Tag

Giải đua Mô Tô Châu Á (ARRC) 2022 chặng 3: Sức nóng trở lại

Xe++ 10/08/2022 13:00
aa
TTTĐ - Giải đua Mô tô Châu Á (ARRC) 2022, đẳng cấp tầm cỡ số một khu vực Châu Á - Châu Đại Dương - đã trở lại sau khoảng thời gian 2 năm vắng bóng dưới sự ảnh hưởng của đại dịch COVID 19.

Nối tiếp sự thành công của ARRC chặng 2 tại Sepang - Malaysia, ARRC chặng 3 sẽ được diễn ra tại trường đua Sugo Circuit, với sự góp mặt của nhiều tay đua chuyên nghiệp từ nhiều quốc gia, hứa hẹn sẽ làm nức lòng người hâm mộ yêu thể thao tốc độ Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung.

Giải đua Mô tô châu Á (ARRC), giải đua vô địch lục địa Châu Á của FIM, là cái nôi để các tay đua hướng tới các giải đua quốc tế lớn hơn. Đến nay, có thể nói, được thử thách bản thân và chinh phục đường đua mô tô Châu Á chính là ước mơ của rất nhiều tay đua tên tuổi trong nước hướng đến. Với Honda Racing Vietnam, thi đấu tại 2 hạng mục UB150 và AP250 là tiền đề để đưa các tay đua vươn mình cạnh tranh ở các giải đua quy mô toàn thế giới. Cuối tháng 5 vừa qua, Honda Racing Vietnam đã có màn tranh tài nảy lửa ở ARRC chặng 2 tại Sepang, cùng với nhiệt huyết và tâm thế quyết tâm khẳng định bản thân. Kết thúc chặng 2, thứ hạng của các tay đua như sau: Ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn xếp vị trí 15/24 với 16 điểm, Nguyễn Đức Thanh có 11 điểm, xếp vị trí 19/24. Với hạng mục AP250, Cao Việt Nam đã bỏ túi được 26 điểm, xếp thứ 9/18 toàn chặng.

Trở lại với chặng 3 của mùa giải ARRC năm nay, đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục tham gia với sự góp mặt của 3 tay đua trẻ đầy tài năng với nhiều thành tích đáng nể: Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn và Cao Việt Nam, đăng kí thi đấu tại 2 hạng mục AP250 và UB150. Thông tin cụ thể của các tay đua như sau:

Tay đua Cao Việt Nam

Cao Việt Nam, tay đua duy nhất tham gia tại hạng mục AP250, được biết đến là một trong những tay đua hàng đầu Việt Nam tại thời điểm hiện tại: Đại diện Việt Nam đầu tiên vô địch giải Thailand Talent Cup (TTC) 2019, xếp hạng 14/44 tại giải ARRC 2019 với 50 điểm chung cuộc. Cao Việt Nam được giới mộ điệu đặt nhiều kỳ vọng, tin tưởng sẽ không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Tay đua Nguyễn Đức Thanh

Nguyễn Đức Thanh, tay đua trẻ tuổi của đội đua Honda Racing Vietnam với thành tích ấn tượng: Vô địch liên tiếp 2 hạng mục Blade 110 và MSX 125 của mùa giải VMRC trong năm 2019 và 2020, một trong những giải đua uy tín nhất Việt Nam được HVN tài trợ tổ chức. Với màn thể hiện ấn tượng tại chặng đua ARRC 2, Đức Thanh được tin tưởng lựa chọn là đại diện của Honda Racing Việt Nam tham dự giải đua mô tô Châu Á ở hạng mục UB150.

Tay đua Nguyễn Anh Tuấn

Nguyễn Anh Tuấn, nhà vô địch VMRC 2018 và 2019, dẫn đầu bảng xếp hạng VMRC 2019 tại hạng mục Winner 150. Kinh nghiệm thi đấu trên Winner X, Nguyễn Anh Tuấn có lợi thế dễ dàng thích nghi với yêu cầu của hạng mục UB150 tại ARRC. Ở chặng 3, tay đua sẽ tiếp tục thi đấu tại hạng mục UB150.

