Tag

Festival Thanh niên Quốc tế trong mắt bạn Lào

Nhịp sống trẻ 29/12/2023 12:48
aa
TTTĐ - Tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 đã có rất đông du học sinh Lào đã đến tham gia. Theo các bạn, đây là cơ hội để họ được gặp gỡ với đồng hương, mở rộng giao lưu với các bạn Việt Nam và quốc tế.
Festival Thanh niên quốc tế - điểm đến hấp dẫn cho bạn trẻ Khai mạc Festival Thanh niên quốc tế lần thứ II, năm 2023

Bạn Soukphaphone, 15 tuổi hiện đang học tại trường Hữu nghị T78 ở Sơn Tây cho biết: ““Ngay khi được nhà trường tổ chức cho đi Festival này, mình và các bạn rất vui vì đây là một ngày hội với bao nhiêu sự kiện. Chúng mình đã được tham gia trải nghiệm vào nhiều hoạt động, đặc biệt là tại khu vực tham quan thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn Thành phố. Đối với mình đây là một công nghệ hiện đại và mới mẻ, lần đầu mình được thử. Mình thấy các bạn trẻ Việt Nam thật giỏi”.

Bạn Soukphaphone rất thích được trải nghiệm các hoạt động tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II
Bạn Soukphaphone rất thích được trải nghiệm các hoạt động tại Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II

Soukphaphone đặc biệt hào hứng với việc quét mã QR trải nghiệm điểm du lịch dưới dạng thực tế ảo 360 độ và có thuyết minh song ngữ giới thiệu về di tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, hệ thống bản đồ số thể hiện sự phân bổ các điểm di tích ở Hà Nội, có chức năng tìm kiếm cũng như lọc theo quận/huyện; khoanh vùng di tích theo từng địa bàn để dễ dàng theo dõi và thăm quan. Việc này rất tiện lợi cho du học sinh và những du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

“Festival rất ý nghĩa, chúng mình ai cũng háo hức mong chờ. Chương trình cũng được tổ chức công phu, hoành tráng. Chưa bao giờ mình được tham dự một lễ hội lớn như vậy”, Soukphaphone chia sẻ.

Bạn Vilavanh Maneevone, du học sinh đến từ trường Hữu nghị T78
Bạn Vilavanh Maneevone, du học sinh đến từ trường Hữu nghị T78

Bên lề sân khấu khai mạc, bạn Vilavanh Maneevone, du học sinh đến từ trường Hữu nghị T78 cũng cho biết: “Tôi rất vui khi được tham gia Festival Thanh niên Quốc tế lần này. Đây là một chương trình rất hoành tráng và rất có ý nghĩa, đặc biệt với một người mới đến Việt Nam như tôi. Tại đây, tôi được tham gia trải nghiệm nhiều sự kiện, tôi thích nhất cuộc thi về múa Rồng nghệ thuật, bởi đây là một loại hình nghệ thuật mang đậm màu sắc dân gian, cổ truyền dân tộc và nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

Thông qua biểu diễn múa Rồng, tôi nhìn thấy được nét đẹp văn hóa, lịch sử, truyền thống của Thăng Long - Hà Nội và đất nước Việt Nam cũng như khí thế oai hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Festival vừa thể hiện được truyền thống, vừa mang tính hiện đại, trẻ trung. Được trải nghiệm những ngày hội như thế mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi thấy yêu hơn văn hoá và con người Việt Nam”.

Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tới trải nghiệm
Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên tới trải nghiệm

Ngày 29/12, trong khuôn viên Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023. Sự kiện là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng, những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam. Festival cũng thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và Nhân dân Thủ đô.

Ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh, thiếu nhi.

Đọc thêm

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Xem thêm