Tag

Múa lân sư Mai Hoa Thung độc đáo dịp Trung thu tại khu du lịch Núi Bà Đen

Du lịch 09/09/2020 22:49
aa
TTTĐ - Với trải nghiệm mới lạ, thời tiết và cảnh sắc lý tưởng, Núi Bà Đen (Tây Ninh) đang là một trong những điểm hút khách bậc nhất tại khu vực miền Nam thời gian gần đây. Mùa Trung thu 2020, khu du lịch núi Bà Đen thậm chí còn hấp dẫn hơn nữa, với chương trình Hội trăng rằm cực kỳ đặc sắc và combo vé cáp treo giảm tới 25%.
Sun Group khai trương hệ thống cáp treo hiện đại tại Núi Bà Đen – Tây Ninh

Đã từ lâu, Núi Bà Đen là một điểm đến mang tính biểu tượng và ý nghĩa tâm linh to lớn tại Tây Ninh, nơi sở hữu "nóc nhà Nam Bộ" và quần thể Chùa Bà linh thiêng. Đặc biệt, kể từ khi Sun World BaDen Mountain đi vào hoạt động với hai tuyến cáp treo hiện đại, điểm đến này càng hấp dẫn hơn với du khách và Phật tử bốn phương bởi những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo.

Cáp treo Bà Đen
Cáp treo Bà Đen

Hai tuyến cáp mới giúp hành trình tham quan chiêm bái núi Bà ắp đầy những xúc cảm thú vị. Với tuyến cáp Vân Sơn từ chân núi lên đỉnh Bà Đen, thay vì leo bộ vất vả mất khoảng 3-5 tiếng theo đường núi nguy hiểm, du khách sẽ êm ái ngồi vi vu trên cabin cáp treo, băng qua mây trắng, rừng xanh để chạm tới đỉnh cao 986m, chỉ mất có 8 phút. Chưa kể, ngay từ điểm dừng chân đầu tiên sau khi rời cabin cáp treo là Ga Vân Sơn cũng đã đủ để du khách đi từ ngạc nhiên này tới lạ lẫm khác, bởi lối kiến trúc mang đậm phong cách nghệ thuật châu Âu cổ điển, khiến du khách có cảm giác đang lạc vào một thánh đường cổ kính với những nét đặc trưng trong các công trình nổi tiếng thế giới của kiến trúc sư Gaudi.

Hoa nở rộ trên Núi Bà Đen
Đỉnh núi Bà Đen đẹp và bình yên đến lạ.

Với tuyến cáp Chùa Hang, du khách có thêm một lựa chọn để tới thăm viếng quần thể Chùa Bà nhanh hơn, thuận tiện hơn, bởi công suất cáp Chùa Hang gấp đôi tuyến cáp cũ, thời gian di chuyển cũng chỉ mất 6 phút. Nét độc đáo của tuyến cáp này cũng chính là Ga Chùa Hang, với thiết kế mang dáng dấp một ngôi chùa 5 tầng uy nghiêm, trầm mặc, được lấy cảm hứng từ chính kiến trúc chùa Bà Đen và chùa Hang.

Khung cảnh trên Núi Bà Đen
Núi Bà Đen luôn ngập tràn sắc hoa

Chạm chân tới đỉnh Bà Đen là thấy thiên nhiên tươi đẹp với mây vờn đỉnh núi, hoa cỏ khoe sắc ngợp ngời, và thú vị nhất là được thu trọn cả Tây Ninh vào tầm mắt từ đỉnh cao 986m. Những núi non, những thửa ruộng tựa như bàn cờ, hồ Dầu Tiếng, tòa thánh Tây Ninh, thung lũng Ma Thiên Lãnh… nhìn từ đỉnh Bà Đen đẹp và bình yên kỳ lạ. Dừng chân, nhâm nhi ly cà phê ngắm mây núi, thả hồn giữa bao la ấy, còn gì bằng.

Chùa Bà Đen
Chùa Bà Đen

Khách đến Tây Ninh đều cùng có một tâm niệm là để vãn cảnh và chiêm bái quần thể chùa Bà giữa lưng chừng núi. Với những huyền tích kì bí về vị Linh Sơn Thánh Mẫu ngự tại đây, Chùa Bà còn được người dân Tây Ninh nói riêng và người dân Nam Bộ nói chung coi như một điểm tựa tâm linh của miền biên viễn. Nơi đây cũng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm về mỗi dịp lễ và các ngày rằm, mùng 1 để cầu nguyện và tìm hiểu về nét văn hóa tín ngưỡng đặc biệt riêng có tại đây.

Ga Bà Đen
Ga Bà Đen

Với mong muốn tạo điều kiện để đông đảo du khách có thể vãn cảnh, cầu an và có những chuyến du lịch ngắn an toàn thời gian này, đặc biệt trong mùa Trung thu 2020, Sun World BaDen Mountain đưa ra gói combo rất hấp dẫn. Thay vì mua vé cho 2 tuyến cáp treo riêng, du khách có thể mua combo trọn gói gồm 1 vé khứ hồi lên đỉnh Bà Đen và 1 vé khứ hồi lên Chùa Bà với mức giá giảm 25% so với giá mua lẻ. Theo đó, từ nay tới 30/9/2020, giá vé trọn gói cho người lớn và trẻ cao từ 1,4m là 300.000 đồng/vé khứ hồi, vé cho trẻ từ 1-1,4m là 150.000 đồng/vé khứ hồi, miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

Đỉnh Bà Đen
Tiên cảnh trên đỉnh Núi Bà Đen

Hiện tuyến cáp Vân Sơn lên đỉnh núi hoạt động từ 7h45 -16h00 hàng ngày. Tuyến cáp Chùa Hang lên Chùa Bà hoạt động theo chuyến từ 7h-17h từ thứ 2 - thứ 6 và hoạt động liên tục từ 7h-17h vào thứ Bảy, Chủ Nhật. Riêng 3 ngày từ 29/9 - 1/10 (tức ngày 13 -15/8 âm lịch – Tết Trung Thu), cáp Vân Sơn sẽ hoạt động từ 6h sáng, tuyến cáp Chùa Hang hoạt động liên tục từ 6h00 ngày 29/9 đến 22h ngày 1/10 để phục vụ du khách đi lễ chùa Bà và chơi hội trăng Rằm tại Sun World BaDen Mountain.

Chương trình biểu diễn Trung thu
Chương trình biểu diễn Trung thu

Điều đặc biệt khiến du khách mùa Trung thu này không thể không ghé Núi Bà, đó là lần đầu tiên chương trình "Hội trăng Rằm Vân Sơn" sẽ được khu du lịch Sun World BaDen Mountain tổ chức tại khu vực đỉnh núi, với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Phương Thảo, Ngọc Nhi, Thế Yan... Một không gian nghệ thuật ngày Rằm Trung thu truyền thống lung linh cùng các tiết mục biểu diễn độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc sắc của Tây Ninh như múa lân Mai Hoa Thung với dàn mai hoa dài ấn tượng sẽ diễn ra vào chiều và tối ngày 30/9 (tức 14/8 âm lịch), mang tới cho du khách, đặc biệt là các em nhỏ một lễ Trung thu đáng nhớ.

Thế Yan
Thế Yan

Cùng với Núi Bà Đen, Tây Ninh cũng là điểm đến đem tới cho du khách nhiều trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, tâm linh và ẩm thực phong phú với các điểm đến không thể bỏ qua như: Hồ Dầu Tiếng, thung lũng Ma Thiên Lãnh, Tòa thánh Tây Ninh, Chùa Gò Kén, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, làng nghề Trảng Bàng... Bởi thế nên, một chuyến đi ngắn ngày tới núi Bà Đen dịp Trung thu này là một gợi ý thật thú vị cho du khách, đặc biệt là các gia đình.

Fansipan mùa lúa chín đẹp ngất ngây Fansipan mùa lúa chín đẹp ngất ngây
Khám phá quần thể tâm linh Núi Bà Đen nổi tiếng bậc nhất Tây Ninh Khám phá quần thể tâm linh Núi Bà Đen nổi tiếng bậc nhất Tây Ninh
Gợi ý những điểm đến cực thú vị tại phía Nam dịp Tết Nguyên đán Gợi ý những điểm đến cực thú vị tại phía Nam dịp Tết Nguyên đán
Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen

Đọc thêm

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Xem thêm