Tag

Generali Việt Nam triển khai định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc

Muôn mặt cuộc sống 02/08/2023 10:16
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức áp dụng định danh và xác thực khách hàng điện tử (e-KYC) bắt buộc từ ngày 1/8/2023.
Generali khẳng định vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh Generali triển khai chiến dịch “Sức khỏe trao mình – Trường mới trao em” cùng nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực hỗ trợ trẻ em Việt Nam Generali Việt Nam được vinh danh “Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”
Triển khai e-KYC từ ngày 01/08/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo Hiểm Minh Bạch”
Triển khai e-KYC từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali cùng nhiều nỗ lực quyết liệt nhằm thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”

Đây là nỗ lực không ngừng của Generali Việt Nam với hàng loạt những cải tiến mạnh mẽ về quy trình, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”.

Phương thức định danh điện tử (e-KYC) là nền tảng quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, được nhiều ngân hàng, định chế tài chính triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây để đơn giản hóa thủ tục, giúp hạn chế rủi ro và tối ưu quy trình vận hành.

Là hình thức xác thực danh tính khách hàng thông qua giải pháp nhận diện khuôn mặt và công nghệ nhận dạng ký tự quang học, e-KYC giúp xác minh khách hàng là chính chủ sử dụng dịch vụ, ngăn ngừa những hành vi trục lợi bất hợp pháp. Áp dụng e-KYC là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số, đặc biệt là trong bối cảnh việc đảm bảo an toàn giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng đang được đặt lên hàng đầu.

Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu
Việc triển khai e-KYC cho thấy Generali Việt Nam đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu

Không nằm ngoài xu hướng này, Generali Việt Nam tiên phong triển khai mạnh mẽ e-KYC trong lĩnh vực bảo hiểm nhằm tăng cường sự an toàn, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc áp dụng e-KYC bắt buộc từ ngày 1/8/2023 là bước tiến mới của Generali Việt Nam sau quá trình chuẩn bị, nâng cấp và cải tiến quy trình, cùng nhiều nỗ lực quyết liệt để thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” - trọng tâm phát triển của năm 2023.

Việc thực hiện e-KYC sẽ được áp dụng ở cả hai quy trình: Quy trình tư vấn bán hàng dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm và quy trình tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali của ứng dụng GenVita dành cho khách hàng hiện hữu.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam.
Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita của Generali Việt Nam

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm) phải thực hiện e-KYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện e-KYC sau khi đăng nhập/đăng ký ứng dụng GenVita.

Chỉ khi xác thực e-KYC thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên cổng thông tin khách hàng MyGenerali, bao gồm: Tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, dđiều chỉnh thông tin hợp đồng, dđiều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền...

Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên
Đến nay Generali Việt Nam đã xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác và tư vấn viên

Việc bắt buộc e-KYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện thủ tục nhanh chóng chỉ với thiết bị điện tử có kết nối internet.

Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe” của Generali Việt Nam.

Tất cả nỗ lực này đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” của Generali Việt Nam được triển khai từ đầu năm nay, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm) và cuối cùng là tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà mình lựa chọn.

Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…
Ngoài thế mạnh về chuyển đổi số với e-KYC, Generali Việt Nam còn nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng như gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, sử dụng hợp đồng điện tử, dùng ngôn ngữ dễ hiểu trong thư từ liên lạc với khách hàng…

Để thực hiện mục tiêu này, trong thời gian qua Generali Việt Nam đã thực hiện một loạt những hoạt động nhằm rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối nhằm nâng cao hiệu quả, sự chuyên nghiệp, tính minh bạch đối với khách hàng.

Chiến lược “Bảo hiểm Minh Bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng
Chiến lược “Bảo hiểm minh bạch” được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm 2023, với tiêu chí là minh bạch thông tin, minh bạch về sản phẩm dịch vụ và minh bạch trong quá trình tư vấn cho khách hàng

Generali Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ từ nhiều năm nay để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ “không giấy” của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên.

Song song với việc tận dụng sức mạnh của công nghệ, Generali cũng chú trọng đến nhiều yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, điển hình như: Việc gỡ bỏ yêu cầu nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu trong tất cả thư từ liên lạc với khách hàng…

Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối
Generali Việt Nam nỗ lực tăng cường tính trung thực và minh bạch thông qua cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của Công ty (thay vì dùng bên thứ ba như thông lệ) để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm để kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

Mới đây trong chuyến thăm và làm việc của các lãnh đạo cấp cao quốc tế đầu tháng 7/2023, ngoài sự cam kết lâu dài với thị trường Việt Nam, Generali Việt Nam còn nhận được sự đánh giá tích cực từ Tập đoàn Generali như một đơn vị hoạt động sáng tạo, hiệu quả với những sáng kiến về chuyển đổi số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam
Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tập đoàn, Generali Việt Nam đặt mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam

Ông Vinay Dhareshwar, Quyền Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh thách thức từ suy thoái kinh tế thế giới và những biến động của thị trường tài chính Việt Nam, Generali Việt Nam vẫn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, xác định trọng tâm năm nay là tăng cường tính trung thực và minh bạch, thông qua việc cải tiến các quy trình vận hành và kiểm soát liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện và quản lý các kênh phân phối nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Với việc ra mắt quy trình e-KYC mới, chúng tôi đang tiến gần hơn trong nỗ lực minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu.

