Tag

EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy

Doanh nghiệp 23/04/2024 10:00
aa
Trước những ảnh hưởng bởi mưa dông, lốc xoáy gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ…, cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã nỗ lực xuyên đêm khắc phục sự cố, sớm cấp điện trở lại cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
EVNNPC sẵn sàng các phương án cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC tăng EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm “BB+” với triển vọng ổn định EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ năm 2023

Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa cho biết, trong những ngày qua, trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang... xuất hiện những cơn mưa dông, lốc xoáy, mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và tài sản của Nhân dân. Mưa lớn, lốc xoáy cũng làm đổ, nghiêng nhiều cột điện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện, hàng chục nghìn khách hàng bị mất điện.

Nhiều cột điện trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc bị gãy đổ do dông lốc
Nhiều cột điện trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc bị gãy đổ do dông lốc

Trích dẫn thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm 21/4, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 21/4 đến 3 giờ ngày 22/4 có nơi trên 30mm như: Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 56.6mm, Tân Minh (Phú Thọ) 50.2mm, Lăng Can (Tuyên Quang) 47.4mm, Nông Thịnh (Bắc Kạn) 36.8mm, Cây Thị (Thái Nguyên) 75.9mm, Tư Mại (Bắc Giang) 34.8mm,... Mưa lớn kèm lốc xoáy, mưa đá đã gây ảnh hưởng đến lưới điện một số tỉnh miền núi phía Bắc thuộc địa bàn EVNNPC quản lý.

Tại Sơn La, tỉnh bị thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa dông này. Mưa lớn và lốc xoáy đã gây đổ, nghiêng nhiều cột 110kV tại các vị trí 148, 149, 150, 151, 152, 153, 154, 155, 156, 157, 158 thuộc lộ 171E12.8 Ba Khe - 171E17.5 Phù Yên; gây mất điện trạm 110kV Phù Yên cung cấp điện cho toàn bộ huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Công ty Điện lực Sơn La cho biết, đơn vị đã huy động tổng lực làm việc xuyên đêm, đến 6h ngày 21/4 lưới điện 110kV tại Sơn La đã chuyển phương thức cấp điện từ đường dây 371 E17.66 Yên Châu cấp điện cho đường dây 373 Phù Yên, cấp điện cho 13.870 khách hàng; cấp điện từ đường dây 374 E17.1 Mộc Châu cho đường dây 371 Phù Yên đoạn từ dao cắt ly 371 - 7/116 Vạn 2 - dao cắt ly 371 - 7/310 Bãi Sại, cấp điện cho 1.469 khách hàng.

Điện lực Phù Yên đang tiếp tục kiểm tra xử lý sự cố các đường dây 371, 373, 375, 471 Phù Yên để khôi phục dần các đoạn từ nguồn 35kV Yên Châu, Mộc Châu. 193 trạm biến áp đã được khắc phục sự cố, 15.339 khách hàng đã được cấp điện trở lại. Hiện còn 30.442 khách hàng và 278 trạm biến áp đang mất điện. Công ty Điện lực Sơn La đang tiếp tục khắc phục sự cố, dự kiến tất cả các cột 110kV bị nghiêng đổ đã dựng lại xong, trong khoảng sáng 22/4 sẽ lên dây để khôi phục lưới điện.

EVNNPC: Xuyên đêm khắc phục lưới điện bị ảnh hưởng mưa lớn, lốc xoáy
Điện lực Sơn La nỗ lực khắc phục sự cố do thiên tai để sớm cấp điện cho người dân
Điện lực Sơn La nỗ lực khắc phục sự cố do thiên tai để sớm cấp điện cho người dân

Tại Yên Bái, có 2 chân cột 110kV phía taluy âm bị sụt lún, dẫn đến cột bị biến dạng cong, vênh. Móng cột đất lún, bị nghiêng về phía taluy âm, có nguy cơ gây đổ cột. Hiện Đội Quản lý vận hành Lưới điện cao thế Yên Bái đã tiến hành đào hố thế, néo tạm để vận hành tại vị trí cột 62 đường dây 171E12.8 Ba Khe - 171E17.5 Phù Yên. Sự cố không gây mất điện khách hàng.

Đối với Lưới điện trung, hạ áp: Tính đến 21h ngày 21/4/2024, tại Sơn La khu vực Phù Yên - Bắc Yên, đơn vị đã khắc phục cấp điện lại cho hơn 30.000 khách hàng và 367 trạm biến áp. Hiện còn 17.965 khách hàng, 172 trạm biến áp mất điện, dự kiến khôi phục và cấp điện trở lại cho khách hàng đang bị ảnh hưởng trong ngày 22/4. Mường La đã khôi phục và cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng.

Đối với các tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Giang,… các đơn vị trực thuộc EVNNPC cũng đang nỗ lực tiếp tục triển khai tìm sự cố và xử lý khắc phục. Dự kiến khôi phục và cấp điện trở lại cho khách hàng đang bị ảnh hưởng trong ngày 22 và 23/4.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, chiều tối và đêm 22/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15 - 30mm, có nơi trên 50mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Hiện nay, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các Công ty Điện lực trên địa bàn bị ảnh hưởng đã và đang bám sát tình hình mưa, dông để đôn đốc các đơn vị tổ chức kiểm tra, khôi phục lưới điện và kiểm đếm, khắc phục thiệt hại.

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững Doanh nghiệp

Tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển bền vững

TTTĐ - Nhằm khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển nhanh, bền vững, thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ triển khai nhiều nhóm giải pháp như tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đồng bộ, nhất quán, tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân.
ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình Doanh nghiệp

ABBANK gây quỹ 50.000 cây gỗ lớn tặng các gia đình khó khăn tỉnh Quảng Bình

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chính thức trao tặng 50.000 cây giống gỗ Lim, Huê cho các hộ dân khó khăn tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 Doanh nghiệp

TPBank, Backbase được vinh danh tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024

TTTĐ - Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác hàng đầu thế giới cùng với đối tác Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), đã được nhận giải thưởng "Giải pháp trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất" tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024.
Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp

Nợ thuế "khủng", Bất động sản Song Phương bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Công nghiệp Bất động sản và Xây dựng Song Phương do nợ thuế với số tiền gần 282 tỷ đồng.
Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế Nhịp sống phương Nam

Bình Phước: Một Công ty BOT nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bình Phước ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần BOT Đường Đồng Phú - Bình Dương do có hành vi nợ thuế.
Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Cưỡng chế thuế Công ty Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ dầu khí Vũng Tàu.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024 Doanh nghiệp

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3 cho sản xuất điện mùa khô 2024

TTTĐ - Chuyến tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã an toàn cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản Doanh nghiệp

Thương hiệu – Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

TTTĐ - Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng Doanh nghiệp

BAC A BANK ra mắt thành viên HĐQT nhiệm kì mới cùng lộ trình hiện đại hóa ngân hàng

TTTĐ - BAC A BANK đã chính thức ra mắt các thành viên mới trong Hội đồng Quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ mới 2024 - 2029 và các mục tiêu tăng trưởng. Đây là một bước quan trọng trong hành trình phát triển và hiện đại hóa của ngân hàng.
Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp Doanh nghiệp

Xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp

TTTĐ - Trong những năm qua, TP Hà Nội đặc biệt coi trọng vai trò của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; được xác định là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Xem thêm