Tag

EVNNPC: Khách hàng đồng thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Doanh nghiệp 30/10/2023 17:23
aa
TTTĐ - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc giám sát lượng điện năng tiêu thụ, bắt đầu từ cuối tháng 9/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo 27 Công ty Điện lực trực thuộc trên địa bàn các tỉnh miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra, trừ Hà Nội) triển khai việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về các ngày cuối tháng.
EVNNPC chủ động ứng phó mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng EVNNPC sẵn sàng phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 EVNNPC: Điện thương phẩm tăng, dấu hiệu phục hồi trong công nghiệp xây dựng EVNNPC thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tại 27 tỉnh miền Bắc
Điện lực các huyện, thành phố các tỉnh miền Bắc đang tiến hành tuyên truyền, thông báo và tổ chức ký thỏa thuận thay đổi lịch GCS công tơ với khách hàng
Điện lực các huyện, thành phố các tỉnh miền Bắc đang tiến hành tuyên truyền, thông báo và tổ chức ký thỏa thuận thay đổi lịch GCS công tơ với khách hàng

Để triển khai lộ trình công tác thay đổi lịch ghi chỉ số (GCS) từ tháng 10/2023, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC bắt đầu thực hiện ký Phụ lục hợp đồng/thoả thuận thay đổi lịch ghi chỉ số với khách hàng theo kế hoạch, đảm bảo với tổng số 11.095.084 khách hàng của EVNNPC trước khi thay đổi ngày GCS đều đã được ký Phụ lục hợp đồng/thỏa thuận.

Là đơn vị quản lý lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất cả nước, những ngày này, tại 261 Điện lực trực thuộc 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và đơn vị chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền tại các xã, phường về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng; Tăng cường chỉ đạo công nhân viên trong đơn vị đi đến từng hộ gia đình của khách hàng để tuyên truyền, giải thích và ký phụ lục hợp đồng về thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, qua đó tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân.

Lạng Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận về thay đổi lịch GCS với KH
Lạng Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận về thay đổi lịch GCS với KH

Tại Lạng Sơn, đại diện Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin: Hiện nay, việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng sử dụng điện đang được Công ty thực hiện theo chu kỳ từ ngày 14 đến ngày 20 hàng tháng. Theo đó, sản lượng điện mỗi tháng của khách hàng sẽ được tính từ ngày ghi chỉ số công tơ của tháng này đến ngày tương ứng của tháng sau.

Từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiến hành thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng về những ngày cuối tháng và ngày cuối tháng. Theo đó, trong tháng đầu thay đổi lịch ghi chỉ số, số ngày sử dụng thực tế của khách hàng nhiều hơn so với kỳ ghi chỉ số hiện tại và khách hàng sẽ trả tiền điện chậm hơn đúng với số ngày thay đổi lịch ghi chỉ số so với lịch ghi chỉ số cũ.

Hóa đơn tiền điện của khách hàng được tính theo định mức sinh hoạt bậc thang được tính thêm tương ứng với số ngày thay đổi thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

CBNV PC Hải Dương hướng dẫn, giải thích với khách hàng về công tác thay đổi lịch GCS công tơ
CBNV PC Hải Dương hướng dẫn, giải thích với khách hàng về công tác thay đổi lịch GCS công tơ
Nhân viên PC Hải Dương thông tin việc thay đổi GCS công tơ để khách hàng ký Phụ lục HĐ mua bán điện
Nhân viên PC Hải Dương thông tin việc thay đổi GCS công tơ để khách hàng ký Phụ lục HĐ mua bán điện

Đại diện phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng cho biết: Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hoá đơn tiền điện sẽ được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng. Đối với các khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt là áp dụng cho giá điện bậc thang, thì hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo quy định tại khoản 5, Điều 1, Thông tư 09/2023/TTBCT ngày 21/04/2023 của Bộ Công Thương.

Cụ thể lượng điện năng tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng thì vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm. Do đó, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

PC Bắc Ninh triển khai làm việc với KH ký Phụ lục hợp đồng
PC Bắc Ninh triển khai làm việc với KH ký Phụ lục hợp đồng

Trao đổi với chính quyền địa phương về chủ trương thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, bà Lương Mai Tú - Chủ tịch UBND huyện Văn Quan cho biết, Huyện đã giao phòng kinh tế hạ tầng phối hợp với Điện lực để thực hiện giám sát việc ghi chỉ số công tơ trên địa bàn toàn huyện.

Phòng Văn hóa, phối hợp với Điện lực thực hiện công tác tuyên truyền và xây dựng các bản tin để tuyên truyền đến người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, cũng như triển khai đến các xã, thị trấn. Đến thời điểm hiện nay công tác này triển khai không có gì vướng mắc và cơ bản là được người dân đồng thuận cao.

Qua trao đổi với khách hàng, ông Phạm Văn Bôn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng là hợp lý, bởi vì sản lượng điện sẽ được tính gọn từ đầu tháng này đến cuối tháng, giúp khách hàng dễ theo dõi hơn, tiền điện không bị vướng sang tháng sau như trước đây. Được nhân viên Điện lực tư vấn, giải thích rõ ràng, chúng tôi đồng thuận trong việc ký phụ lục thay đổi lịch ghi chỉ số”.

Điện lực Quế Võ (PC Bắc Ninh) phát tờ rơi tuyên truyền thay đổi lịch GCS
Điện lực Quế Võ (PC Bắc Ninh) phát tờ rơi tuyên truyền thay đổi lịch GCS

Hiện nay, 27 Công ty Điện lực thành viên EVNNPC đã thành lập Ban chỉ đạo, có văn bản báo cáo Sở ban ngành địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh về kế hoạch thay đổi lịch GCS và đề nghị hỗ trợ trong quá trình triển khai và phối hợp với các đơn vị truyền thông trên địa bàn thông tin về kế hoạch thay đổi lịch GCS, cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tấn báo chí, báo cáo Đoàn đại biểu quốc hội,… cũng như tổ chức đào tạo nội bộ qua các lớp bồi huấn cho cán bộ công nhân viên và nhân viên đối tác về thay đổi lịch GCS.

Để hỗ trợ khách hàng, ngoài lực lượng CBCNV thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc tư vấn, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

EVNNPC

Đọc thêm

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn Doanh nghiệp

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

TTTĐ - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt” với sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.
Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
Xem thêm