Tag

EVNNPC: Khách hàng đồng thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ

Doanh nghiệp 30/10/2023 17:23
aa
TTTĐ - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc giám sát lượng điện năng tiêu thụ, bắt đầu từ cuối tháng 9/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo 27 Công ty Điện lực trực thuộc trên địa bàn các tỉnh miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra, trừ Hà Nội) triển khai việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về các ngày cuối tháng.
EVNNPC chủ động ứng phó mưa bão, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng EVNNPC sẵn sàng phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 EVNNPC: Điện thương phẩm tăng, dấu hiệu phục hồi trong công nghiệp xây dựng EVNNPC thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ tại 27 tỉnh miền Bắc
Điện lực các huyện, thành phố các tỉnh miền Bắc đang tiến hành tuyên truyền, thông báo và tổ chức ký thỏa thuận thay đổi lịch GCS công tơ với khách hàng
Điện lực các huyện, thành phố các tỉnh miền Bắc đang tiến hành tuyên truyền, thông báo và tổ chức ký thỏa thuận thay đổi lịch GCS công tơ với khách hàng

Để triển khai lộ trình công tác thay đổi lịch ghi chỉ số (GCS) từ tháng 10/2023, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC bắt đầu thực hiện ký Phụ lục hợp đồng/thoả thuận thay đổi lịch ghi chỉ số với khách hàng theo kế hoạch, đảm bảo với tổng số 11.095.084 khách hàng của EVNNPC trước khi thay đổi ngày GCS đều đã được ký Phụ lục hợp đồng/thỏa thuận.

Là đơn vị quản lý lượng khách hàng sử dụng điện lớn nhất cả nước, những ngày này, tại 261 Điện lực trực thuộc 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC đang tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và đơn vị chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền tại các xã, phường về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng; Tăng cường chỉ đạo công nhân viên trong đơn vị đi đến từng hộ gia đình của khách hàng để tuyên truyền, giải thích và ký phụ lục hợp đồng về thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, qua đó tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân.

Lạng Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận về thay đổi lịch GCS với KH
Lạng Sơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký thỏa thuận về thay đổi lịch GCS với KH

Tại Lạng Sơn, đại diện Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin: Hiện nay, việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng sử dụng điện đang được Công ty thực hiện theo chu kỳ từ ngày 14 đến ngày 20 hàng tháng. Theo đó, sản lượng điện mỗi tháng của khách hàng sẽ được tính từ ngày ghi chỉ số công tơ của tháng này đến ngày tương ứng của tháng sau.

Từ tháng 10/2023, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiến hành thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng về những ngày cuối tháng và ngày cuối tháng. Theo đó, trong tháng đầu thay đổi lịch ghi chỉ số, số ngày sử dụng thực tế của khách hàng nhiều hơn so với kỳ ghi chỉ số hiện tại và khách hàng sẽ trả tiền điện chậm hơn đúng với số ngày thay đổi lịch ghi chỉ số so với lịch ghi chỉ số cũ.

Hóa đơn tiền điện của khách hàng được tính theo định mức sinh hoạt bậc thang được tính thêm tương ứng với số ngày thay đổi thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

CBNV PC Hải Dương hướng dẫn, giải thích với khách hàng về công tác thay đổi lịch GCS công tơ
CBNV PC Hải Dương hướng dẫn, giải thích với khách hàng về công tác thay đổi lịch GCS công tơ
Nhân viên PC Hải Dương thông tin việc thay đổi GCS công tơ để khách hàng ký Phụ lục HĐ mua bán điện
Nhân viên PC Hải Dương thông tin việc thay đổi GCS công tơ để khách hàng ký Phụ lục HĐ mua bán điện

Đại diện phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng cho biết: Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hoá đơn tiền điện sẽ được ghi nhận, tính toán theo số ngày sử dụng thực tế của khách hàng. Đối với các khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt là áp dụng cho giá điện bậc thang, thì hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo quy định tại khoản 5, Điều 1, Thông tư 09/2023/TTBCT ngày 21/04/2023 của Bộ Công Thương.

Cụ thể lượng điện năng tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng thì vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm. Do đó, quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo.

PC Bắc Ninh triển khai làm việc với KH ký Phụ lục hợp đồng
PC Bắc Ninh triển khai làm việc với KH ký Phụ lục hợp đồng

Trao đổi với chính quyền địa phương về chủ trương thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, bà Lương Mai Tú - Chủ tịch UBND huyện Văn Quan cho biết, Huyện đã giao phòng kinh tế hạ tầng phối hợp với Điện lực để thực hiện giám sát việc ghi chỉ số công tơ trên địa bàn toàn huyện.

Phòng Văn hóa, phối hợp với Điện lực thực hiện công tác tuyên truyền và xây dựng các bản tin để tuyên truyền đến người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, cũng như triển khai đến các xã, thị trấn. Đến thời điểm hiện nay công tác này triển khai không có gì vướng mắc và cơ bản là được người dân đồng thuận cao.

