khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai các chương trình điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện.

Kiểm tra máy biến áp khách hàng lớn trên địa bàn Quận Long Biên
Kiểm tra máy biến áp khách hàng lớn trên địa bàn Quận Long Biên

EVNHANOI đã làm việc cùng các khách hàng sản xuất, các khách hàng tham gia chương trình DR phi thương mại, vận động khách hàng tham gia đồng hành cùng EVNHANOI trong các sự kiện điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện đảm bảo an toàn cung cấp điện thời gian cao điểm của hệ thống. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 1000 khách hàng ký thỏa thuận tham gia Chương trình DR phi thương mại.

Công ty Cổ phần May 10 tham gia ký cam kết điều chỉnh phụ tải điện (DR)
Công ty Cổ phần May 10 tham gia ký cam kết điều chỉnh phụ tải điện (DR)

Là một doanh nghiệp dệt may lớn trên địa bàn Thủ đô, các dây chuyền sản xuất của Tổng công ty May 10 sử dụng tới hàng nghìn máy may công nghiệp cùng hàng trăm máy vắt sổ, thùa khuyết, bàn là hơi, cùng rất nhiều bóng đèn chiếu sáng và quạt thông gió. Toàn bộ là những máy móc công nghiệp có công suất cao, tiêu thụ một lượng lớn điện năng. Đặc biệt vào cao điểm mùa hè, với chi phí tiền điện trung bình khoảng 1,1 tỉ đồng, ông Bạch Thăng Long - Phó Tổng Giám đốc Công ty May 10 cho biết: “Sau khi áp dụng chương trình điều chỉnh phụ tải mà EVNHANOI phát động, cùng với những biện pháp đồng bộ, trong 1 tháng chúng tôi đã giảm chi phí tiền điện khoảng 5%. Ngoài ra, một phần cũng nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện cho người lao động”.

Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần May 10
Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần May 10

Có rất nhiều cách để các doanh nghiệp cắt giảm phụ tải nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm lượng điện năng tiêu thụ như thay đổi giờ làm việc vào khung giờ thấp điểm, nâng cấp các hệ thống máy móc, trang thiết bị bằng công nghệ inverter tiết kiệm điện, tuy nhiên với 100% dây chuyền công nghệ sử dụng điện như nhà máy sản xuất kính của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kính thì đội ngũ kỹ sư đã tìm ra một giải pháp tối ưu hơn, đó là tận dụng diện tích lớn của các mái nhà của xưởng, lắp đặt những hệ thống pin năng lượng mặt trời phục vụ cho nhu cầu sản xuất.

Hệ thống pin mặt trời của Công ty Cổ phần Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Kính
Hệ thống pin mặt trời của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kính

Theo ông Đặng Văn Hào - Giám đốc Sản xuất Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kính chia sẻ: “Trong những tháng hè cao điểm, nhờ áp dụng chương trình điều chỉnh phụ tải điện công ty chúng tôi tiết kiệm được khoảng 80 triệu - 150 triệu đồng/tháng”.

Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng và Kính
Dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kính

Nhằm đảm bảo cung ứng điện, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả kinh tế chung của hệ thống điện gắn với phát triển bền vững. EVNHANOI mong khách hàng hiểu và đồng thuận, tích cực tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện.

Ứng trực đảm bảo nguồn điện cho 201 điểm thi tại Hà Nội Ứng trực đảm bảo nguồn điện cho 201 điểm thi tại Hà Nội

TTTĐ - Với các phương án được triển khai từ sớm, các thợ điện của Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ...

Cùng EVNHANOI giải đáp về nỗi lo “ngốn điện” Cùng EVNHANOI giải đáp về nỗi lo “ngốn điện”

TTTĐ - Theo quy luật thời tiết hàng năm, tháng 6 và 7 là thời điểm khu vực miền Bắc bước vào cao điểm mùa ...

EVNHANOI lập phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT EVNHANOI lập phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - EVNHANOI đã lập phương án đảm bảo điện an toàn và ổn định tại tất cả các địa điểm thi tốt nghiệp THPT ...

App EVNHANOI - trải nghiệm “siêu tiện ích” dành cho khách hàng App EVNHANOI - trải nghiệm “siêu tiện ích” dành cho khách hàng

TTTĐ - Mong muốn đem lại một trải nghiệm “siêu tiện ích”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội ra mắt App EVNHANOI dành ...

Đọc thêm

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Xem thêm