Tag

Giải đáp những vấn đề thắc mắc của khách hàng về chính sách giá của CIC

Doanh nghiệp 07/04/2024 08:55
aa
TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vấn đề mà khách hàng thường xuyên thắc mắc về chính sách giá của Trung tâm tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC).
Giải đáp các vấn đề liên quan đến sản phẩm cung cấp cho tổ chức tín dụng của CIC CIC có các sản phẩm cung cấp cho đối tác ngoài tổ chức tín dụng Khách hàng tự tra cứu báo cáo tín dụng của bản thân thế nào?

1. Đơn vị sử dụng có thể cập nhật chính sách giá sản phẩm dịch vụ của CIC tại đâu? Khi có thay đổi về chính sách giá sản phẩm dịch vụ, CIC có thông báo tới đơn vị sử dụng không?

Các đơn vị sử dụng có thể cập nhật chính sách giá sản phẩm dịch vụ mới nhất của CIC bằng cách truy cập trang web chính thức của CIC www.cic.org.vn (mục Tin tức).

Khi có thay đổi về chính sách giá sản phẩm dịch vụ, CIC đăng tải thông tin và các văn bản liên quan tại trang web chính thức của CIC như trên. Đồng thời, CIC gửi thông báo bằng văn bản tới đơn vị sử dụng (đối với một số trường hợp cần thiết).

2. Nếu đơn vị tôi khai thác sản phẩm dịch vụ của CIC theo số lượng lớn, tôi có được hưởng chính sách giảm giá, chiết khấu gì không?

CIC có chính sách chiết khấu đối với các đơn vị hỏi tin theo số lượng lớn/tần suất nhiều lần. Cụ thể, hiện tại CIC đang áp dụng chính sách giá bán bậc thang đối với các TCTD tra cứu số lượng lớn theo tháng hoặc theo từng lượt khai thác số lượng lớn hỏi tin sản phẩm theo yêu cầu. Ngoài ra, CIC có áp dụng các hệ số chiết khấu đối với gói dữ liệu xây dựng mô hình.

3. Khi đơn vị sử dụng ký hợp đồng và đề nghị cung cấp user, đơn vị có phải trả khoản phí nào liên quan đến phí duy trì hợp đồng và tài khoản không?

Đơn vị sử dụng không phải trả khoản phí nào liên quan đến việc duy trì hợp đồng và quản trị tài khoản. CIC chỉ thu phí trên bản trả lời tin có thông tin tín dụng do CIC cung cấp thành công cho đơn vị.

4. Việc tham gia Cổng Thông tin kết nối khách hàng vay có mất phí không?

Khách hàng vay chỉ phải trả phí đối với việc khai thác báo cáo thông tin tín dụng từ lần khai thác thành công thứ hai trong năm, hoặc các báo cáo chuyên sâu theo nhu cầu. Đối với báo cáo tín dụng, từ lần khai thác thứ 2 trong năm, khách hàng vay phải trả phí 20.000 đồng/bản báo cáo đối với báo cáo thông tin tín dụng cá nhân, 50.000 đồng/bản báo cáo thông tin tín dụng doanh nghiệp (chưa bao gồm VAT).

Việc sử dụng các chức năng khác trên Cổng Thông tin kết nối khách hàng vay (bao gồm Đăng ký tài khoản giao dịch, Cập nhật thông tin thay đổi, Đăng ký nhu cầu tín dụng) không phát sinh bất kỳ khoản phí nào cho khách hàng vay.

5. Khi thực hiện báo cáo thông tin tín dụng tốt, đơn vị của tôi có được hưởng chính sách ưu đãi gì không?

Theo quyết định 269/QĐ-TTTD ngày 30/12/2022 ban hành giá sản phẩm dịch vụ TTTD của CIC cung cấp cho TCTD, CIC có áp dụng chính sác giá ưu đãi cho các đơn vị thực hiện tốt hoạt động TTTD trong đó có hoạt động báo cáo TTTD.

Cụ thể, hàng năm, CIC sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá việc thực hiện hoạt động TTTD của TCTD để thực hiện chế độ khen thưởng, khích lệ kịp thời đối với các đơn vị thực hiện tốt hoạt động TTTD trong năm.

Theo đó, các đơn vị được trao giải, vinh danh là đơn vị tiêu biểu, xuất sắc của năm sẽ được hưởng mức chiết khấu tương ứng từ 1 - 2 % trên tổng số tiền khai thác trong năm kế tiếp.

Đọc thêm

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank lần thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng quan trọng trong nước và quốc tế...
Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon Doanh nghiệp

Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

TTTĐ - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng Doanh nghiệp

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

TTTĐ - Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
"Tết Ấm App" - Bước đột phá của Home Credit trong mùa Tết 2024 Doanh nghiệp

"Tết Ấm App" - Bước đột phá của Home Credit trong mùa Tết 2024

TTTĐ - Ngược dòng với những câu chuyện mủi lòng vốn đã quá quen thuộc, “Tết Ấm App” tôn vinh sự chăm chỉ của những người lao động trong suốt một năm qua. Home Credit cùng ứng dụng Home App đã và đang giúp những người lao động chăm chỉ thực hiện hóa những dự định trong Tết dễ dàng hơn, hạn chế những rào cản về tài chính.
Khởi công nhà máy vật liệu phân hủy sinh học trị giá 2.300 tỷ đồng Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy vật liệu phân hủy sinh học trị giá 2.300 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 11/5, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ Khởi công dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.
Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle Doanh nghiệp

Vinamilk đồng hành cùng barista tại cuộc thi quốc tế thi Asia Latte Art Battle

TTTĐ - Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP HCM).
Xem thêm