Tag

Cục Thuế TP Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến: Nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Đô thị 19/10/2020 10:12
aa
TTTĐ - Ngành Thuế thành phố Hà Nội không ngừng đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và đang thực hiện các giải pháp để nâng cao chỉ số hài lòng của người nộp thuế trong năm 2020 và các năm tiếp theo.
Hà Nội: Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội: Đẩy mạnh dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của khách hàng Người dân, doanh nghiệp cần quan tâm sử dụng dịch vụ công Cục An toàn thực phẩm: Minh bạch, hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến Quản lý trang thiết bị y tế minh bạch nhờ dịch vụ công trực tuyến Bộ Thông tin & Truyền thông tăng tốc thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Cán bộ Cục Thuế Hà Nội giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến
Cán bộ Cục Thuế Hà Nội giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến

Theo đại diện Cục Thuế thành phố Hà Nội, thời gian gần đây, lượng hồ sơ gửi qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế tăng mạnh. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc không tập trung đông người và thực hiện hướng dẫn của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Nội đã đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân chủ động thực hiện quyết toán bằng phương thức điện tử.

Cụ thể, Cục Thuế Hà Nội triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ hiệu quả như xây dựng các video ngắn gọn lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế, hướng dẫn khai, nộp thuế điện tử… Với các giải pháp này, cùng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến người nộp thuế thay đổi thói quen từ việc phải trực tiếp tới cơ quan thuế quyết toán thuế sang thực hiện gửi hồ sơ qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế và gửi hồ sơ giấy qua đường bưu điện.

Nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì nhận được kết quả tại nhà mà không phải trực tiếp tới các cơ quan công quyền. Không chỉ người dân, các chuyên gia và cán bộ trực tiếp làm tại bộ phận một cửa cũng đánh giá cao hiệu quả phòng chống dịch nhờ sử dụng hình thức làm việc trực tuyến.

Bà Mai Thị Hoa, một cá nhân có nhà cho thuê tại quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, nếu như trước đây bà phải đến cơ quan thuế để kê khai tờ khai và thực hiện nộp thuế, thì bây giờ bà chỉ cần ngồi ở nhà, truy cập vào ứng dụng của ngành Thuế là có thể khai và thực hiện nộp tờ khai thuế.

“Việc triển khai tờ khai cho thuê nhà điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà đã giúp cho người dân đỡ mất thời gian làm thủ tục khai và nộp thuế, giảm chi phí không cần thiết. Không chỉ bản thân tôi, mà rất nhiều cá nhân đang cho thuê nhà như tôi hy vọng cơ quan thuế tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến cá nhân người nộp thuế”, bà Hoa nói.

Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Mai Sơn cho biết, thời gian qua, Cục đã thường xuyên chỉ đạo các phòng, chi cục thuế triển khai hóa đơn điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của hóa đơn điện tử, Cục Thuế đã phối hợp tích cực với các tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình đăng ký, sử dụng hóa đơn điện tử.

Mới đây, cơ quan thuế Hà Nội cũng tổ chức hội nghị đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử trên địa bàn TP để đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, quyết tâm hoàn thành kế hoạch "100% doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9/2020 " theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ. “Nhiệm vụ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 tháng tới đây là rất khó khăn khi phải hoàn thành hơn 20% số tổ chức, doanh nghiệp còn lại sử dụng hóa đơn điện tử. Vì vậy, cơ quan thuế và sẽ tiếp tục đề ra các pháp hiệu quả, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp khi triển khai sử dụng hóa đơn điện tử”, ông Sơn nhấn mạnh.

Phía các nhà cung cấp hiện đang phối hợp, nắm bắt các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, tổ chức để cùng cơ quan thuế hỗ trợ người nộp thuế kịp thời trong quá trình thực hiện.

Theo đại diện cơ quan thuế, cùng với sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, việc áp dụng hóa đơn điện tử đã trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp, triển khai áp dụng hóa đơn điện tử giúp giảm các chi phí có liên quan như: Chi phí chuyển phát cho người mua, chi phí in ấn, chi phí bảo quản hóa đơn giấy chưa sử dụng, chi phí lưu kho quỹ hóa đơn giấy; giảm chi phí tuân thủ các thủ tục hành chính.

Hóa đơn điện tử cũng khắc phục các rủi ro mất, cháy, hỏng hóa đơn như khi sử dụng hóa đơn giấy do hệ thống lưu trữ hóa đơn điện tử được sao lưu thường xuyên; Tăng tính an toàn, bảo mật, tiện lợi cho doanh nghiệp trong kiểm tra truy xuất nguồn gốc hóa đơn, thông tin về đối tác bán hàng; thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp với các đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài trong thời đại thương mại toàn cầu hóa. Đối với xã hội, hóa đơn điện tử khắc phục tình trạng gian lận, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn, lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các liên, làm giả hóa đơn... ; Đồng thời, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh cho các doanh nghiệp; Phát triển thương mại điện tử; góp phần bảo vệ môi trường do giảm sử dụng giấy in hóa đơn.

Ngoài thái độ phục vụ của công chức thuế ngày càng tận tâm, tận tình với người nộp thuế, được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận đánh giá cao kết quả giải quyết công việc bằng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan thuế TP Hà Nội là ngày càng hiệu quả.

“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”.

“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm