FPT Retail được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2024
Khởi xướng từ năm 2003, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam. Năm nay, với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, chương trình đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Với FPT Retail, danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 - Tiên phong đổi mới sáng tạo” chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào lĩnh vực bán lẻ, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm xuất sắc nhất.
Trong hành trình 12 năm xây dựng và phát triển, FPT Retail luôn trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”, lấy mục tiêu phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu và là nền tảng tăng trưởng bền vững.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Giám đốc kinh doanh vùng Hà Nội hệ thống FPT Shop đại diện FPT Retail nhận vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 |
Có mặt tại Lễ vinh danh, đại diện FPT Retail, bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Kinh doanh Hà Nội hệ thống FPT Shop bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng tự hào và vinh dự khi nhận được sự tín nhiệm từ Hội đồng bình chọn, bạn đọc cũng như khách hàng trên cả nước.
Đây là minh chứng quý giá cho những nỗ lực bền bỉ của chúng tôi trên hành trình đổi mới sáng tạo, nâng tầm chất lượng dịch vụ. FPT Retail đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số một cách mạnh mẽ với mong muốn tối ưu trải nghiệm khách hàng”.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và thay đổi nhanh chóng, FPT Retail xác định rằng chuyển đổi số không chỉ là xu thế mà còn là chìa khóa để phát triển bền vững. Đổi mới sáng tạo trở thành giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động của hai chuỗi kinh doanh chủ lực FPT Shop và FPT Long Châu.
Theo đó, đối với hệ thống FPT Shop, công ty đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng vào công tác bán hàng, đào tạo và quản lý nhân sự... theo chiến lược “tận tâm phục vụ” nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng; kết hợp đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ AI và dữ liệu lớn (Big Data) để phân tích hành vi và nhu cầu của từng khách hàng; từ đó cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm.
Hệ thống kinh doanh trực tuyến đa nền tảng cũng được tối ưu hóa giúp tiếp cận khách hàng một cách linh hoạt và hiệu quả nhất.
Còn tại chuỗi nhà thuốc Long Châu, chuyển đổi số đã góp phần nâng cao hiệu quả trong việc quản lý hàng hóa và dịch vụ khách hàng. Thời gian qua, FPT Long Châu đã không ngừng phát triển các tính năng trên ứng dụng “Long Châu - Chuyên gia thuốc”: Tính năng “Nhắc uống thuốc” được tích hợp AI giúp hỗ trợ bệnh nhân sử dụng thuốc đúng liều, đúng lịch, đúng liệu trình và “Sổ tiêm chủng điện tử” giúp quản lý lịch tiêm chủng dễ dàng…
Nền tảng bán hàng trực tuyến của Long Châu đã giúp hàng triệu khách hàng dễ dàng tiếp cận thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe một cách nhanh chóng, chính xác.
Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, FPT Retail hiện đang sở hữu chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ FPT Shop, chuỗi cửa hàng uỷ quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam F.Studio by FPT và công ty con: Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.