Tag
Amazon công bố Báo cáo hoạt động dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam năm 2021

Gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên thế giới

Thị trường - Tài chính 09/12/2021 12:16
aa
TTTĐ - Amazon Global Selling vừa công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai.
Xiaomi chính thức mang Redmi Watch 2 Lite đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam Thuý Ngân tiên phong thực hiện bộ ảnh profile diễn viên tại Việt Nam Tập đoàn LEGO đầu tư nhà máy 1 tỷ USD tại Việt Nam Việt Nam và Australia cam kết đẩy mạnh hợp tác về Công nghiệp 4.0
Gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên thế giới

Đây là báo cáo thường niên chia sẻ góc nhìn về tiềm năng của ngành xuất khẩu và thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Báo cáo này cũng tổng kết những nỗ lực và đầu tư của Amazon trong việc đồng hành và tiếp sức cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) để tiếp cận các cơ hội, công cụ, dịch vụ và đưa các sản phẩm "Made in Vietnam" đến với khách hàng quốc tế, tăng doanh thu, lợi nhuận và hỗ trợ tạo việc làm sau đại dịch COVID-19.

Báo cáo được công bố ngay trước thềm Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới trực tuyến 2021 dành cho các đối tác bán hàng tại Việt Nam, diễn ra vào ngày 14-15/12/2021.

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trên đà phát triển trong những năm qua tại Việt Nam. Giãn cách xã hội và hạn chế đi lại do COVID-19 kéo dài đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số, góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới. Tại Việt Nam, xu hướng xuất khẩu trực tuyến đã xuất hiện cùng với sự tăng trưởng về quy mô của các đối tác bán hàng.

Theo thống kê trong vòng một năm - từ ngày 1 tháng 9 năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021, hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã bán các sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới tại các cửa hàng của Amazon. Các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco...

Gần 7,2 triệu sản phẩm của đối tác bán hàng Việt Nam được bán cho khách hàng Amazon trên thế giới

Báo cáo hoạt động 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng công bố danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, tiện ích gia đình, sản phẩm dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân. Thống kê từ ngày 1 tháng 9 năm 2020 đến ngày 31 tháng 8 năm 2021 cũng cho biết: Gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút).

Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 100.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên toàn thế giới tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD bán hàng qua các cửa hàng Amazon trên thế giới tăng hơn 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%

Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và doanh số bán hàng qua FBA của họ đã tăng gần 50%.

Theo Báo cáo hoạt động của Amazon 2021, Amazon đã và đang không ngừng tiếp sức cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, công ty khởi nghiệp và doanh nhân của Việt Nam bằng cách cung cấp công cụ và cơ hội để kinh doanh sản phẩm trực tuyến, mở rộng quy mô kinh doanh, xây dựng thương hiệu và tạo ra tác động tích cực cho nền kinh tế.

Năm ngoái, Amazon đã đầu tư hơn 18 tỷ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên toàn cầu. Những khoản đầu tư này bao gồm hậu cần, đội ngũ, dịch vụ, chương trình và công cụ cho phép đối tác bán hàng kết nối thương hiệu của họ với hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, để hỗ trợ các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong nước xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu và ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới, Amazon Global Selling đã xuất bản hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo, chương trình đào tạo phát sóng trực tiếp để cung cấp cho đối tác bán hàng thông tin và kiến ​​thức về chính sách, sản phẩm, hàng tồn kho, giá cả, thương hiệu...

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling tăng cường hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (IDEA) với mục tiêu không ngừng đồng hành và hỗ trợ đối tác bán hàng, từ đó góp phần thay đổi ngành xuất khẩu và định vị thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Dù đối mặt với những thách thức lớn do đại dịch COVID-19 kéo dài, năm nay, chúng tôi vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng chú ý của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới thông qua Amazon. Thành công của chúng tôi ở bất kỳ thị trường nào, bao gồm cả Việt Nam, phụ thuộc vào sự thành công của các đối tác bán hàng.

Trong năm 2021, chúng tôi tập trung điều hướng các doanh nghiệp trở thành Chủ sở hữu thương hiệu Việt và sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), thiết lập hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất và thương hiệu chất lượng cao quy mô vừa và nhỏ trong nước, cung cấp các chương trình và nội dung đào tạo bằng tiếng Việt để nâng cao nhận thức của các đối tác bán hàng về cách thức xây dựng thương hiệu và theo đuổi tăng trưởng bền vững với Amazon”.

Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng, Amazon sẽ trở thành đối tác đáng tin cậy hàng đầu dành cho các doanh nghiệp Việt Nam. Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cho thấy cách chúng tôi cung cấp những cơ hội và công cụ mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt để giúp họ bứt phá, phát triển và gây dựng lòng tin với khách hàng trên toàn cầu”.

ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I
Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I

Ông Lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc Công ty Minh Long I, một trong những thương hiệu Việt Nam thành công trong việc mở rộng kinh doanh trên Amazon trong năm 2021, cho biết: “50 năm qua, gốm sứ Minh Long đã tạo dựng được uy tín trong nước là một thương hiệu gốm sứ cao cấp, mang tinh thần văn hóa dân tộc đậm nét. Trước khi hợp tác cùng Amazon, việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường bán lẻ quốc tế đã luôn là tham vọng của chúng tôi.

Là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh gốm sứ truyền thống, Gốm sứ Minh Long ý thức được tầm quan trọng và hiểu được thách thức của hành trình định vị thương hiệu khi bước ra thị trường quốc tế. Rất vui và trân trọng vì Amazon đã luôn sát cánh cùng Minh Long để đưa tinh hoa gốm Việt đến với khách hàng trên toàn thế giới.

Tôi đặc biệt đánh giá cao dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), một quy trình hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề logistic, chăm sóc khách hàng với quy mô quốc tế, giúp chúng tôi đưa các sản phẩm gốm sứ “Made-in-Vietnam” đến tận tay khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ mọi nơi trên thế giới”.

Để giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất và đối tác bán hàng Việt Nam sẵn sàng cho hành trình xuất khẩu qua thương mại điện tử, Amazon Global Selling tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 trực tuyến, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/12/2021. Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện thường niên năm thứ ba này dự kiến sẽ thu hút 10.000 người tham gia, cung cấp cho đối tác bán hàng Việt Nam những kiến thức, công cụ, chương trình và dịch vụ hữu ích.

Mai Anh

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025

TTTĐ - Lượng khách và sức mua tăng cao tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã làm vơi đi đáng kể nguồn hàng hóa. Trước tình hình đó, Ban Tổ chức yêu cầu các địa phương khẩn trương cân đối, dự báo và bổ sung kịp thời hàng hóa chất lượng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng đến cuối kỳ hội chợ.
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 27/10, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã được tổ chức.
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam

Chiều 26/10, tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Carlos Felipe Jaramillo.
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu Thị trường - Tài chính

Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu

TTTĐ - Thị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng (FSN) (bao gồm các loại đồ uống tăng cường protein, bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung) dự báo sẽ đạt khoảng 758,99 tỷ USD vào năm 2034, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 7%.
Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống mức 19.726 đồng mỗi lít

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng sẽ đồng loạt giảm từ 15 giờ hôm nay (23/10).
Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11,0 - 11,5%/năm

TTTĐ - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg ngày 21/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quảng Trị nghiên cứu thành lập khu thương mại tự do Kinh tế

Quảng Trị nghiên cứu thành lập khu thương mại tự do

TTTĐ - Tỉnh Quảng Trị dự kiến quy hoạch khu thương mại tự do tại các địa điểm: Đồng Hới, Đông Hà, Phong Nha, Khe Sanh, Mỹ Thuỷ, Hòn La, sân bay Đồng Hới, sân bay Quảng Trị, Lao Bảo, đường 15D.
GRDP của Đồng Nai tăng 8,86% trong 9 tháng Nhịp sống phương Nam

GRDP của Đồng Nai tăng 8,86% trong 9 tháng

TTTĐ - Ngày 17/10, Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là hội nghị đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới, nhằm xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.
Xem thêm