Tag

Funraiser gây quỹ ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/11/2021 09:48
aa
TTTĐ - Được thành lập bởi 2 học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chương trình Funraiser hướng đến mục đích chính là gây quỹ để trao tặng thiết bị, công cụ học tập giúp đỡ học sinh nghèo.
Phải lấy học sinh làm trung tâm, chú trọng phát triển nhân cách, đạo đức, tính sáng tạo

Chương trình được thành lập vào tháng 9 năm 2021 bởi Trịnh Phương Linh, học sinh lớp 12 Nga và Lê Vân Ly, học sinh lớp 12 song bằng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trong giai đoạn 1, chương trình Funriser đã gây quỹ ủng hộ tới các bạn học sinh ở hai xã Tiến Thắng và Tiến Thịnh (Mê Linh, Hà Nội)
Trong giai đoạn 1, chương trình Funriser đã gây quỹ ủng hộ tới các bạn học sinh ở hai xã Tiến Thắng và Tiến Thịnh (huyện Mê Linh, Hà Nội)

Chương trình Funraiser được chia thành các giai đoạn hoạt động và hiện nay đã hoàn thành giai đoạn 1. Hoạt động giai đoạn này là gây quỹ thiết bị điện tử có giá trị sử dụng tốt và gây quỹ tiền mặt. Để tổ chức được hoạt động, hai học sinh trường Ams đã làm việc trực tiếp với UBND các xã và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mê Linh. Từ đó, chương trình trao tặng các phần quà đến những bạn học sinh nghèo ở xã Tiến Thắng và Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Khởi động từ tuần đầu tháng 9, chỉ trong vòng gần 5 tuần triển khai, Funraiser đã gây quỹ thành công và trao tặng quà trực tiếp cho các bạn ngay trong đầu tháng 10, đạt được mục tiêu đề ra là hỗ trợ kịp thời cho học sinh khó khăn chưa có thiết bị học.

Trong 5 tuần triển khai, Funraiser đã gây quỹ được số tiền 16.046.261 đồng, 19 thiết bị để kết nối Internet và thiết bị điện tử, sách học, sách đọc, đồ dùng học tập.

Tổng kết giai đoạn 1, Funraiser trao tặng được 8 bộ máy tính gồm máy và các thiết bị đi kèm là chuột, tai nghe.

Funraiser gây quỹ ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trịnh Phương Linh, người sáng lập ra chương trình Funraiser, chia sẻ: “Em gọi đây là chương trình bởi từ ban đầu em muốn tập trung thực hiện công tác hoạt động thiện nguyện và bỏ bớt đi các quy trình như tuyển gọi thành viên để tập trung hỗ trợ học sinh khó khăn sớm và kịp thời. Trong giai đoạn 1, Funraiser được thực hiện bởi 3 thành viên cốt lõi với toàn bộ tấm lòng và trái tim, hướng đến việc góp phần xây dựng môi trường học tập bình đẳng, tích cực trong xã hội và lan toả tinh thần thiện nguyện đến cho cộng đồng”.

Nhớ lại quãng thời gian bắt đầu chương trình, Linh cho biết, đó là những ngày trước thềm khai giảng năm học mới 2021-2022. Nhận thấy tình hình học tập trực tuyến trên cả nước còn rất nhiều khó khăn, ngay trên địa bàn thủ đô Hà Nội cũng còn rất nhiều các hoàn cảnh học sinh nghèo không có thiết bị điện tử kết nối mạng để theo học trên trường, trên lớp. Từ đó, Linh đã lên ý tưởng về cách thức hoạt động và nội dung chương trình, sau đó nhanh chóng mời gọi những người bạn cùng trường để bắt tay vào thực hiện Funraiser.

Giai đoạn 2 của chương trình là bán tranh in và bưu thiếp để lấy 100% lợi nhuận góp vào quỹ
Giai đoạn 2 của chương trình là bán tranh in và bưu thiếp để lấy 100% lợi nhuận góp vào quỹ

Hiện tại, Linh và các bạn đã triển khai chương trình được gần 3 tháng, Linh tâm sự: “Khi trao tặng những phần quà cho các bạn, em thấy đó không chỉ là một thiết bị hỗ trợ học tập mà nó còn là công cụ giúp các bạn được tiếp tục đến trường, để các bạn không phải từ bỏ ước mơ được học hành của bản thân”.

Lê Vân Ly - thành viên của chương trình cho biết, trong giai đoạn 1, sau khi nhận quyên góp, nhóm học sinh đã mang thiết bị cũ đến cửa hàng kỹ thuật để kiểm tra, nhằm đảm bảo chất lượng quà tặng mang đến cho học sinh. Nhận được kha khá số thiết bị điện tử của mọi người quyên góp đến nhưng số lượng không dùng được cũng lớn. Tuy nhiên, qua chương trình, nhóm học sinh đã gặp được rất nhiều tấm lòng tốt. Đó là trải nghiệm quý giá đối với các cô cậu học trò.

Funraiser gây quỹ ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hiện nay, chương trình Funraiser đang tiếp tục được triển khai. Giai đoạn 2 của chương trình là bán tranh in và bưu thiếp để lấy 100% lợi nhuận góp vào quỹ mua thêm thiết bị cho các bạn học sinh nghèo cần hỗ trợ. Các sản phẩm của Funraiser được lên ý tưởng, sản xuất và tổ chức bán bởi chính các bạn qua trang mạng xã hội của Funraiser. Dự kiến cuối năm 2021, chương trình Funraiser sẽ tổng kết quỹ giai đoạn 2 và đi trao tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn khác.

Gom phế liệu, tái chế rác gây quỹ tặng trẻ em nghèo Gom phế liệu, tái chế rác gây quỹ tặng trẻ em nghèo
Saigon Playlist gây quỹ cho cộng đồng Saigon Playlist gây quỹ cho cộng đồng
Gây quỹ “Xe đạp chở ước mơ hồng” tặng quà em nhỏ ngày tựu trường Gây quỹ “Xe đạp chở ước mơ hồng” tặng quà em nhỏ ngày tựu trường

Đọc thêm

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng

TTTĐ - Dẫu biết rằng, theo quy luật sinh - tử, trong cuộc đời mỗi người đã bao lần phải vĩnh biệt những người thân yêu nhưng lần chia tay này, hàng triệu người dân, các bạn trẻ đã rơi nước mắt, đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng.
Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dòng sổ tang giản dị lay động lòng người

TTTĐ - Dòng chữ ghi trong sổ tang, xúc động tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của cô giáo 92 tuổi Đặng Thị Phúc chỉ vài câu ngắn ngủi nhưng khi đọc đến, có lẽ ai cũng nghẹn lòng.
Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Xem thêm