Tag

Fansipan mùa lúa chín đẹp ngất ngây

Du lịch 04/09/2020 16:34
aa
TTTĐ - Cứ mỗi dịp thu về, những tín đồ xê dịch lại chộn rộn với niềm háo hức được đắm mình trong mùa lúa chín quyến rũ của Sa Pa và tham gia các hoạt động ý nghĩa của mùa Vu Lan trên đỉnh Fansipan linh thiêng.
Nữ hoàng đỗ quyên tưng bừng “bung lụa” trên đỉnh Fansipan Lên Fansipan “mở cổng trời” và đắm mình trong tiếng khèn hoa Tây Bắc Đắm say trong vẻ đẹp thiên nhiên vi diệu trên đỉnh Fansipan lúc vào đông Khung cảnh đẹp lạ lùng mà bạn có thể chưa từng biết tới ở Fansipan
1433 01

Sa Pa tháng 9 hàng năm thường được du khách yêu mến gọi bằng cái tên “Mùa vàng”. Mùa vàng của màu nắng thu dịu ngọt, của màu lúa chín phủ khắp những thửa ruộng bậc thang và đây cũng là thời điểm vàng để du lịch Sa Pa, thưởng lãm vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên Tây Bắc.

1456 02

Ở nơi ấy, trong không khí se se lạnh đầu thu, những thửa ruộng bậc thang cao vút tầng mây đang vào vụ thu hoạch, dần chuyển từ xanh thắm sang óng vàng, tựa như những dải lụa mềm mại trải dài từ chân núi đến tận chân trời.

1556 03

Đúng là phải đến tận nơi để được ngắm “mùa vàng” Sa Pa thì mới hiểu được tại sao ruộng bậc thang Sa Pa lại được công nhận là ruộng bậc thang kì vĩ và đẹp nhất của Châu Á cũng như thế giới. Những dòng “thác lúa” vàng rực như đổ xuống từ mây ngàn với tầng tầng lớp lớp những con sóng nhỏ êm ái uốn lượn, đẹp như một giấc mơ.

1638 04

Không gì tuyệt vời hơn khi được thong dong tản bộ giữa sắc vàng tuyệt diệu ấy, hít một hơi thật dài, cuộn sâu vào lồng ngực hương lúa thơm ngọt dịu dàng, bỏ lại mọi phiền muộn, lo toan để cảm thấy cuộc sống này sao thi vị, đáng giá biết bao.

1716 05

“Mùa vàng” cũng là thời điểm du khách sẽ được hoà mình vào cuộc sống của những cư dân bản địa. Thung lũng Mường Hoa ríu rít tiếng nói cười của những em bé người Mông theo phụ giúp gia đình đi gặt lúa, vừa làm vừa chơi đúng chất hồn nhiên của trẻ nhỏ. Những người dân tộc thường ngày làm du lịch trong thị xã giờ cũng đổ cả ra ruộng thu hoạch những hạt ngọc vàng ươm. Không khí hào hứng vui vẻ, tiếng cười nói rộn rã âm vang khắp núi rừng.

1751 06

Trải nghiệm ngắm lúa chín tại Sa Pa cũng nhất định không thể bỏ qua chuyến du hành bay trên mùa vàng bằng cáp treo Fansipan. Từ trên cabin cáp treo, thu vào tầm mắt là trọn vẹn khung cảnh thung lũng Mường Hoa ngợp ngời rực rỡ, đẹp như một bức tranh siêu thực với vô số mảng vàng đa sắc xen kẽ những đường cong mềm mại. Cảnh sắc cứ chầm chậm trôi qua ô cửa cabin khiến du khách có cảm giác như đang được chiêm ngưỡng những thước phim tuyệt đẹp của thiên nhiên Tây Bắc vào mùa đẹp nhất trong năm.

1925 07

Không chỉ có màu vàng lúa chín, Sa Pa vẫn còn vô vàn những trải nghiệm “vàng” dành cho du khách trên “Nóc nhà Đông Dương”. Đỉnh Fansipan mùa này tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Những đám mây trắng muốt bồng bềnh bao quanh quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng, tạo nên một không gian vi diệu giữa đất trời Tây Bắc.

1958 08

Bước chân trên con đường La Hán, chiêm ngưỡng bức Đại tượng Phật từ bi và những công trình kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng, ngắm mây vờn giữa núi non hùng vỹ, ai cũng sẽ cảm thấy lòng nhẹ bẫng, như gột xả được hết những lo toan bộn bề thường nhật…

2034 09

Thêm vào đó, hành trình khám phá đỉnh Fansipan dịp này còn mang nhiều ý nghĩa hơn khi vào đúng mùa Vu Lan báo hiếu. Giữa chốn tâm linh huyền hoặc nơi “cổng trời”, trước Đại tượng Phật uy nghiêm, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát từ bi và xá lợi Phật linh thiêng, còn gì tuyệt vời hơn khi được tĩnh tâm cầu an và tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha.

2108 10

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend trong mùa Vu Lan đã chuẩn bị sẵn hoa hồng cài ngực, áo lam và những tấm giấy đỏ được trì chú do đích thân các sư thầy chuẩn bị thay cho lời cảm ơn và lời cầu chúc may mắn tới Phật tử, du khách.

2148 11

Sau hành trình tâm linh màu nhiệm nơi đỉnh thiêng, cũng đừng quên check-in không gian ngàn hoa siêu lãng mạn tại ga đi cáp treo Fansipan. Những thảm hoa hồng thơm ngát hay đồi hoa tím bồng bềnh như mây cùng cảnh sắc thần tiên của Fansipan đã từ lâu là thứ “bùa mê” làm xiêu lòng lữ khách bốn phương, khiến họ cứ mãi muốn quay lại nơi này thêm thật nhiều lần nữa.

Ảnh: Hiếu Legend, Lê Việt Khánh

Từ tâm bão Covid-19, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực Từ tâm bão Covid-19, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực

TTTĐ - Dù thị trường du lịch có dấu hiệu “ấm lên” ở một số điểm đến, song những thiệt hại nặng nề mà ngành ...

Hạ gục trái tim nàng ngay lập tức với 2 gợi ý sau Hạ gục trái tim nàng ngay lập tức với 2 gợi ý sau

TTTĐ - Nếu đang bối rối tìm một nơi thật đặc biệt để cùng nàng "vui quên lối về" trong ngày lễ tình nhân hay ...

Sự giao hòa tuyệt mỹ giữa thiên nhiên và văn hóa của Sa Pa Sự giao hòa tuyệt mỹ giữa thiên nhiên và văn hóa của Sa Pa

TTTĐ - Nét quyến rũ của trùng điệp núi non quanh năm bảng lảng cùng sương mây trắng muốt, óng ánh những mảnh ruộng bậc ...

Ngắm và chỉ muốn lên Fansipan để thấy sàn catwalk có một không hai Ngắm và chỉ muốn lên Fansipan để thấy sàn catwalk có một không hai

TTTĐ - Cuối tuần qua, các fan yêu thời trang được dịp đã mắt với show Thu Đông của nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh ...

Đọc thêm

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Xem thêm