Tôi tin rằng với sự tin tưởng và hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn cùng một tập thể gắn kết và đam mê, chúng tôi sẽ đến gần hơn với mục tiêu trở thành thương hiệu bảo hiểm sáng tạo, minh bạch và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam”.

Mai Anh

Đọc thêm

Tây Ninh: Cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh: Cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp

TTTĐ - Thực hiện Quyết định số 2310/QĐ-TTg và Công điện số 198/CĐ-TTg ngày 17/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tháng cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam, UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo khẩn, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương nghiêm túc, đồng bộ triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.
Lâm Đồng: Phát động chung tay ủng hộ, giúp đồng bào vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng: Phát động chung tay ủng hộ, giúp đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Hàng chục tỷ đồng đã được quyên góp để khắc phục thiệt hại tại tỉnh, đồng thời san sẻ khó khăn với các tỉnh miền Trung, các tỉnh phía Bắc sau những đợt thiên tai liên tiếp vừa qua.
Quảng Ngãi: Khen thưởng công dân dũng cảm tố giác tội phạm Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ngãi: Khen thưởng công dân dũng cảm tố giác tội phạm

TTTĐ - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khen thưởng lực lượng Công an và 2 công dân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh, tố giác tội phạm.
Đà Nẵng: Sạt lở núi, một người dân bị vùi lấp tử vong Xã hội

Đà Nẵng: Sạt lở núi, một người dân bị vùi lấp tử vong

TTTĐ - Trong lúc vào trại gia súc trên núi thuộc xã Thượng Đức (TP Đà Nẵng), ông B không may bị vùi lấp do sạt lở núi dẫn đến tử vong.
Duyệt bổ sung 210 tỷ đồng hỗ trợ xã, phường khắc phục mưa lũ Xã hội

Duyệt bổ sung 210 tỷ đồng hỗ trợ xã, phường khắc phục mưa lũ

TTTĐ - Đà Nẵng vừa phê duyệt bổ sung 210 tỷ đồng từ ngân sách thành phố để hỗ trợ 72 xã, phường. Khoản tiền này nhằm khắc phục kịp thời hậu quả thiên tai (đợt 1), sửa chữa hạ tầng và ổn định đời sống người dân sau mưa lũ.
Đà Nẵng: Gần 100% hộ dân đã có điện trở lại sau lũ Muôn mặt cuộc sống

Đà Nẵng: Gần 100% hộ dân đã có điện trở lại sau lũ

TTTĐ - Ngay khi nước rút, hàng trăm công nhân ngành điện đã tỏa đi khắp các điểm nóng, vượt qua vô vàn khó khăn để khôi phục điện cho khách hàng, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
Vùng 3 Hải quân trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ TP Huế Xã hội

Vùng 3 Hải quân trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ TP Huế

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã trao 162 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho người dân TP Huế bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.
SABECO góp 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ Muôn mặt cuộc sống

SABECO góp 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa trao tặng 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi “Hành trình Di sản”, đồng thời thể hiện tinh thần sẻ chia và trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp hướng tới nhân dịp kỷ niệm 150 năm di sản.
Người lính Hải quân, điểm tựa vững chắc của Nhân dân trong gian khó Muôn mặt cuộc sống

Người lính Hải quân, điểm tựa vững chắc của Nhân dân trong gian khó

TTTĐ - Những ngày qua, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân TP Đà Nẵng căng mình trong mưa lũ hỗ trợ người dân tại các vùng ngập sâu, khắc phục hậu quả sau mưa lũ đã trở thành biểu tượng đẹp của tình quân – dân gắn bó, keo sơn.
Công an Đà Nẵng hành quân vào vùng tâm lũ hỗ trợ Nhân dân Xã hội

Công an Đà Nẵng hành quân vào vùng tâm lũ hỗ trợ Nhân dân

TTTĐ - Là lực lượng tuyến đầu, ngay sau khi lũ rút, Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng hành quân vào vùng tâm lũ với tinh thần "nước rút đến đâu khắc phục đến đó", hỗ trợ toàn diện, kịp thời cho người dân.
Xem thêm