Tag

Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2023 10:16
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 1/8/2023.
Generali khẳng định vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh Generali triển khai chiến dịch “Sức khỏe trao mình – Trường mới trao em” cùng nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực hỗ trợ trẻ em Việt Nam Generali Việt Nam được vinh danh “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”
Triển khai e-KYC từ ngày 01/08/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”
Triển khai e-KYC từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”

Đây là nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”.

Phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp. Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu.

Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu
Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu

Không nằm ngoài xu hướng này, Generali Việt Nam tiên phong triển khai mạnh mẽ e-KYC trong lĩnh vực bảo hiểm nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” - trọng tâm phát triển của năm 2023.

Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam.
Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita.

Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm: Tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, dđiều chỉnh thông tin hợp đồng, dđiều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền...

Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên
Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên

Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe” của Generali Việt Nam.

Tất cả nỗ lực này đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” của Generali Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm) và cuối cùng là tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…
Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian qua Generali Việt Nam đã thực hiện một loạt những hoạt động nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng
Chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên.

Song song với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như: Việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…

Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối
Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Mới đây trong chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao quốc tế đầu tháng 7/2023, ngoài sự cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam còn nhận được sự đánh giá tích cực từ Tập đoàn Generali như một đơn vị hoạt động sáng tạo, hiệu quả với những sáng kiến về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam
Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam

Ông Vinay Dhareshwar, Quyền Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh thách thức từ suy thoái kinh tế thế giới và những biến động của thị trường tài chính Việt Nam, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, xác định trọng tâm năm nay là tăng cường tính trung thực và minh bạch, thông qua việc cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Với việc ra mắt quy trình e-KYC mới, chúng tôi đang tiến gần hơn trong nỗ lực minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu.

Tôi tin rằng với sự tin tưởng và hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn cùng một tập thể gắn kết và đam mê, chúng tôi sẽ đến gần hơn với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam”.

Mai Anh

Đọc thêm

Việt Nam trong mắt chuyên gia tại Giải Vô địch Siêu trí nhớ Muôn mặt cuộc sống

Việt Nam trong mắt chuyên gia tại Giải Vô địch Siêu trí nhớ

TTTĐ - Sau 3 ngày (từ 12 - 14/12) tranh tài sôi nổi, với tổng cộng 14 nội dung thi đấu, bao gồm 10 nội dung thuộc bộ môn Siêu trí nhớ, 3 nội dung Sơ đồ tư duy và 1 nội dung Đọc nhanh, Giải Vô địch Siêu trí nhớ Thế giới 2025 đã chính thức xác định những đội tuyển xuất sắc nhất.
Đà Nẵng: Khởi công xây dựng 90% nhà mới trong Chiến dịch Quang Trung Xã hội

Đà Nẵng: Khởi công xây dựng 90% nhà mới trong Chiến dịch Quang Trung

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đà Nẵng đang thần tốc triển khai "Chiến dịch Quang Trung" để sửa chữa và xây dựng nhà ở, đảm bảo người dân vùng thiên tai kịp có nhà mới đón Tết Nguyên đán.
Đắk Lắk: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

TTTĐ - Ngày 12/12, tại phường Hòa Hiệp (tỉnh Đắk Lắk), Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung (VPMT) phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Lữ đoàn 682 (Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) tổ chức trao quà cho ngư dân.
Từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2026, CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn Muôn mặt cuộc sống

Từ mùng 1 Tết Nguyên đán 2026, CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn

TTTĐ - Sáng 12/12, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) ban hành kế hoạch nhằm siết chặt trật tự và đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI… Đặc biệt, từ 10 giờ mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Ngọ, CSGT toàn quốc đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn.
Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung” Xã hội

Gia Lai khởi công và hoàn thành 451 nhà trong “Chiến dịch Quang Trung”

TTTĐ - Sau 10 ngày triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, tỉnh Gia Lai đã khởi công và hoàn thành 70% trong tổng số 674 căn nhà bị sập đổ hoàn toàn, đồng thời đẩy nhanh việc sửa chữa các nhà hư hỏng nặng.
Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Thần tốc xây dựng nhà cho người dân đón Tết

TTTĐ - Lực lượng công an, quân đội tại tỉnh Đắk Lắk đang làm ngày đêm, chạy đua với thời gian để xây mới, sửa chữa hàng nghìn ngôi nhà cho người dân trước Tết Nguyên đán.
Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm Muôn mặt cuộc sống

Đà Nẵng: Trao những món quà gửi gắm hơi ấm

TTTĐ - Mỗi chiếc áo ấm, mỗi phần quà được trao đi là một niềm hy vọng, là động lực để người dân xã miền núi Trà Tân, TP Đà Nẵng thêm vững bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai.
Khởi công sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ Xã hội

Khởi công sửa chữa nhà cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

TTTĐ - Chiều 9/12, tại xã Thượng Đức, Công an TP Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho các hộ dân có nhà bị sập đổ, trôi, hư hỏng nặng do bão, lũ vừa qua.
Tấm lòng thiện nguyện của các y bác sĩ với đồng bào vùng cao Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng thiện nguyện của các y bác sĩ với đồng bào vùng cao

TTTĐ - Những ngày đầu tháng 12/2025, đoàn y bác sĩ thuộc CLB Nhân đạo Sala đã phối hợp tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật cho người dân vùng cao. Với nhiều gia đình, đây là cơ hội hiếm hoi để tiếp cận dịch vụ y tế chuyên sâu, cải thiện sức khỏe, mang lại nụ cười và niềm hy vọng trong cuộc sống.
Khát vọng đưa trà Việt tiến xa hơn trên bản đồ thế giới Muôn mặt cuộc sống

Khát vọng đưa trà Việt tiến xa hơn trên bản đồ thế giới

TTTĐ - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.
Xem thêm