Đến với chặng 3 tại Nhật Bản lần này, ba tay đua trẻ của đội đua Honda Racing Vietnam đã có khoảng thời gian tập trung tối đa với nhiều chuyến đào tạo liên tục trong nước và quốc tế, diễn ra từ cuối tháng 6, nổi bật là chuyến đào tạo tập trung dành riêng cho các tay đua ARRC vào cuối tháng 7 tại Malaysia, hợp tác cùng Yuzy Racing, một đội đua có tiếng tại nước này. HVN với bề dày kinh nghiệm đào tạo những tay đua trẻ nhiều năm liền, đã đặt kỳ vọng các tay đua trẻ sẽ có màn thể hiện tốt tại Chặng 3 của giải đua Mô Tô Châu Á: Vào Top 5 đối với hạng mục AP250, trong đó, Anh Tuấn và Đức Thanh thành công chinh phục Top 10 hạng mục UB150.

Chặng 3 của Giải đua Mô tô châu Á ARRC 2022, được diễn ra từ ngày 12 – 14 tháng 8 tại Trường đua Sugo Circuit, Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên giải đua tầm cỡ quốc tế này được tổ chức tại Sugo Circuit, được biết đến là một trong những trường đua có quy mô và chất lượng hàng đầu đất nước mặt trời mọc, với sức chứa khán đài chạm mốc 50,000, tổng diện tích lên tới 2.1 triệu m2, được xây dựng dưới dạng liên hợp, theo tiêu chuẩn quốc tế FIA Grade 2. Đường đua có tổng chiều dài 3,704 km với 13 góc cua, đoạn đường thẳng dài nhất là 704,5m. Là một trường đua mới được lựa chọn trong khuôn khổ Giải đua mô tô Châu Á, cấu trúc đường đua của Sugo Circuit có thể chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt đồng thời cũng được xem là một thử thách đối với các tay đua.

Thông tin chi tiết về các chặng tiếp theo giải đua ARRC như sau:

THÔNG TIN VÒNG ĐUA THỨ BA ARRC 2022 TẠI NHẬT BẢN

Hạng mục thi đấu:

AP250: tay đua Cao Việt Nam thi đấu
UB150: tay đua Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn thi đấu

Lịch thi đấu: Thời gian bên dưới là giờ Nhật, nhanh hơn 2 tiếng so với giờ Việt Nam

Ngày thi đấu chính thức thứ nhất 13/8/2022:

Ngày thi đấu chính thức thứ hai 14/8/2022:

Trường đua Sugo Circuit

Chiều dài: 3,704 km
Số góc cua: 13
Đoạn đường thẳng dài nhất: 704,5m

Người hâm mộ có thể xem tường thuật trực tiếp vòng thứ ba của giải ARRC 2022 vào lúc 6h20 sáng (theo giờ Việt Nam) vào Thứ Bảy (13 tháng 8)7h00 sáng (theo giờ Việt Nam) vào Chủ Nhật (14 tháng 8) cũng như cập nhật kết quả của ARRC 2022 thường xuyên trên:

Fanpage chính thức của Honda Việt Nam: https://www.facebook.com/HondaVietnam/
Fanpage Vietnam Motor Racing: https://www.facebook.com/vietnammotorracing

Độc giả quan tâm cũng có thể truy cập website www.asiaroadracing.com để hòa cùng bầu không khí của 5 vòng đua đầy kịch tính trên các sân đua hàng đầu và chuyên nghiệp ở Châu Á.

Đọc thêm

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có Xe++

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có

TTTĐ - VinFast tung ưu đãi đến 267 triệu đồng đã tạo cú hích mạnh mẽ khiến dân “nghiền” công nghệ không ngần ngại chốt cọc VF 8 - mẫu xe điện sở hữu hàm lượng công nghệ ngang tầm với những chiếc xe sang có giá 4-5 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện Xe++

Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện

TTTĐ - Với ưu thế rõ ràng về chất lượng, chi phí và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiêp vận tải tại Việt Nam đang cùng chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Hyundai Tucson - mẫu SUV 5 chỗ cỡ trung bán chạy tại Việt Nam, sắp sửa ra mắt phiên bản mới với một số thay đổi đáng chú ý, hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu” Xe++

Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

TTTĐ - Từ 1/10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức khởi động chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”, mang đến cơ hội trúng thưởng xe Hyundai cùng nhiều phần quà giá trị cho khách hàng trên toàn quốc.
Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập Xe++

Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 30/9 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ghi nhận cột mốc quan trọng khi xuất xưởng 100 triệu xe sau 57 năm thành lập.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Xem thêm