EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến |
Cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử
Từ cuối năm 2019, EVNHANOI đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với các hình thức: cấp điện hạ/trung áp, dịch vụ hợp đồng và thanh toán tiền điện, áp dụng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại thành phố Hà Nội. Việc làm này nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế, xã hội.
Theo đó, ngoài trang web Chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnhanoi.com.vn/) của EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để đăng ký cấp điện mới qua lưới hạ áp/trung áp.
Sau khi nhân viên giao dịch của điện lực nhận yêu cầu từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn theo cú pháp: “Dien luc da tiep nhan ho so yeu cau dich vu De tra cuu thong tin tai Cong dich vu cong quoc gia, quy khach hang vui long su dung ma ho so xxxxxxxxxx-xxxxxx-xxx” (chú ý mã hồ sơ do Cổng Dịch vụ công Quốc gia sinh ra và chuyển sang).
Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website Chăm sóc khách hàng EVNHANOI.
Việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện và cung cấp hợp đồng theo phương thức điện tử giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.
Bà Tô Lan Phương, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết: Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ điện, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.
Bên cạnh đó, giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.
Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.
Nhân viên EVN Hà Nội luôn sẵn sàng trực hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến |
Phấn đấu trên 95% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến
Theo thống kê của EVNHANOI, năm 2019, EVNHANOI có 90% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp, phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Do đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đặt ra mục tiêu trong năm 2020 sẽ có trên 95% khách hàng Thủ đô sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
Để thực hiện được mục tiêu này, EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 như: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến (website, email, ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trung tâm Hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; tra cứu thông tin qua trang EVNHANOI trên Zalo; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động.
Tổng công ty cũng đẩy mạnh triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử tại tất cả các công ty điện lực quận, huyện. Đồng thời, EVNHANOI cũng cung cấp các kênh thanh toán tiền điện đa dạng phục vụ khách hàng thông qua 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot. Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội Facebook và trên website chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng ưu việt... Đưa vào thí điểm hệ thống Chăm sóc khách hàng qua thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động) với các tính năng tặng điểm từ các chương trình khuyến khích thanh toán tiền điện tự động, thanh toán trước hạn, sử dụng điện tiết kiệm...
Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện mùa mưa bão; khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái... Đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng chú trọng các kênh trực tuyến, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất.
Đặc biệt, EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội, các website của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, các ứng dụng Chăm sóc khách hàng...
* “Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020” |