Tag

EVNNPC không ngừng đổi mới, vươn lên dẫn đầu ngành Điện lực

Doanh nghiệp 16/01/2023 09:38
aa
TTTĐ - Không ngừng đổi mới, sáng tạo, quyết liệt thực hiện chuyển đổi số, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khắc phục khó khăn bằng sự đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Nhờ đó trong năm 2022, EVNNPC phát triển mạnh mẽ, vươn lên vị trí dẫn đầu trong các Tổng Công ty của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Giá nhiên liệu đầu vào tăng cao, EVNNPC đang nỗ lực tiết giảm chi phí để giảm lỗ EVNNPC tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong Tháng tri ân khách hàng Năm 2023 EVNNPC tiếp tục phấn đấu phát triển bền vững và hiệu quả EVNNPC tặng 1000 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, trẻ mồ côi
EVNNPC không ngừng đổi mới, vươn lên dẫn đầu ngành Điện lực
Năm 2022, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc được tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu, Chiến sỹ thi đua toàn quốc
Năm 2022, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc được tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu, Chiến sỹ thi đua toàn quốc

Quả ngọt của quá trình vượt khó

Theo Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Phan Tử Lượng, năm 2022, là năm khó khăn nhất của Tổng công ty kể từ khi thành lập đến nay. Báo cáo tài chính đã được kiểm toán 6 tháng đầu cho thấy, toàn Tổng công ty lỗ 4.709 tỷ đồng; hoạt động sản xuất kinh doanh điện lỗ 4.843 tỷ đồng.

Đến nay giá nhiên liệu đầu vào như than, khí… vẫn không ngừng tăng, tỷ giá ngoại tệ biến động từng ngày, số lỗ tiếp tục tăng, nên EVNNPC chưa ước được con số lỗ của năm 2022.

Để giảm lỗ, EVNNPC đã tăng cường các giải pháp quản trị, nỗ lực tiết giảm tối đa các khoản chi phí như giãn tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; Tiết giảm chi phí sửa chữa lớn khoảng 1.264 tỷ đồng tương ứng giảm 47% so với định mức EVN giao. Tiết giảm chi phí biến động khoảng 1.243 tỷ đồng tương ứng giảm 22,7% so với định mức EVN giao.

Ngoài ra Tổng công ty còn thực hiện một loạt các giải pháp và cắt giảm hàng loạt chi phí có thể để giảm lỗ; Đồng thời đề nghị Chính phủ, các bộ ngành Trung ương xem xét các yếu tố khách quan để có chính sách điều chỉnh giá điện phù hợp.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện cùng các cán bộ lãnh đạo EVNNPC làm việc với lãnh đạo Tập đoàn ABB
Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện cùng các cán bộ lãnh đạo EVNNPC làm việc với lãnh đạo Tập đoàn ABB

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng 10 tháng năm 2022, Tổng công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân, các đơn vị doanh nghiệp tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đồng thời, Tổng công ty đã vận hành an toàn hệ thống điện, chủ động ứng phó với cơn bão số 4, cơn bão số 5 và bão số 6 tại một số tỉnh bị ảnh hưởng thuộc địa bàn miền Bắc, sớm cấp điện trở lại cho Nhân dân những khu vực bị ảnh hưởng.

Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 10/2022 của EVNNPC đạt 8,05 tỷ kWh, tăng 15,98% so với cùng kỳ năm trước, lũy kế 10 tháng đạt 72,8 tỷ kWh, tăng trưởng 6,29% so với cùng kỳ và đơn vị đứng đầu trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tổng sản lượng điện thương phẩm.

Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp của EVNNPC tính đến 31/10/2022 như sau: MAIFI là 1,6882 lần; SAIDI là 305,3789 phút; SAIFI là 3,4023 lần. Theo đó, các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đều đảm bảo kế hoạch EVN giao.

Về chỉ số tiếp cận điện năng, lũy kế 10 tháng EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.101 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,77 ngày, giảm 3,23 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,36 ngày so với cùng kỳ 2021.

Công nhân Điện lực Phù Yên (tỉnh Sơn La) xử lý khiếm khuyết trên đường dây
Công nhân Điện lực Phù Yên (tỉnh Sơn La) xử lý khiếm khuyết trên đường dây

Chuyển đổi số - chìa khóa cho phát triển bền vững

Xác định khoa học công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa cho sự phát triển bền vững, nhiều năm qua, EVNNPC đã luôn chủ động nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, số hóa mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành hệ thống lưới điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành miền Bắc.

