Tag

EVNHANOI khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Đô thị 21/10/2020 08:07
aa
TTTĐ - Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.
Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến Công cụ tư vấn và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến: Nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp Hà Nội: Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp Mua sắm trực tuyến góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt Cục An toàn thực phẩm: Minh bạch, hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử

Từ cuối năm 2019, EVNHANOI đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với các hình thức: cấp điện hạ/trung áp, dịch vụ hợp đồng và thanh toán tiền điện, áp dụng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại thành phố Hà Nội. Việc làm này nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế, xã hội.

Theo đó, ngoài trang web Chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnhanoi.com.vn/) của EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) để đăng ký cấp điện mới qua lưới hạ áp/trung áp.

Sau khi nhân viên giao dịch của điện lực nhận yêu cầu từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn theo cú pháp: “Dien luc da tiep nhan ho so yeu cau dich vu De tra cuu thong tin tai Cong dich vu cong quoc gia, quy khach hang vui long su dung ma ho so xxxxxxxxxx-xxxxxx-xxx” (chú ý mã hồ sơ do Cổng Dịch vụ công Quốc gia sinh ra và chuyển sang).

Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website Chăm sóc khách hàng EVNHANOI.

Việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện và cung cấp hợp đồng theo phương thức điện tử giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI.

Bà Tô Lan Phương, Trưởng ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết: Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ điện, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.

Bên cạnh đó, giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Nhân viên EVN Hà Nội luôn sẵn sàng trực hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Nhân viên EVN Hà Nội luôn sẵn sàng trực hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Phấn đấu trên 95% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Theo thống kê của EVNHANOI, năm 2019, EVNHANOI có 90% khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến, nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp, phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Do đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đặt ra mục tiêu trong năm 2020 sẽ có trên 95% khách hàng Thủ đô sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Để thực hiện được mục tiêu này, EVNHANOI đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 như: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến (website, email, ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trung tâm Hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; tra cứu thông tin qua trang EVNHANOI trên Zalo; hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động.

Tổng công ty cũng đẩy mạnh triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử tại tất cả các công ty điện lực quận, huyện. Đồng thời, EVNHANOI cũng cung cấp các kênh thanh toán tiền điện đa dạng phục vụ khách hàng thông qua 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot. Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội Facebook và trên website chăm sóc khách hàng với nhiều tính năng ưu việt... Đưa vào thí điểm hệ thống Chăm sóc khách hàng qua thẻ tích điểm đa năng (ứng dụng Epoint-EVN trên thiết bị di động) với các tính năng tặng điểm từ các chương trình khuyến khích thanh toán tiền điện tự động, thanh toán trước hạn, sử dụng điện tiết kiệm...

Trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện mùa mưa bão; khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái... Đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng chú trọng các kênh trực tuyến, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất.

Đặc biệt, EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội, các website của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, các ứng dụng Chăm sóc khách hàng...

* “Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”

Đọc thêm

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Xem thêm