Qua trao đổi với khách hàng, ông Phạm Văn Bôn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng là hợp lý, bởi vì sản lượng điện sẽ được tính gọn từ đầu tháng này đến cuối tháng, giúp khách hàng dễ theo dõi hơn, tiền điện không bị vướng sang tháng sau như trước đây. Được nhân viên Điện lực tư vấn, giải thích rõ ràng, chúng tôi đồng thuận trong việc ký phụ lục thay đổi lịch ghi chỉ số”.

Điện lực Quế Võ (PC Bắc Ninh) phát tờ rơi tuyên truyền thay đổi lịch GCS
Điện lực Quế Võ (PC Bắc Ninh) phát tờ rơi tuyên truyền thay đổi lịch GCS

Hiện nay, 27 Công ty Điện lực thành viên EVNNPC đã thành lập Ban chỉ đạo, có văn bản báo cáo Sở ban ngành địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh về kế hoạch thay đổi lịch GCS và đề nghị hỗ trợ trong quá trình triển khai và phối hợp với các đơn vị truyền thông trên địa bàn thông tin về kế hoạch thay đổi lịch GCS, cung cấp thông tin trên các phương tiện thông tấn báo chí, báo cáo Đoàn đại biểu quốc hội,… cũng như tổ chức đào tạo nội bộ qua các lớp bồi huấn cho cán bộ công nhân viên và nhân viên đối tác về thay đổi lịch GCS.

Để hỗ trợ khách hàng, ngoài lực lượng CBCNV thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc tư vấn, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

EVNNPC

Đọc thêm

Đề xuất nâng ngưỡng chịu thuế đối với hộ kinh doanh Doanh nghiệp

Đề xuất nâng ngưỡng chịu thuế đối với hộ kinh doanh

TTTĐ - Chiều 19/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) .
Mở tính năng giao thương quốc tế, tăng ưu đãi cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Mở tính năng giao thương quốc tế, tăng ưu đãi cho doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 19/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức giới thiệu thẻ doanh nghiệp đa năng MB Visa Hi BIZ phiên bản mới, đáp ứng trúng và đúng nhu cầu doanh nghiệp thời kỳ chuyển đổi số. Sự kiện có sự góp mặt của lãnh đạo ngân hàng, các đối tác và gần 100 cơ quan báo chí trong – ngoài nước.
Chung tay đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững cho người dân Doanh nghiệp

Chung tay đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững cho người dân

TTTĐ - Gần 160 triệu đồng đã được cán bộ công nhân viên Khối Nhà máy Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chung tay đóng góp nhằm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vệ Giang, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là sự tiếp nối truyền thống nhân ái mà BSR đã duy trì nhiều năm qua, thông qua các hoạt động hỗ trợ nhà tình nghĩa, chăm lo gia đình chính sách và chung tay xây dựng nông thôn mới tại Quảng Ngãi.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp - logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Nền tảng kiểm soát chất lượng các sản phẩm xanh, bền vững Doanh nghiệp

Nền tảng kiểm soát chất lượng các sản phẩm xanh, bền vững

TTTĐ - Trong bối cảnh Chính phủ triển khai lộ trình sử dụng xăng sinh học E10 và dầu diesel sinh học B5, B10 nhằm giảm phát thải và bảo vệ môi trường, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng Nhiên liệu hàng không bền vững - SAF, việc Phòng Thí nghiệm BSR đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 có ý nghĩa đặc biệt.
Amway Việt Nam khánh thành  kho trung tâm “triệu đô” tại TP HCM Doanh nghiệp

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm “triệu đô” tại TP HCM

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ).
Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang khai trương showroom tại 303 – 305 Phố Huế Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang khai trương showroom tại 303 – 305 Phố Huế

TTTĐ - Ngày 17/11/2025, Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang chính thức khai trương Showroom thứ 15 tại số 303 – 305 Phố Huế (phường Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), đánh dấu hành trình quan trọng trong chiến lược tại thị trường miền Bắc, đưa thương hiệu đã hơn một thập kỷ gắn liền với chất lượng chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.
Cảng quốc tế Long An ký hợp tác với Cảng Kobe tại Nhật Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An ký hợp tác với Cảng Kobe tại Nhật

TTTĐ - Ngày 17/11, Cảng quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.
MB tri ân khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ nhân kỷ niệm ngày thành lập Doanh nghiệp

MB tri ân khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ nhân kỷ niệm ngày thành lập

TTTĐ - Khám phá ưu đãi tài chính và giải pháp ngân hàng số từ MB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập, giúp doanh nghiệp cạnh tranh và phát triển bền vững.
Xu hướng dòng tiền cuối năm: Gửi tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu Doanh nghiệp

Xu hướng dòng tiền cuối năm: Gửi tiết kiệm ngân hàng trở thành lựa chọn tối ưu

TTTĐ - Cuối năm là thời điểm để đánh giá lại kết quả đạt được trong năm và đặt ra mục tiêu tài chính cho năm mới. Xu hướng mới cho thấy người dùng chuyển từ các kênh đầu tư rủi ro sang các giải pháp tích lũy an toàn, trong đó gửi tiết kiệm ngân hàng trở lại như một trong những lựa chọn dẫn đầu.
Xem thêm