Tag

Giá vàng hôm nay 26/12: Vàng trong nước tiếp tục đà tăng

Thị trường - Tài chính 26/12/2020 06:00
aa
TTTĐ - Chốt phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng SJC tăng giảm trái chiều tại một số hệ thống kinh doanh. Trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn trên đà tăng do giới đầu tư lạc quan về gói kích thích kinh tế và đồng USD giảm.
Giá vàng hôm nay 25/12: Giá vàng trong nước duy trì đà tăng Giá vàng hôm nay 24/12: Vàng bật tăng mạnh trước thềm Giáng sinh Giá vàng hôm nay 23/12: Vàng tiếp tục duy trì đà giảm theo thị trường quốc tế Giá vàng hôm nay 22/12: Vàng đang chịu áp lực từ đồng USD Giá vàng hôm nay 21/12: Vàng tiếp tục tăng giá

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 25/12, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết niêm yết giá vàng mua vào 55,30 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 55,82 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/ lượng ở chiều mua vào và tăng 20.000 lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 520.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 55,25 - 55,85 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI là 600.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm khảo sát, tại Tập đoàn Phú Quý, vàng SJC niêm yết ở mức 55,25 - 55,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/ lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch mua - bán 500.000 đồng.

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,30 - 55,75 triệu đồng/lượng (mua - bán). Giá vàng 999,9 hiệu vàng Rồng Thăng Long đi ngang, hiện niêm yết ở 55,42 – 55,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 26/12: Vàng trong nước tiếp tục đà tăng
Giá vàng hôm nay 26/12: Vàng trong nước tiếp tục đà tăng

Giá vàng thế giới

Cập nhật giá vàng thế giới (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay duy trì ở mốc 1.878 USD/ounce theo Kitco, vàng giao tháng 2 tăng 0,26% lên 1.882 USD/ounce.

Theo Reuters, giá vàng tiếp tục tăng trong kì nghỉ lễ Giáng sinh trong bối cảnh giới đầu tư vẫn lạc quan về gói kích thích kinh tế tại Mỹ và đồng USD suy yếu sau khi Anh và Liên minh châu Âu (EU) đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Ông Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết: “Mặc dù đã có những trở ngại nhưng triển vọng sáng sủa về gói kích thích kinh tế phần nào đã hỗ trợ giá vàng”.

Các nhà lập pháp của cả Đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Hạ viện Mỹ hôm 24/12 chặn các nỗ lực thay đổi gói cứu trợ COVID-19 trị giá 2,3 nghìn tỉ USD và dự luật chi tiêu của chính phủ liên bang, sau khi Tổng thống Trump đưa ra các yêu cầu.

Vàng, đã tăng khoảng 24% trong năm nay, có xu hướng được hưởng lợi từ việc tung ra gói kích thích kinh tế toàn cầu vì kim loại quí này vẫn được nhiều người xem như là một hàng rào chống lại lạm phát và giảm giá tiền tệ.

Đồng USD đã bị mất giá sau khi Anh và EU đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit, điều này làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, những lo lắng về sự lây lan của một biến thể virus SARS-CoV-2 mới với khả năng lây nhiễm nhanh đã dẫn đến việc ngày càng thắt chặt các biện pháp hạn chế tại Anh, làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 1% ở mức 25,79 USD. Bạch kim tăng 0,7% lên 1.022 USD và palladium tăng 0,8% lên 2.341 USD.

Qui đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.220 đồng), giá vàng thế giới tương đương 52,53 triệu đồng/lượng, thấp hơn 3,32 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Đọc thêm

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Xem thêm