Liên quan đến việc thúc đẩy chuyển đổi số, vào tháng 6/2022, Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn ABB - Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực, sản xuất robot, các thiết bị điện (tủ điện, biến áp), các công nghệ tự động, UPS, năng lượng mặt trời…

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện cho biết, trong giai đoạn hiện nay mỗi năm EVNNPC xây dựng khoảng 100 công trình máy biến áp 110kV và nhiều công trình lưới điện trung hạ áp được xây mới, đưa vào vận hành. Chính vì vậy, đây là thời điểm mà Tổng công ty đang phải đẩy nhanh việc thực hiện chuyển đổi số, tự động hóa, số hóa các thiết bị từ hệ thống 110kV đến hệ thống công tơ bán điện cho khách hàng đang được điện tử hóa và số hóa thiết bị trên lộ trình chuyển đổi số.

“Hiện EVNNPC có gần 300 trạm biến áp 110kV đã được điều khiển xa và không người trực; Toàn bộ thiết bị đóng cắt trên thiết bị trung áp đã được đưa tín hiệu về Trung tâm điều khiển xa để thao tác khép vòng cũng như việc thao tác đóng cắt từ xa RMS và Recloser. Thao tác đóng, cắt và điều khiển được ứng dụng với những phần mềm của các hãng trên thế giới cung cấp và sản phẩm phần mềm tự nghiên cứu đã và đang mang lại hiệu quả trong công tác phát triển tự động hóa và chuyển đổi số trong hệ thống lưới điện của miền Bắc”, ông Thiện cho biết thêm.

Như vậy có thể khẳng định, chuyển đổi số đang được EVNNPC ứng dụng trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và các chủ trương, chính sách của Chính phủ về số hóa tất cả các lĩnh vực.

Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc gửi 1000 suất quà tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để trao tặng đến các gia đình có công với Cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi… trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Bắc gửi 1000 suất quà tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để trao tặng đến các gia đình có công với Cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi… trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Trách nhiệm với cộng đồng

Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC không chỉ thực hiện tốt vai trò chủ đạo của ngành kinh tế mũi nhọn với nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia mà còn thể hiện trách nhiệm to lớn với cộng đồng.

Theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là doanh nghiệp kinh doanh điện năng phục vụ và đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đối với gần 11 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. EVNNPC cũng là tổng công ty có tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm và doanh thu cao nhất trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Song song với công tác kinh doanh và phân phối điện năng, công tác an sinh xã hội và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng được tổng công ty thực hiện thường xuyên. Trong giai đoạn từ năm 2017 đến tháng 6/2022 thông qua các nguồn quỹ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã quyên góp ủng hộ hoạt động an sinh xã hội với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chương trình Tuần lễ hồng EVN được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân viên EVNNPC. Năm 2020 có 3630 người tham gia, thu được 2610 đơn vị máu. Năm 2021 con số này tang lên 3819 người với 2793 đơn vị máu. Năm 2022, có gần 4000 người tham gia với khoảng 2900 đơn vị máu thu được.Trong đó, có cán bộ của EVNNPC tham gia hiến máu hơn 60 lần.

Đoàn Thanh niên EVNNPC phối hợp xây dựng Công trình thanh niên Thắp sáng niềm tin tại Yên Bái và tổ chức trao quà tri ân khách hàng
Đoàn Thanh niên EVNNPC phối hợp xây dựng Công trình thanh niên Thắp sáng niềm tin tại Yên Bái và tổ chức trao quà tri ân khách hàng

Anh dũng trong thời chiến, đổi mới sáng tạo trong thời bình, luôn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, 8 năm qua, EVNNPC đều tổ chức tháng tri ân khách hàng vào tháng 12 hàng năm. Đó là các hoạt động hướng tới người tiêu dùng như kiểm tra miễn phí hệ thống điện, tuyên truyền về an toàn điện trong sinh hoạt, sản xuất; hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách; triển khai chương trình Thắp sáng đường quê cho khu vực vùng sâu, vùng xa…

Với những đóng góp tích cực, tiêu biểu cho phát triển kinh tế - xã hội, cộng đồng, năm 2022, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã được ghi nhận về những đóng góp tích cực, tiêu biểu khi điều hành và lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Bà là 1 trong 60 doanh nhân được tôn vinh Doanh nhân tiêu biểu của cả nước và là nhà lãnh đạo duy nhất của ngành Điện được tôn vinh năm nay.

Không chỉ vậy, ngày 15/12, tại Hội nghị tổng kết năm 2022 Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, bà Đỗ Nguyệt Ánh được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2022.

Đọc thêm

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững Doanh nghiệp

BAC A BANK ưu tiên lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững

TTTĐ - BAC A BANK dành tặng khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất tri ân vô cùng hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình ưu đãi tín dụng "30 năm - Nâng tầm doanh nghiệp Việt”.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Xem thêm