Tag

FLC của ông Trịnh Văn Quyết vẫn lãi trăm tỷ bất chấp COVID-19

Doanh nghiệp 30/01/2022 13:58
aa
TTTĐ - Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết vẫn có lãi trong năm 2021.
Tập đoàn FLC đặt tham vọng lớn trong năm 2022 Hủy bán gần 75 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, ai được trả lại tiền? Tập đoàn FLC sắp động thổ quần thể nghỉ dưỡng sân golf Phú Thọ

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã CK: FLC) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2021 cho thấy tình hình kinh doanh giảm sút so với năm 2020, song cũng là khả quan trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trong quý cuối cùng của năm 2021, FLC ghi nhận về 1.167 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ, giảm mạnh so với con số đạt được cùng kỳ năm 2020.

Nguyên nhân chính dẫn tới doanh thu giảm mạnh trong quý IV/2021 là do FLC không còn là công ty mẹ của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), nên không còn được hợp nhất báo cáo tài chính, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu mảng dịch vụ.

FLC của ông Trịnh Văn Quyết vẫn lãi trăm tỷ bất chấp COVID-19
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC

Trong kỳ, giá vốn hàng bán của FLC giảm ở cả 3 mảng kinh doanh chính gồm hàng hóa đã bán, thành phẩm, bất động sản và dịch vụ đã cung cấp. Tuy nhiên, mức giảm lớn nhất vẫn đến ở mảng dịch vụ. Kết quả, FLC khoản lãi gộp 310 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 596 tỷ đồng.

Trong khi đó, doanh thu hoạt động tài chính của FLC trong quý IV/2021 giảm đến gần 88%, chỉ đạt 444 tỷ đồng, trong khi kỳ trước đóng góp tới 3.689 tỷ đồng. Cùng với đó, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng cao cộng với khoản lỗ trong công ty liên doanh liên kết đã ảnh hưởng tới kết quả lợi nhuận trước và sau thuế của FLC.

Kết quả, quý IV/2021, FLC chỉ đạt 52 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; Lãi ròng sau thuế đạt gần 15 tỷ đồng. Tính chung năm 2021, doanh nghiệp này đạt 163 tỷ đồng, giảm tới 61% so với năm 2020/ Lợi nhuận sau thuế giảm gần 73%, đạt 84 tỷ đồng.

Năm 2021, FLC đặt kế hoạch 15.250 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 880 tỷ đồng. Như vậy, công ty chỉ đạt 44% kế hoạch doanh thu và chưa đầy 10% chỉ tiêu lợi nhuận.

Được biết, năm 2022, FLC đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2022 là gần 27.000 tỷ đồng, với lợi nhuận ước tính 2.100 tỷ đồng.

Trong đó, cơ cấu doanh thu lớn nhất thuộc về lĩnh vực bất động sản, với mục tiêu hơn 18 ngàn tỷ đồng; Chiếm hơn 67% tổng doanh thu. Các lĩnh vực thương mại, sản xuất, du lịch và các dịch vụ khác dự tính đóng góp gần 33% doanh thu.

Nếu tính thêm các lĩnh vực bổ trợ như hàng không và mảng đầu tư thi công, kế hoạch doanh thu của toàn hệ thống ước tính là 42.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm