Tag

Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng

Bất động sản 19/11/2021 17:31
aa
TTTĐ - Với những sáng tạo đột phá mang thương hiệu của riêng mình, thế hệ Z (gen Z) đang tiên phong khởi tạo trào lưu khác biệt và lan tỏa mạnh các giá trị tới cộng đồng, trong đó có xu hướng đầu tư tiêu dùng.
Trung thu này, Gen Z rủ bạn bè cùng đi đâu chơi cho thỏa chuỗi ngày ở nhà phòng dịch

Gen Z - Thế hệ tiên phong khác biệt

Theo Anphabe, hãng tuyển dụng hàng đầu Châu Á, khác với các thế hệ trước, có tới 81% các bạn trẻ Gen Z (thế hệ sinh ra từ giữa thập niên 90 và đầu những năm 2000) tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích và không thích làm gì. Hiện nay, thế hệ Gen Z dần trở thành lực lượng thống trị thị trường lao động, là thế hệ chủ động tạo ra sân chơi cho chính mình thay vì phải theo đuổi một cuộc chơi đã được sắp đặt sẵn.

Thay vì đi làm để nhận lương hàng tháng, thế hệ Gen Z đã tự chủ tài chính để trả lương cho chính mình
Thay vì đi làm để nhận lương hàng tháng, thế hệ Gen Z đã tự chủ tài chính để trả lương cho chính mình

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Gen Z đang nổi lên như một lớp nhà đầu tư F0 mới tạo ra sức ảnh hưởng đáng kể tới thị trường. Họ là những người trẻ mong muốn được tự làm chủ cuộc chơi, chủ động tìm hiểu những phương thức đầu tư mới, để dòng tiền luôn được “sinh sôi” thay vì tiết kiệm “ăn chắc mặc bền”. Bên cạnh đó là những bạn trẻ quyết tâm khởi nghiệp, hoặc kinh doanh trực tuyến thay vì chấp nhận đi làm thuê. Có thể thấy rằng, tư duy nhanh nhạy trong việc tìm hiểu và nắm bắt thị trường đã tạo nên một thế hệ Gen Z tự làm chủ tài chính.

Đối với Thế hệ Gen Z, “thành công sớm” được coi như là một thước đo khẳng định giá trị của mỗi cá nhân. Trong đó, sở hữu nhà riêng là một dấu hiệu dễ nhận biết, chứng tỏ sự trưởng thành của các bạn trẻ.

Chủ động học hỏi, không ngại va chạm thực tế giúp cho những bạn trẻ Gen Z ngày càng tự tin xoay chuyển thế giới.
Chủ động học hỏi, không ngại va chạm thực tế giúp cho những bạn trẻ Gen Z ngày càng tự tin xoay chuyển thế giới

Lựa chọn bất động sản theo phong cách Gen Z

Thay vì quan điểm “nhà là nơi để ở” đã khắc sâu trong nếp nghĩ của những thế hệ đi trước, Gen Z coi bất động sản còn như một món đầu tư. Tuy nhiên, khái niệm “đầu tư” nhà của Gen Z không chỉ xoay quanh việc nắm giữ lâu dài hay mua bán trao tay để thu về lợi nhuận. Những “món hời” mà thế hệ Gen Z nhắm đến từ ngôi nhà của mình đã nằm ngoài giá trị về tiền bạc.

Môi trường làm việc tạo cảm hứng sẽ tạo ra nhiều của cải hơn trong tương lai. Sức khỏe được đảm bảo từ môi trường sống nhiều cây xanh, mặt nước, giúp tái tạo năng lượng, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật. Hay là nguồn năng lượng tích cực, đến từ những tiện nghi đủ đầy và cả cộng đồng sinh sống văn minh, mở mang nhiều mối quan hệ trong sự nghiệp. Đó đều là những “khoản lãi” vẫn hàng ngày sản sinh từ khoản đầu tư mà thế hệ Gen Z dành cho ngôi nhà của họ.

Giới trẻ Gen Z xem việc mua nhà như một khoản đầu tư cho sức khỏe và tương lai
Giới trẻ Gen Z xem việc mua nhà như một khoản đầu tư cho sức khỏe và tương lai

Sở hữu bất động sản còn là cách để Gen Z ghi đậm dấu ấn cá nhân, thể hiện phong cách sống của mình thông qua mỗi ngôi nhà, mỗi bất động sản họ nắm giữ. Cũng bởi yếu tố này mà giá cả hay vị trí không còn là yếu tố tiên quyết khi họ lựa chọn mua nhà, mà thay vào đó là cảm xúc và trải nghiệm.

Cảm xúc và trải nghiệm là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua nhà của Gen Z
Cảm xúc và trải nghiệm là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn mua nhà của Gen Z

Tư duy trong đầu tư và quản lý tài chính cũng dẫn đến sự khác biệt trong cách thức mua nhà của Gen Z. Thay vì tích góp hàng chục năm trời, thậm chí cả đời để mua một mảnh đất rồi dựng lên một ngôi nhà, với tư duy kinh tế nhạy bén, Gen Z ngày nay sống độc lập từ rất sớm, chỉ với 200 – 300 triệu đầu tiên (do bản thân tự kiếm ra hoặc bố mẹ giúp đỡ ban đầu) đã có thể tự tin mua nhà nhờ các giải pháp tài chính ưu việt. Thậm chí, họ coi việc vay nợ để mua nhà như động lực tiến thủ trong tương lai.

Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z tại Việt Nam sẽ chiếm khoảng 25% lực lương lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người, là thế hệ có sức ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình và sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai. Bởi vậy, để “chạm” được đến nhu cầu của giới trẻ, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang chuẩn bị đưa ra nhiều giải pháp tài chính đột phá, phá vỡ mọi công thức bán hàng trước đây trên thị trường, nhằm mang đến cho Gen Z cơ hội mua nhà đễ dàng hơn.

Gen Z - Thế hệ sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai
Gen Z - Thế hệ sẽ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai

Khai thác chủ đề "Gen Z - Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong", tập 5 series talk show "Người tiên phong" sẽ mang tới cho người xem cái nhìn toàn cảnh về cuộc cách mạng mà thế hệ Gen Z đang khai mở. Talk show sẽ có sự tham gia đặc biệt của các khách mời đại diện cho thế hệ Gen Z: Nguyễn Quang Thái - Nhà sáng lập thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic; Hachi Bùi Cẩm Vân - Giám đốc Startup Grind Việt Nam cùng khách mời quen thuộc - bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty Cổ phần Vinhomes.

Chương trình được phát sóng trực tuyến tại Fanpage chính thức Vinhomes: https://www.facebook.com/vinhomes.vn vào lúc 20h, Chủ nhật, ngày 21/11/2021.

Đua nhau mua nhà Hà Nội làm “của để dành” cho con Đua nhau mua nhà Hà Nội làm “của để dành” cho con

TTTĐ - Thay vì thuê nhà tốn kém và phát sinh nhiều lo lắng, mua nhà đang là giải pháp tối ưu được nhiều ...

Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm "Vùng xanh hạnh phúc"

TTTĐ - Tự nhận bản thân là người không ham bất động sản hay chứng khoán, nhà báo - BLV kỳ cựu Trương Anh ...

Điểm đến mới của cộng đồng người Nhật tại Hà Nội Điểm đến mới của cộng đồng người Nhật tại Hà Nội

TTTĐ - Với lợi thế về cảnh quan mang đậm giá trị văn hoá Phù Tang và hệ sinh thái đáp ứng tốt tiêu ...

Nơi an cư lý tưởng cho gia đình yêu cuộc sống trẻ trung năng động Nơi an cư lý tưởng cho gia đình yêu cuộc sống trẻ trung năng động

TTTĐ - Tòa tháp GS1, phân khu The Miami (đại đô thị Vinhomes Smart City, Hà Nội) đang trở thành điểm hẹn an cư cho ...

Huyền Anh

Đọc thêm

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition Dự án

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) ghi nhận sức hấp thụ mạnh mẽ với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên đồng phát triển cùng Far East Organization, tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên.
Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc” Nhịp sống phương Nam

Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”

TTTĐ - Tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2025, Meliá Forest Bay Phú Quốc được xướng tên ở hạng mục “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”, trở thành điểm nhấn nổi bật của ngành bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho tầm nhìn của CityLand Group trong việc kiến tạo những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, đồng thời tôn vinh bản sắc Việt trong từng chi tiết thiết kế và trải nghiệm.
Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025 Dự án

Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025

TTTĐ - Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng “Best Luxury Developer” (Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam).
TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn Bất động sản

TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn

TTTĐ - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 5 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh và liên kết, nhằm thu hút nguồn lực cho các công trình trọng điểm của thành phố.
CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” Bất động sản

CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”

TTTĐ - Ngày 25/10, tại TP Hồ Chí Minh, CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” lần thứ tư, lập thành tích ấn tượng với 11 hạng mục tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru (VPA) 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong thiết kế đổi mới, phát triển bền vững và lan tỏa tác động tích cực đến cộng đồng.
KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam Dự án

KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam

TTTĐ - Ngày 24/10/2025, tại TP HCM, trong khuôn khổ Lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, KITA Group được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội Bất động sản

Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Sáng 24/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản chủ trì Hội nghị với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp về các giải pháp phát triển đột phá nhà ở xã hội.
Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển Dự án

Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển

TTTĐ - Cần Giờ (TP HCM) đang bước vào thời khắc rực rỡ nhất. Từ vùng đất “đi khó, về khổ”, nơi đây đang bừng lên sức sống mới. Sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise cùng loạt dự án hạ tầng tỷ đô đang mở ra tương lai tươi sáng, khi người dân có thể đổi đời ngay tại quê hương.
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges Dự án

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Sau dấu ấn từ những công trình biểu tượng, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản cao cấp với bước tiến mới trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Mới đây, hàng ngàn chủ nhân dự án Imperia Signature Cổ Loa đã chính thức gia nhập CLB MIK Signature Privileges, chương trình đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp của MIK Group.
Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà Dự án

Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà

TTTĐ - Nếu như với các ngôi sao, bất động sản hàng hiệu là biểu tượng sống xứng tầm và là một phần của câu chuyện thương hiệu cá nhân, thì với các doanh nhân và tỷ phú toàn cầu, nó là một công cụ quyền lực, một bệ phóng cho những giá trị vô hình nhưng mang tính quyết định.
Xem thêm