Tag

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Nhịp sống trẻ 24/11/2020 08:12
aa
TTTĐ - “Nhật Ký 20 - 2020: AMAZE” như một thước phim quay chậm tái hiện hình ảnh mỗi con người chúng ta đang bị bủa vây bởi những khó khăn, thử thách, áp lực trong cuộc sống. Chúng ta ai cũng có một “mê cung” của riêng mình.
Thông điệp ý nghĩa từ bộ ảnh Biển đen của sinh viên Báo chí “Đổi nhựa - Lấy quà”: Sự kiện vì môi trường của sinh viên báo chí Sinh viên báo chí tái hiện chuyện cưới của “thời bố mẹ anh”

“Nhật ký 20” đang tiến dần đến chặng cuối với sứ mệnh chào K40 và gắn kết các bạn sinh viên. Để làm nổi bật chủ đề “AMAZE” năm nay, bộ ảnh mang tên “Lạc - Lối” đã được ra mắt, dẫn dắt các bạn sinh viên khám phá mê cung - nơi tiềm thức của mỗi chúng ta.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Bao trùm trong bầu không khí lắng đọng, mỗi bức hình trong “Lạc - Lối” là một bước tiến sâu hơn vào giải mã chính con người của mình. Cuộc sống xung quanh ta chẳng hề bằng phẳng và dễ dàng. Đâu đó vẫn luôn tiềm tàng những khó khăn, thử thách. Đó không chỉ là những tác động bên ngoài mà còn là chính áp lực mà ta tự tạo ra.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

“Lạc - Lối” ở đây có thể hiểu là sự hoang mang, bế tắc khi ta đi tìm lối thoát khỏi “mê cung” cuộc sống giữa rất nhiều công việc, lựa chọn bủa vây. Đó còn là sự chơi vơi, lạc lõng trong chính những câu hỏi, suy nghĩ của bản thân; Sự do dự khi loay hoay tìm một hướng đi khác biệt, khao khát bứt phá khỏi lối mòn tư duy nhưng lại sợ lạc đường.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Dù có ở tuổi 20, 40 hay 60 thì bạn đều có những khó khăn, thử thách phải đối diện mỗi ngày trong cuộc sống. Nó khiến bạn mệt mỏi, đôi khi là chơi vơi để vượt qua như cách bạn muốn tìm lối thoát khỏi mê cung vậy. Quá nhiều những câu hỏi, lo toan phân vân khiến tâm trí ta mông lung, mờ mịt giống như bị che phủ bởi một dải bịt mắt vậy.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Bạn sẽ chọn giải thoát khỏi mê cung trong chính mình thế nào? Sẽ coi những khó khăn này là cơ hội phát triển bản thân hay sẽ chìm đắm trong tuyệt vọng, sẽ không bao giờ dám đối mặt với những thử thách ấy? Bạn sẽ chọn tiếp tục đi theo “con đường mòn” để tìm lối ra hay sẽ dám đột phá tư duy của bản thân, tìm ra những góc nhìn mới mẻ, những cách giải quyết vấn đề mới lạ?

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Giải mã những câu hỏi đó chính là thử thách để mỗi người thoát ra khỏi “mê cung” trong bản thân. Mỗi người sẽ tìm ra ước mơ và mục tiêu cho mình, biết được ta muốn gì, cần phải làm gì để thực hiện hoá những mong muốn đó.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Chỉ khi ta nhìn cuộc sống theo những góc tích cực, vứt bỏ được suy nghĩ tiêu cực bằng cách này hay cách khác, ta mới có thể tự trả lại những hi vọng, những ước mơ, những hướng đi cho bản thân. Mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, tư duy khác đi thì ta mới thoát ra được những cánh cửa gai góc trong chiếc “mê cung” này.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Ánh sáng nơi cuối con đường luôn là ánh sáng đẹp đẽ nhất. Chiến thắng vinh quang nhất là chiến thắng chính bản thân mình. Phần thưởng cho người cởi bỏ được “dải che mắt” là vẻ đẹp bình yên của khu rừng và ánh nắng mặt trời tươi sáng xuyên qua tầng lá, để từng mầm cây non vươn lên khỏi lớp đất xù xì, bắt đầu một cuộc sống mới.

Đây cũng chính là thông điệp Ban tổ chức muốn gửi tới các bạn sinh viên: Vượt qua khỏi tư duy của bản thân là cách tốt nhất đưa bạn đến thành công. Phía cuối bức tường đôi khi không phải là điểm kết thúc của con đường”.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Với chủ đề mới lạ, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góc khai thác tinh tế cùng sự đầu tư công phu về kỹ thuật, ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh “Lạc - Lối” đã thu hút được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên.

Giải mã “mê cung” qua bộ ảnh “Lạc - Lối” của sinh viên Báo chí

Bộ ảnh “Lạc - Lối” cũng là sản phẩm truyền thông nằm trong sự kiện đồng hành cuối cùng của “Nhật ký 20 - 2020: AMAZE” - chương trình chào đón tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền do Liên chi Đoàn khoa Kinh tế chính trị tổ chức.

Đọc thêm

Hướng tới hơn 100.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hướng tới hơn 100.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện

TTTĐ - Sáng 31/5, tại trường Đại học Kinh tế quốc dân, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024. Chiến dịch sẽ diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 10/2024, với mục tiêu: “Tuổi trẻ Thủ đô xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và phương châm: “Xung kích - Sáng tạo - An toàn - Hiệu quả”, thực hiện tốt chủ trương “3 liên kết” (Liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng).
Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Lộ diện đội thứ 6 vào chung kết sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Với thành tích giải Nhất khu vực Đông Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) là đội thi thứ 6 đã giành vé vào tranh tài ở vòng chung kết sân chơi.
Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Camera 360 trẻ

Góp ý đề án chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên

TTTĐ - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị góp ý đề án "Chuyển đổi số các hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam giai đoạn 2024 – 2028".
Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024 Camera 360 trẻ

Phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024

TTTĐ - Chiều 30/5, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi Marketing xã hội Social Pioneers 2024. Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức.
Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum nêu cao tinh thần “tận tâm, tận tụy”

TTTĐ – Sáng 30/5, tại TP Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 gắn với sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Tuổi trẻ Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hà Nội đã sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Còn 1 tuần nữa là đến kỳ thi vào lớp 10 THPT, đến thời điểm này, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã lên kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các cơ sở Đoàn hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau kỳ thi.
Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa thi: "Tâm lý vững vàng - dễ dàng vượt khó"

TTTĐ - Các bạn học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10, không nên thức khuya để giữ gìn sức khỏe, thức khuya sẽ làm cơ thể mệt mỏi, lại càng thêm căng thẳng hơn ngoài áp lực thi cử. Vậy nên, chúng ta nên đi ngủ trước 23h và dậy sớm, lúc 4h hoặc 5h. Ngoài những giờ ôn luyện tập trung, các bạn hãy ổn định tinh thần bằng cách luôn suy nghĩ về những điều tích cực…
Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (TNTN) gắn với đồng loạt hoạt động ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 2 năm 2024.
“Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia

TTTĐ - Hiến máu đã trở thành hoạt động vô cùng quen thuộc của thầy, trò Trường Đại học Mở Hà Nội và nhận về hàng nghìn đơn vị máu mỗi năm. Đó vừa là niềm hạnh phúc vừa là động lực để nhà trường tiếp tục tổ chức chương trình “Hoài đão đỏ”, năm 2024.
Xem thêm