Tag

EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số, đào tạo quốc tế nâng cao năng lực

Doanh nghiệp 12/12/2025 13:59
aa
Thông tin về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 11 và nhiệm vụ tháng 12/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Tháng 11/2025, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố miền Bắc; đồng thời tập trung rà soát kết quả thực hiện kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025 tại các đơn vị.
Tuổi trẻ EVNNPC tiên phong trong kỷ nguyên số, vững bước vào tương lai EVNNPC nỗ lực vượt khó, hoàn thành các chỉ tiêu 9 tháng năm 2025 Fitch Ratings công bố đánh giá tín nhiệm EVNNPC ở mức BB+ EVNNPC - Hành trình 11 năm lan tỏa nhân ái

Cùng với nhiệm vụ vận hành, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, tham gia các sự kiện chuyên ngành, mở rộng hợp tác đào tạo quốc tế nhằm nâng cao năng lực vận hành. Trong tháng, EVNNPC cũng triển khai Tháng Tri ân khách hàng với nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa tới cộng đồng.

Gắn với các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, EVNNPC đã nhận giải Đặc biệt tại Cuộc thi “Tuyên truyền viên Tiết kiệm điện năm 2025” với tiểu phẩm “Hành động hôm nay bền vững ngày mai”. Cuộc thi là một trong những nội dung thuộc Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030, được tổ chức theo hình thức biểu diễn, quay video clip - một hướng đổi mới nhằm tăng sức lan tỏa và giúp tác phẩm dễ tiếp cận cộng đồng. Cuộc thi đã nhận 130 tác phẩm từ các công ty điện lực, trường học, doanh nghiệp và cá nhân trên cả nước.

EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số, đào tạo quốc tế nâng cao năng lực
Công ty Điện lực Sơn La lắp đặt, sửa chữa và tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện cho khách hàng
Công ty Điện lực Sơn La lắp đặt, sửa chữa và tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện cho khách hàng

Về sản xuất kinh doanh, sản lượng điện thương phẩm tháng 11/2025 đạt 8,5 tỷ kWh, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2024; lũy kế 11 tháng đạt 97,79 tỷ kWh, tăng 7,22%, tương ứng 91,96% kế hoạch điều chỉnh (106,35 tỷ kWh). Tổn thất điện năng tiếp tục được kiểm soát hiệu quả, giảm xuống 2,44% trong tháng 11 và 3,45% lũy kế; giảm 0,01% so với cùng kỳ và thấp hơn 0,55% so với kế hoạch.

Hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng ghi nhận chuyển biến tích cực, đặc biệt ở chất lượng chăm sóc khách hàng. Trong tháng 11/2025, có 97,83% trong gần 2.000 khách hàng được khảo sát hài lòng với dịch vụ cấp điện mới; lũy kế 11 tháng, tỷ lệ này đạt 98,42% trên gần 18.000 khách hàng. Với các dịch vụ điện lực nói chung, 27.916/28.401 khách hàng được hỏi hài lòng, tương ứng 98,29%, cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ của ngành điện tiếp tục được khách hàng ghi nhận.

Gắn với Tháng Tri ân khách hàng, EVNNPC đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc, tri ân bằng những việc làm cụ thể như thực hiện các công trình thắp sáng đường quê tại vùng sâu, vùng xa; tổ chức cấp điện an toàn, ổn định cho 54 hộ dân tại khu vực lõm điện xã Nà Bủng, tỉnh Điện Biên... Bên cạnh đó, Tổng công ty phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ XI với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”, thu hút hơn 300 cán bộ, công nhân viên các đơn vị EVNNPC trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu. Dự kiến, trên phạm vi toàn Tổng công ty, Tuần lễ hồng có khoảng 3.810 cán bộ, công nhân viên tham gia, tiếp nhận hơn 3.300 đơn vị máu.

Công nhân Đội QLĐLKV Hạ Long hướng dẫn khách hàng đăng ký lắp ĐMTMN trên website
Công nhân Đội QLĐLKV Hạ Long hướng dẫn khách hàng đăng ký lắp ĐMTMN trên website

Về công tác đầu tư xây dựng, trong tháng 11 EVNNPC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án lưới điện. Lũy kế đến hết tháng 11, Tổng công ty đã khởi công 56/76 dự án 110kV; đồng thời đóng điện 67 dự án, tăng 134% so với cùng kỳ (67/50 dự án). Kết quả này cho thấy nỗ lực tập trung nguồn lực, tăng cường phối hợp giải phóng mặt bằng và tổ chức thi công quyết liệt, góp phần nâng cao độ tin cậy cấp điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Bắc.

Công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ mới trong sản xuất kinh doanh tiếp tục được triển khai theo hướng đồng bộ, thực chất, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và năng lực quản trị.

Mới đây, EVNNPC tham dự Triển lãm Công nghệ Điện lực – Techshow 2025 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Hội Điện lực Việt Nam tổ chức. Tại sự kiện, Tổng công ty giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ do chính các đơn vị trực thuộc tự nghiên cứu và ứng dụng trong thực tế như mô hình trạm biến áp kỹ thuật số, trạm biến áp xanh, cánh tay robot hỗ trợ thao tác...

