Tag

Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2023 10:16
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 1/8/2023.
Generali khẳng định vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh Generali triển khai chiến dịch “Sức khỏe trao mình – Trường mới trao em” cùng nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực hỗ trợ trẻ em Việt Nam Generali Việt Nam được vinh danh “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”
Triển khai e-KYC từ ngày 01/08/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”
Triển khai e-KYC từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”

Đây là nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”.

Phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp. Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu.

Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu
Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu

Không nằm ngoài xu hướng này, Generali Việt Nam tiên phong triển khai mạnh mẽ e-KYC trong lĩnh vực bảo hiểm nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” - trọng tâm phát triển của năm 2023.

Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam.
Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita.

Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm: Tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, dđiều chỉnh thông tin hợp đồng, dđiều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền...

Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên
Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên

Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe” của Generali Việt Nam.

Tất cả nỗ lực này đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” của Generali Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm) và cuối cùng là tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…
Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian qua Generali Việt Nam đã thực hiện một loạt những hoạt động nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng
Chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên.

Song song với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như: Việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…

Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối
Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Mới đây trong chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao quốc tế đầu tháng 7/2023, ngoài sự cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam còn nhận được sự đánh giá tích cực từ Tập đoàn Generali như một đơn vị hoạt động sáng tạo, hiệu quả với những sáng kiến về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam
Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam

Ông Vinay Dhareshwar, Quyền Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh thách thức từ suy thoái kinh tế thế giới và những biến động của thị trường tài chính Việt Nam, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, xác định trọng tâm năm nay là tăng cường tính trung thực và minh bạch, thông qua việc cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Với việc ra mắt quy trình e-KYC mới, chúng tôi đang tiến gần hơn trong nỗ lực minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu.

Tôi tin rằng với sự tin tưởng và hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn cùng một tập thể gắn kết và đam mê, chúng tôi sẽ đến gần hơn với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam”.

Đọc thêm

Miễn phí tuyến xe điện mới cho du khách tại Cát Bà từ ngày 18/4 Muôn mặt cuộc sống

Miễn phí tuyến xe điện mới cho du khách tại Cát Bà từ ngày 18/4

TTTĐ - Từ ngày 18/4/2025, Tập đoàn Sun Group đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống giao thông công cộng hiện đại đón du khách từ ga đi cáp treo Phù Long đến Vịnh trung tâm Xanh Island. Hệ thống xe điện, xe buggy điện không chỉ giải quyết bài toán giao thông trên đảo mà còn từng bước xác lập và củng cố hình ảnh đảo ngọc xanh, sinh thái, không khí thải carbon.
Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại KCN Đất Cuốc Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại KCN Đất Cuốc

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 18/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại khu công nghiệp Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Công an Hà Nội "truyền lửa" cho thế hệ trẻ Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội "truyền lửa" cho thế hệ trẻ

TTTĐ - Sáng 18/4, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Công an TP Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các cán bộ, chiến sĩ từng chi viện chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ.
Thanh niên nhặt được 150 triệu đồng, trả người đánh mất Muôn mặt cuộc sống

Thanh niên nhặt được 150 triệu đồng, trả người đánh mất

TTTĐ - Sáng 18/4, anh Nguyễn Tiến Tùng (sinh năm 1993, trú tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), trên đường đi làm qua địa bàn xã Văn Bình, huyện Thường Tín, đã phát hiện một chiếc túi nilon màu xanh bị rơi trên đường liên thôn có đựng số tài sản giá trị lớn.
HĐND TP Hồ Chí Minh bàn quyết sách về sắp xếp bộ máy Muôn mặt cuộc sống

HĐND TP Hồ Chí Minh bàn quyết sách về sắp xếp bộ máy

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Kỳ họp thứ 22 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra để thảo luận về sắp xếp tổ chức bộ máy, đầu tư công cùng nhiều vấn đề quan trọng khác.
Phát động Tháng Công nhân năm 2025 Muôn mặt cuộc sống

Phát động Tháng Công nhân năm 2025

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Vườn hoa Phùng Khắc Khoan (thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2025.
Lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Muôn mặt cuộc sống

Lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

TTTĐ - Ngày 17/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 02/HD-UBND tổ chức lấy ý kiến Nhân dân và thông qua HĐND các cấp về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần Thơ dự kiến còn 32 phường, xã và 11 trụ sở quận, huyện Muôn mặt cuộc sống

Cần Thơ dự kiến còn 32 phường, xã và 11 trụ sở quận, huyện

TTTĐ - Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ vừa cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về nội dung thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Theo đó, thành phố sau sắp xếp còn 32 phường, xã và nhiều nơi sẽ sử dụng trụ sở quận, huyện.
Quảng Trị lấy ý kiến cử tri đề án hợp nhất tỉnh Quảng Bình Xã hội

Quảng Trị lấy ý kiến cử tri đề án hợp nhất tỉnh Quảng Bình

TTTĐ - Quảng Trị sẽ cung cấp bản tóm tắt đề án hợp nhất tỉnh Quảng Bình với tỉnh Quảng Trị để lấy ý kiến của cử tri theo chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Lâm Đồng lấy ý kiến cử tri về đề án sáp nhập tỉnh Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng lấy ý kiến cử tri về đề án sáp nhập tỉnh

TTTĐ - Ngày 16/4, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch số 3724/KH-UBND về việc lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình về đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp xã.
Xem thêm