Tag

Giải Mai Vàng năm 2024: Dấu ấn nghệ sĩ ba miền hội tụ

Nghệ thuật 24/10/2024 12:13
aa
TTTĐ - Sáng 24/10, Báo Người Lao động tổ chức gặp gỡ báo chí để giới thiệu chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập giải Mai Vàng và lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30.
Nam A Bank tiếp tục đồng hành cùng quỹ “Mai vàng nhân ái” Giải Mai Vàng và những chia sẻ xúc động của các nghệ sĩ

Tham gia buổi gặp mặt báo chí có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, MC... đã gắn bó với giải Mai Vàng trong suốt 3 thập niên qua.

Tại buổi gặp mặt, các nghệ sĩ đã từng được giải Mai Vàng trong 30 năm qua như NSND Kim Xuân, NSND Việt Anh, NSND Kim Cương… đã cùng nhau chia sẻ tâm tình, ôn lại những khoảnh khắc, ký ức đẹp với giải Mai Vàng trên chặng đường phát triển, đồng thời giới thiệu những dự án, những sản phẩm nghệ thuật mới.

Chia sẻ tại đây, Tổng Biên tập Báo Người Lao động Tô Đình Tuân cho biết, trong nhiều năm qua, Ban Biên tập Báo luôn không ngừng nổ lực để duy trì tổ chức giải Mai Vàng định kỳ hàng năm, có những lúc tưởng chừng không thể tổ chức được như khi dịch COVID-19, xong với cố gắng hết mình, chương trình vẫn diễn ra an toàn, suôn sẻ thời điểm đó.

Nhà báo Tô Đình Tuân gửi lời cảm ơn đến tất cả các nghệ sĩ luôn nỗ lực cống hiến trong suốt năm qua, chúc các nghệ sĩ thật nhiều sức khoẻ và ngày càng thành công trên chặng đường nghệ thuật.

"Tất cả các chị em nghệ sĩ đều nhìn về giải Mai Vàng như một hoạt động không thể thiếu trong đời sống tinh thần, là chương trình nhằm ghi nhận công sức lao động của nghệ sĩ trong suốt một năm cống hiến", Tổng Biên tập Báo Người Lao động bày tỏ.

Nhà báo Tô Đình Tuân cũng nhìn nhận, 30 năm là một hành trình dài để ghi nhớ công ơn của những nghệ sĩ đi trước và cũng là những tích luỹ đáng giá trên chặng đường sắp tới trên tinh thần không ngại khó, không ngại khổ và nỗ lực hết mình.

Giải Mai Vàng 2024 sẽ
Giải Mai Vàng 2024 sẽ là cuộc hội ngộ nghệ sĩ 3 miền, hội tụ đầy đủ mọi thế hệ tham gia (Ảnh: Hoàng Triều)

Ngoài chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập giải Mai Vàng, như: Ga la Mai Vàng; triển lãm "Hành trình 30 năm giải Mai Vàng"; "Mai Vàng nhân ái"; "Mai Vàng tri ân" năm 2024 - 2025… điểm nhấn trong chương trình 30 năm sẽ là cuộc hội ngộ nghệ sĩ 3 miền, hội tụ mọi thế hệ để cùng nhau hướng tới một giải thưởng mang tầm quốc gia.

Trước đó, Ban Tổ chức giải Mai Vàng 2024 cũng đã công bố 14 hạng mục đề cử của giải, thuộc các lĩnh vực: Âm nhạc, sân khấu, điện ảnh - truyền hình, chương trình. Các hạng mục đề cử được đưa ra căn cứ vào mức độ quan tâm của khán giả qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong năm.

Ngoài ra, giải Mai Vàng 2024 còn trao các giải thưởng: "Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2024" (hoặc chương trình/dự án vì cộng đồng); giải thưởng Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2024, gồm tác phẩm về văn học, hội họa và nhiếp ảnh...

Vòng bầu chọn giải sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2024 đến hết 3/1/2025 trên các nền tảng số của Báo Người Lao động.

Dự kiến lễ trao giải Mai Vàng năm 2024 và Gala 30 năm giải Mai Vàng sẽ diễn ra tối 8/1/2025 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Khám phá những điều lý thú trên "giao lộ di sản" của Hà Nội Nghệ thuật

Khám phá những điều lý thú trên "giao lộ di sản" của Hà Nội

TTTĐ - Nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, những tuyến phố Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền… có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Hàng ngày, người ta vẫn đi qua, hoặc chỉ dừng lại để check-in mà ít ai biết rằng những công trình ấy lưu giữ những… bí mật lộ thiên. Thuộc tuyến "giao lộ di sản" của Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024, những điều lý thú này được Ban Tổ chức hé lộ, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn với người dân và du khách.
Có chính sách cụ thể “hồi hương” cổ vật, bảo vật quốc gia Nghệ thuật

Có chính sách cụ thể “hồi hương” cổ vật, bảo vật quốc gia

TTTĐ - Các bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND cấp tỉnh thực hiện việc thu hồi, mua, đưa di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia về nước.
"Giao lộ sáng tạo" kết nối những di sản biểu tượng của Hà Nội Nghệ thuật

"Giao lộ sáng tạo" kết nối những di sản biểu tượng của Hà Nội

TTTĐ - Với chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, lần đầu tiên Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 giới thiệu một hình thức trải nghiệm mới hướng đến công chúng tham gia, đó là bố trí không gian lễ hội theo tuyến, giúp khai mở những giao điểm sáng tạo xuyên lịch sử và đa thế hệ, gắn chặt với các công trình di sản đặc sắc có tính biểu tượng của Hà Nội.
Dồi dào nguồn cảm hứng hội họa từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám Nghệ thuật

Dồi dào nguồn cảm hứng hội họa từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám

TTTĐ - Triển lãm “Tiếng vang lịch sử: Diễn giải Văn Miếu - Quốc Tử Giám qua hội họa”, giới thiệu tác phẩm đặc sắc, được khơi nguồn cảm hứng từ các hình tượng kiến trúc, các họa tiết đặc trưng tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám.
Hội tụ tinh hoa văn hóa miền Đông tại Bình Thuận Âm nhạc

Hội tụ tinh hoa văn hóa miền Đông tại Bình Thuận

TTTĐ - Hình ảnh những tà áo dài thướt tha, những điệu múa dân tộc sôi động đã tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa đa sắc màu của miền Đông Nam Bộ tại Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI.
Khơi thông dòng chảy văn hóa sáng tạo Thủ đô Nghệ thuật

Khơi thông dòng chảy văn hóa sáng tạo Thủ đô

TTTĐ - Sau thành công vượt mong đợi của năm 2023, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trên quy mô lớn ngay tại trung tâm Thủ đô, quy tụ đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia, cùng sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chính quyền. Thành phố Hà Nội kỳ vọng bằng việc tổ chức nghiêm túc, bài bản và thường niên, Lễ hội không chỉ là hoạt động nhằm hiện thực hóa danh hiệu Thành phố sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế do UNESCO trao tặng mà còn để lan toả, kết nối các tài năng và cơ hội phát triển, khiến cho dòng chảy văn hóa sáng tạo Thủ đô ngày càng trở nên sâu rộng.
Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản thắt chặt tình hữu nghị Nghệ thuật

Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ – Qua sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20, Hội An và các đối tác Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình hữu nghị giữa Nhân dân các địa phương hai nước hướng đến một tương lai tốt đẹp.
Xem thêm