Những kết quả trên tiếp tục khẳng định bước tiến chủ động của EVNNPC trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ mới, phù hợp với định hướng hiện đại hóa hệ thống điện, thúc đẩy chuyển đổi số và bảo đảm cung ứng điện an toàn, tin cậy, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Công ty Điện lực Điện Biên triển khai các công trình thắp sáng đường quê
Công ty Điện lực Điện Biên triển khai các công trình thắp sáng đường quê

Cùng với đó, EVNNPC đã chính thức đưa vào vận hành kênh tiếp nhận sáng kiến, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật và góp ý của người lao động tại địa chỉ https://tiepnhansangkien.npc.com.vn, nhằm tạo môi trường khuyến khích đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tinh thần chủ động tham gia hoàn thiện công tác quản lý – kỹ thuật – vận hành, an toàn và kinh doanh điện năng trong toàn Tổng công ty.

Trong tháng cuối năm 2025, EVNNPC tiếp tục tập trung giữ ổn định vận hành lưới điện, đẩy nhanh tiến độ các dự án, xử lý dứt điểm các tồn tại, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2025; đồng thời bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các dịp cao điểm cuối năm, lễ, tết và các sự kiện chính trị - văn hóa trên địa bàn 17 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Tổ Thao tác lưu động kiểm tra thông số kỹ thuật tại TBA 110 kV Cái Lân (TBA kỹ thuật số, không người trực)
Tổ Thao tác lưu động kiểm tra thông số kỹ thuật tại TBA 110 kV Cái Lân (TBA kỹ thuật số, không người trực)

Tổng công ty yêu cầu các đơn vị chủ động các giải pháp chống quá tải, khẩn trương đưa vào vận hành các công trình trọng điểm phục vụ cấp điện; tăng cường kiểm tra, khắc phục khiếm khuyết trên lưới, chuẩn hóa dữ liệu vận hành, siết chặt quản lý an toàn lao động và chú trọng sức khỏe người lao động trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện được triển khai theo hướng quản trị chặt chẽ sự cố và chỉ số SAIDI, tập trung rà soát các khu vực, tuyến đường dây có nguy cơ cao để ưu tiên kiểm tra, sửa chữa và xử lý kịp thời.

Trong lĩnh vực kinh doanh và chăm sóc khách hàng, EVNNPC tiếp tục triển khai Tháng Tri ân khách hàng năm 2025 với nhiều hoạt động thiết thực, gắn với kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954–21/12/2025), hướng trực tiếp tới người dân và doanh nghiệp trên khắp 17 tỉnh, thành phố phía Bắc như: Kiểm tra miễn phí hệ thống điện; tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hỗ trợ miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng doanh nghiệp; tuyên truyền an toàn điện; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách; thăm hỏi, hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn; tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng; thắp sáng đường quê tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC

BAN TRUYỀN THÔNG VÀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: 11 Cửa Bắc, phường Ba Đình, Tp. Hà Nội

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033

Email: bantt.evnnpc@gmail.com

Website: www.npc.com.vn

Fanpage: Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Thành Lộc

Đọc thêm

Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất Doanh nghiệp

Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất

Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom) Alexey Likhachev về hợp tác phát triển ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, trong đó có Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh Doanh nghiệp

Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh

TTTĐ - Sacombank vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng hạng nhiều chỉ số quan trọng, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược tái cơ cấu và củng cố nội lực. Đây là một trong những đánh giá tích cực nhất dành cho Sacombank trong nhiều năm, khẳng định sức mạnh tài chính được cải thiện rõ rệt và triển vọng tăng trưởng bền vững
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada Kinh tế

Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada

TTTĐ - Theo công bố ngày 3/12/2025 của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA), Công ty TNHH Thép dây Hòa Phát được hưởng mức thuế chống bán phá giá 5,7%, thậm chí bằng 0 nếu giá bán thép dây mạ kẽm xuất khẩu sang Canada cao hơn hoặc bằng giá trị thông thường.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ 8 liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).
“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam Doanh nghiệp

“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam

TTTĐ - Để đưa cả đội hình T1 và Faker về Việt Nam, VPBank thuê riêng một chiếc Airbus A320 chỉ để các tuyển thủ và MC Lee Sung-Hoon đến Hà Nội trong trạng thái được nghỉ ngơi tốt nhất. Sự đầu tư cực mạnh này khiến cộng đồng fan rần rần: Sự kiện chưa diễn ra mà “nhiệt” đã vượt đỉnh.
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản Kinh tế

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

TTTĐ - Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club trong ngày 28/11/2025. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards Doanh nghiệp

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).
Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai Kinh tế

Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai

TTTĐ - Với sự đồng hành của doanh nghiệp, người lao động sẽ có cơ hội được nâng cấp và phát triển bản thân, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

TTTĐ - Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
Xem thêm