Tag

EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ

Đô thị 29/07/2024 14:40
aa
TTTĐ - Để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nôi (EVNHANOI) đã tích cực tổ chức các buổi tuyên truyền tại tổ dân phố trên toàn địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy "Đêm trắng" của những điều độ viên Thủ đô EVNHANOI trao “Sổ tay phòng cháy chữa cháy” tới người dân EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

Nhiều vụ cháy đã xảy ra gần đây trên địa bàn thành phố Hà Nội gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng. Số vụ cháy tập trung tại các khu công nghiệp, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, cơ sở tập trung đông người (chung cư mini, nhà trọ...) với nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn là do nhận thức của người dân còn chưa tốt trong công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là sử dụng điện an toàn.

EVNHANOI tổ chức tuyên truyền an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm
EVNHANOI tổ chức tuyên truyền an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

Trước thực trạng đó, EVNHANOI tăng cường, đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ. Tổng công ty cũng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác sử dụng điện an toàn trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, EVNHANOI đã triển khai nhiều buổi tuyên truyền “Hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ”. Tại các buổi tuyên truyền, người dân được phổ biến những kiến thức an toàn điện bao gồm nguyên nhân gây cháy, các biện pháp phòng cháy; các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ; các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn lưới điện.

Bà Đỗ Thục Anh - Phó giám đốc Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm cho biết: “Với địa bàn rộng, mật độ dân số cao, công ty rất quan tâm đến việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, để người dân đều sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ngoài việc tổ chức tuyên truyền tại tổ dân phố, người dân còn được phát sổ tay PCCC, gửi tin nhắn, gửi mã quét QR...”.

EVNHANOI phối hợp cùng lực lượng Công an PCCC tuyên truyền trên địa bàn quận Tây Hồ
EVNHANOI phối hợp cùng lực lượng công an tuyên truyền và thực hành PCCC trên địa bàn quận Tây Hồ

Các tổ công tác thực hiện tuyên truyền tới các tổ dân phố và các hộ gia đình, giúp người dân hiểu rõ thêm cách vận hành, sử dụng cụ thể các thiết bị tiêu thụ điện trong nhà như: Bếp từ, lò vi sóng, máy bơm… một cách an toàn, ổn định và tin cậy. Các buổi tuyên truyền trên địa bàn quận đều có sự phối hợp của lực lượng Công an PCCC để người dân tham gia được tiếp thu những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan và nhà ở. Kết thúc buổi tuyên truyền, các cán bộ công nhân viên ngành điện tổ chức kiểm tra trực tiếp, tư vấn giải đáp các thắc mắc cũng như tồn tại về sử dụng điện tại các hộ gia đình.

Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Quý - người dân trên địa bàn phường Tứ Liên, Tây Hồ: “Qua buổi tuyên truyền sử dụng điện an toàn của EVNHANOI, tôi đã có thêm nhiều kiến thức về an toàn điện, phòng chống cháy nổ. Qua đó tôi sẽ nhắc nhở thêm người trong gia đình nên tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, đặc biệt là các thiết bị sinh nhiệt để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy nổ”.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của ngành Điện Thủ đô trong việc tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về an toàn điện, phòng chống cháy nổ đến mọi tầng lớp Nhân dân, hy vọng trong thời gian tới thành phố Hà Nội sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ.

Đọc thêm

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm Đô thị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị Xã hội

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị

TTTĐ - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là dịch vụ công ích, giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đang hướng tới mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang Đô thị

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn Đô thị

Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

TTTĐ - Sau trận mưa cả ngày hôm qua, đến sáng nay (24/7), nhiều tuyến đường tại Hà Nội vẫn trong tình trạng ngập từ 15 – 30 cm, có nơi sâu hơn. Người dân phải tìm cách né tránh các tuyến đường bị ngập để di chuyển đi học, đi làm.
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đô thị

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa thông tin về phương án phân luồng từ xa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh trước, trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Xem thêm