Tag

Giải pháp thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn

Du lịch 25/07/2022 16:05
aa
TTTĐ - Sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh sẽ là nơi để các đơn vị, doanh nghiệp, nhà quản lý cùng tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn sau mùa dịch bệnh COVID-19.
Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh Du khách Việt Nam lạc quan hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách Giữ chân du khách từ “điều tế nhị”

Ngày 25/7, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức công bố thông tin về sự kiện Diễn đàn “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam năm 2022” tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 9/8.

Giải pháp thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện công bố Diễn đàn "Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam năm 2022" ngày 25/7 tại TP Hồ Chí Minh

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện này TP Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức những năm trước trong phạm vi thành phố nhưng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thấy rằng vấn đề này có ý nghĩa toàn quốc nên Hiệp hội Du lịch Việt Nam hỗ trợ TP Hồ Chí Minh tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn trong ngành Du lịch, phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay, nhất là việc thu hút khách quốc tế cũng như chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng về sản phẩm, chất lượng nguồn nhân lực để đón khách quốc tế. Vì vậy, tại diễn đàn sẽ có các đơn vị, nhà quản lý, doanh nghiệp cùng ngồi lại với nhau để bàn các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, với chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”, diễn đàn được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, kết nối, trao đổi, tọa đàm, ký kết hợp tác giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, với các hãng lữ hành, các điểm đến du lịch để kéo nhiều du khách quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn.

Tại đây, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng có cơ hội kí kết, hợp tác đàm phán, định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo tiêu chí an toàn, để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước…

“Trong lần đầu tiên tổ chức, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng cũng như doanh nghiệp lữ hành trên cả nước nói chung để hướng tới việc thu hút du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch COVID-19.

Vì vậy, tại sự kiện sẽ mở cửa miễn phí đón khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua tour du lịch, mua dịch vụ tại các gian hàng. Để thu hút du khách, các đơn vị du lịch cũng đã đăng kí phát hành hàng trăm nghìn voucher với giá ưu đãi dành cho khách tham quan trong hai ngày 8 - 9/8", bà Nguyễn Thị Khánh cho biết thêm.

Du khách quốc tế đến Việt Nam
Nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam

Là đơn vị phát hành các phiếu giảm giá, khuyến mãi cho du khách từ sớm, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc SacoTravel cho biết, hiện nay doanh nghiệp này đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022”.

Để kích cầu du lịch, đơn vị cũng chuẩn bị phát hành rất nhiều voucher như: 10.000 voucher về Tây Ninh giảm giá 10 - 40%, voucher khách sạn 5 sao tại Quy Nhơn thấp hơn giá thị trường tới 60%... Ngoài ra còn nhiều chương trình về Mê Kông, khách hàng có thể tìm hiểu trên website để có thể mua được tour chất lượng với giá ưu đãi khuyến mãi…

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, để thu hút du khách, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại TP Thủ Đức và 21 quận, huyện; Làm mới lại các chương trình du lịch tại các điểm đến của thành phố, gắn với các hoạt động trải nghiệm, đạp xe tại các vùng nông thôn ngoại thành, tìm hiểu văn hóa địa phương, tham gia các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường; Thúc đẩy liên kết hợp tác du lịch với các tỉnh thành trên cả nước bằng các chương trình kết nối tour du lịch liên vùng, liên tỉnh...

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đón được gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2022 đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Nguyên

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm