Tag

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp 30/05/2022 09:00
aa
TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh những người bạn Tây thích thú khi thưởng thức đặc sản Sài Gòn cũng làm chúng ta thêm yêu mến, tự hào mảnh đất này hơn.
SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Nhắc đến những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Thành phố Hồ Chí Minh, thật thiếu sót nếu bỏ qua phố Bùi Viện (Quận 1). Con phố được mệnh danh “không bao giờ ngủ”, bởi không khí sôi động, xập xình và đầy nhiệt huyết, đúng như câu đùa của giới trẻ “Chưa đi Bùi Viện chưa tới Sài Gòn”. Nơi đây cũng xuất hiện nhiều du khách nước ngoài, đúng với cái tên thường gọi “Phố Tây”.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngồi lai rai nói chuyện phiếm với một anh bạn đến từ Anh có biệt danh Dave cho biết, anh đến Thành phố Hồ Chí Minh không hề có chủ đích từ trước mà đơn giản vì qua lời rủ rê của mấy người bạn Việt Nam quen qua game. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, Dave đã thực sự ấn tượng và cảm thấy thích thành phố này bởi con người và không khí nơi đây. Đó cũng là lý do tại sao Dave quay lại Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 cho chuyến đi chơi dịp này của anh.

“Không hiểu sao nhưng Thành phố Hồ Chí Minh rất hợp gu tôi. Ngay cả bia, lúc nào tôi cũng chọn Bia Saigon nhé!”, Dave cười nói.

“Thú thật, Bia Saigon Special có vị rất đặc biệt như cái tên của nó. Khi quay trở về nước, tôi lúc nào cũng nhớ và thèm. Lần này, tôi có rủ thêm mấy người bạn uống chung cho vui”, Dave chia sẻ thêm.

Nếu ngồi lai rai tại Bùi Viện, rất dễ để thấy được hình ảnh những anh, chị Tây hay nhiều người nước ngoài khác đang cầm trên tay một chai bia mang thương hiệu SABECO. Có lẽ, họ lựa chọn thưởng thức vì cái tên như Dave đã chia sẻ nhưng chắc cũng phải có vị gì đó đặc trưng, mang nét riêng biệt mới thu hút họ nhiều đến như vậy.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài kiểu uống cầm chai hoặc lon thì một nhóm đông cũng phổ biến cách uống theo “combo”. Hiểu một cách đơn giản, một combo sẽ bao gồm nhiều loại bia khác nhau được rót vào các ly để cho người dùng có thể trải nghiệm và thưởng thức đa dạng hơn.

Một địa điểm cũng được nhiều khách nước ngoài chọn để “xả stress”, đó là những quán nhậu trên đường Ngô Thời Nhiệm (Quận 3). Tại đây, ta dễ bắt gặp những nhóm du khách đến từ Mỹ, Nga, Anh hay nhiều du khách Châu Á… nhưng lại lai rai đúng “chất” dân Thành phố Hồ Chí Minh. Khi hỏi tại sao mọi người lại chọn combo đồ uống bao gồm các loại bia như: 333, Sài Gòn đỏ (Saigon Export) và Sài Gòn xanh (Saigon Lager) để thử, thì tương tự như số đông, lý do đơn giản ban đầu là vì cái tên, là đặc sản Sài Gòn nhưng một phần cũng do nhân viên giới thiệu loại bia tự hào là truyền thống.

“Đến Thành phố Hồ Chí Minh thì tất nhiên phải thử Bia Saigon rồi. Vị tuyệt đó chứ! Cá nhân tôi thích Sài Gòn đỏ nhất vì nó đúng gu tôi, rất đậm đà và cuốn hút như thành phố năng động này vậy”, anh Travis thích thú chia sẻ.

Khác với anh anh Travis của mình, chị Leona thường ngày lại thích uống các loại bia craft nhưng khi thử Bia Saigion thì cũng phải thừa nhận đã mê mẩn chúng.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, nhóm bạn này còn rất tò mò vì sao phải phân loại Bia Saigon thành các màu xanh, đỏ cho mỗi loại bia rồi con số 333 có ý nghĩa gì? Thậm chí, ban đầu họ còn lầm tưởng đó là màu sắc của bia nên mới có tên như vậy. Họ tỏ ra rất hào hứng khi nghe kể về đặc trưng, lịch sử của mỗi dòng bia và cẩn thận chụp ảnh để giới thiệu lại với những người bạn quê nhà.

Vào mỗi cuối tuần, đôi khi chỉ cần ngồi trò chuyện, giao lưu với những người bạn nước ngoài từ phương xa, vốn chẳng quen biết cũng đủ làm cho cuộc sống ở Thành phố Hồ Chí Minh thêm phần thú vị và trở nên thật sống động. Nói có phần “vĩ mô” thì nhờ vậy việc giao lưu văn hóa với bạn bè bốn phương cũng vì thế trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Chuyến trải nghiệm và khám phá kế tiếp là khu Quận 2 (nay là TP Thủ Đức) cũng là địa điểm có nhiều khách Tây lui tới. Trong mỗi quán pub, quán bia, họ ngồi lai rai với đôi ba chai Bia Saigon để trò chuyện cùng bạn bè, đối tác, hẹn hò. Đặc biệt hơn, trong những buổi tối cuối tuần có những trận bóng đá quốc tế hấp dẫn, thức uống để họ cùng hò reo trước những bàn thắng đẹp, trận cầu kinh điển đều là Bia Saigon. Ngoài việc thưởng vị Bia Saigon Special huyền thoại hay những lon 333 đẳng cấp và say sưa với những màn trình diễn đến từ các cầu thủ nổi tiếng hoặc các đội tuyển họ yêu thích, đây còn là dịp để những du khách nước ngoài thêm hiểu và thêm yêu cách cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.

Trong đó, nhiều người chọn những chai bia mang thương hiệu Việt để nhâm nhi và thưởng thức. Thậm chí, nhiều anh chị Tây chọn các dòng bia của SABECO như một thói quen và gu riêng của mình. Bởi đa số cho rằng, nếu đã ở Thành phố Hồ Chí Minh mà không nhấm nháp chút hương vị Bia Saigon thì đã bỏ qua một trải nghiệm đặc sắc và thú vị của thành phố này.

5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

TTTĐ - Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào ...

Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam

TTTĐ - Nhiều hoạt động trọng điểm để phát huy các giá trị phi vật thể, nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam ...

SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội

TTTĐ - Lan tỏa những ý nghĩa tích cực đến xã hội bằng những việc làm cụ thể chính là một chiến lược xuyên suốt ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Nguyễn Trang

Đọc thêm

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Xem thêm