Tag

Giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào tháng 4/2021

Du lịch 15/03/2021 21:52
aa
TTTĐ - Ngày 24-25/4 tới, các vận động viên từ khắp nơi sẽ quy tụ về Quảng trường Khu du lịch (KDL) Sun World BaDen Mountain để tham gia giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh.
Núi Bà Tây Ninh: Điểm đến tâm linh mới của Phật tử xuân 2021 Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh Những thiên đường nắng ấm để tận hưởng “kỳ nghỉ hè sớm” Sun Group khai trương hệ thống cáp treo hiện đại tại Núi Bà Đen – Tây Ninh

Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 có chủ đề "Bước chạy xanh", do Sở VHTT và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức, Sun World BaDen Mountain (thuộc tập đoàn Sun Group) tài trợ và đồng tổ chức. Đây là giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh, dành cho tất cả các đối tượng trên lãnh thổ Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).

Giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào tháng 4/2021

Các vận động viên sẽ tham gia vào hành trình khám phá miền đất Tây Ninh tươi đẹp, trù phú trên những cung đường ấn tượng của giải chạy với 4 cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km. Khởi đầu từ quảng trường KDL Sun World BaDen Mountain (Núi Bà Đen, Tây Ninh), lấy núi Bà Đen – "nóc nhà Nam Bộ" làm tâm điểm, những đường chạy được thiết kế đặc biệt vòng quanh và men theo sườn núi, đưa các vận động viên vào một hành trình trải nghiệm những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mướt xanh, băng qua những con đường bình yên tới trung tâm tỉnh rồi quay trở lại chân Núi Bà huyền thoại. Tất cả các cung đường đều được bố trí các trạm cung cấp nước, nước điện giải, trái cây, trạm y tế theo tiêu chuẩn để "tiếp sức" cho các vận động viên.

Giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào tháng 4/2021

Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống, khơi gợi tinh thần marathon bền bỉ, kiên cường tới cộng đồng, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 còn lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm – du lịch xanh và bảo vệ môi trường. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển bền vững, hiệu quả cho du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, phù hợp với xu hướng du lịch trên thế giới.

Chủ đề “Bước chạy xanh” không chỉ là một thông điệp, mà còn là lời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, môi trường thông qua 3 hành động cụ thể: "Không xả rác; Trồng cây xanh; Du lịch có trách nhiệm" để góp phần gìn giữ, làm đẹp cho điểm đến, xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Tây Ninh xanh -sạch – đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào tháng 4/2021

Sau đợt bán vé lần thứ nhất, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 đã thu hút hơn 1000 người đăng ký, trong đó có cả những vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và những người yêu thích chạy bộ trên cả nước. Cơ cấu giải thưởng gồm 25 giải với tổng giá trị tiền mặt lên tới 120 triệu đồng, với các giải thưởng theo cự ly và giải thưởng theo lứa tuổi.

Đáng chú ý, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 còn có sự xuất hiện của những tên tuổi đặc biệt như ông Đoàn Ngọc Hải – khách mời danh dự, Thanh Vũ – nữ vận động viên từng chinh phục 4 sa mạc, Đỗ Trọng Nhơn – nhà vô địch Vietnam Jungle Marathon 2019,,... Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết trong hành trình tham gia giải chạy này, ông cũng sẽ chở một xe sữa của bà con Vũng Tàu tặng các cháu học sinh nghèo của tỉnh Tây Ninh.

Giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra vào tháng 4/2021

Trong khuôn khổ giải chạy, từ ngày 12-28/3, ban tổ chức phát động thử thách "Bước chạy xanh" nhằm lan tỏa thông điệp chủ đề của giải chạy, thu hút đông đảo người tham gia trên mạng xã hội facebook. Theo đó, mỗi người tham gia thử thách sẽ chụp 1 bức hình hoặc quay 1 clip ngắn, ghi lại khoảnh khắc chạy bộ hàng ngày của mình trên những con đường, góc phố có nhiều màu xanh và chia sẻ công khai trên facebook cá nhân kèm hashtag #Buocchayxanh #BaDenMountainMarathon #BDMM2021, đồng thời kêu gọi 5 người bạn cùng tham gia thử thách. Video hoặc hình chụp của 5 người tham gia thử thách có nhiều tương tác nhất sẽ được tặng Bib chạy kèm voucher cáp treo Sun World BaDen Mountain.

Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn – tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á
Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn

Cũng trong hành trình khám phá thiên nhiên Tây Ninh tươi đẹp trong giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021, du khách và vận động viên đến từ ba miền sẽ có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp Núi Bà Đen, chinh phục nóc nhà Nam Bộ, thưởng thức ẩm thực phong phú cùng những trải nghiệm tâm linh ý nghĩa như chiêm bái Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn – tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á ngự tọa trên đỉnh núi, bái Linh Sơn Thánh Mẫu tại hệ thống Chùa Bà hàng trăm năm tuổi và tham quan, khám phá nhiều hang động kỳ thú nơi đây. Các vận động viên tham gia giải chạy sẽ nhận được ưu đãi vé cáp treo lên tới 30% từ khu du lịch Sun World BaDen Mountain.

Thông tin đăng ký giải chạy: badenmountainmarathon.sunworld.vn hoặc https://webv3.123go.vn/event/21-ba-den-mountain-marathon.

Chinh phục núi Bà Đen dễ dàng với vé combo giảm giá tới 40% Chinh phục núi Bà Đen dễ dàng với vé combo giảm giá tới 40%

TTTĐ - Sun World BaDen Mountain đưa ra gói combo khuyến mãi lớn chưa từng có lên đến 40% trong ba ngày 16-18/1 nhân dịp ...

Sun Group khai trương hệ thống cáp treo hiện đại tại Núi Bà Đen – Tây Ninh Sun Group khai trương hệ thống cáp treo hiện đại tại Núi Bà Đen – Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 18/1/2020, UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Sun Group đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống cáp treo mới ...

Khám phá quần thể tâm linh Núi Bà Đen nổi tiếng bậc nhất Tây Ninh Khám phá quần thể tâm linh Núi Bà Đen nổi tiếng bậc nhất Tây Ninh

TTTĐ - Chẳng phải ngẫu nhiên mà đỉnh Núi Bà Đen (Tây Ninh) trở thành điểm đến tâm linh nổi tiếng bậc nhất vùng Đông ...

Múa lân sư Mai Hoa Thung độc đáo dịp Trung thu tại khu du lịch Núi Bà Đen Múa lân sư Mai Hoa Thung độc đáo dịp Trung thu tại khu du lịch Núi Bà Đen

TTTĐ - Với trải nghiệm mới lạ, thời tiết và cảnh sắc lý tưởng, Núi Bà Đen (Tây Ninh) đang là một trong những điểm ...

Đọc thêm

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
Xem thêm