Tag

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp 30/05/2022 09:00
aa
TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh những người bạn Tây thích thú khi thưởng thức đặc sản Sài Gòn cũng làm chúng ta thêm yêu mến, tự hào mảnh đất này hơn.
SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Nhắc đến những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Thành phố Hồ Chí Minh, thật thiếu sót nếu bỏ qua phố Bùi Viện (Quận 1). Con phố được mệnh danh “không bao giờ ngủ”, bởi không khí sôi động, xập xình và đầy nhiệt huyết, đúng như câu đùa của giới trẻ “Chưa đi Bùi Viện chưa tới Sài Gòn”. Nơi đây cũng xuất hiện nhiều du khách nước ngoài, đúng với cái tên thường gọi “Phố Tây”.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngồi lai rai nói chuyện phiếm với một anh bạn đến từ Anh có biệt danh Dave cho biết, anh đến Thành phố Hồ Chí Minh không hề có chủ đích từ trước mà đơn giản vì qua lời rủ rê của mấy người bạn Việt Nam quen qua game. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, Dave đã thực sự ấn tượng và cảm thấy thích thành phố này bởi con người và không khí nơi đây. Đó cũng là lý do tại sao Dave quay lại Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 cho chuyến đi chơi dịp này của anh.

“Không hiểu sao nhưng Thành phố Hồ Chí Minh rất hợp gu tôi. Ngay cả bia, lúc nào tôi cũng chọn Bia Saigon nhé!”, Dave cười nói.

“Thú thật, Bia Saigon Special có vị rất đặc biệt như cái tên của nó. Khi quay trở về nước, tôi lúc nào cũng nhớ và thèm. Lần này, tôi có rủ thêm mấy người bạn uống chung cho vui”, Dave chia sẻ thêm.

Nếu ngồi lai rai tại Bùi Viện, rất dễ để thấy được hình ảnh những anh, chị Tây hay nhiều người nước ngoài khác đang cầm trên tay một chai bia mang thương hiệu SABECO. Có lẽ, họ lựa chọn thưởng thức vì cái tên như Dave đã chia sẻ nhưng chắc cũng phải có vị gì đó đặc trưng, mang nét riêng biệt mới thu hút họ nhiều đến như vậy.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài kiểu uống cầm chai hoặc lon thì một nhóm đông cũng phổ biến cách uống theo “combo”. Hiểu một cách đơn giản, một combo sẽ bao gồm nhiều loại bia khác nhau được rót vào các ly để cho người dùng có thể trải nghiệm và thưởng thức đa dạng hơn.

Một địa điểm cũng được nhiều khách nước ngoài chọn để “xả stress”, đó là những quán nhậu trên đường Ngô Thời Nhiệm (Quận 3). Tại đây, ta dễ bắt gặp những nhóm du khách đến từ Mỹ, Nga, Anh hay nhiều du khách Châu Á… nhưng lại lai rai đúng “chất” dân Thành phố Hồ Chí Minh. Khi hỏi tại sao mọi người lại chọn combo đồ uống bao gồm các loại bia như: 333, Sài Gòn đỏ (Saigon Export) và Sài Gòn xanh (Saigon Lager) để thử, thì tương tự như số đông, lý do đơn giản ban đầu là vì cái tên, là đặc sản Sài Gòn nhưng một phần cũng do nhân viên giới thiệu loại bia tự hào là truyền thống.

“Đến Thành phố Hồ Chí Minh thì tất nhiên phải thử Bia Saigon rồi. Vị tuyệt đó chứ! Cá nhân tôi thích Sài Gòn đỏ nhất vì nó đúng gu tôi, rất đậm đà và cuốn hút như thành phố năng động này vậy”, anh Travis thích thú chia sẻ.

Khác với anh anh Travis của mình, chị Leona thường ngày lại thích uống các loại bia craft nhưng khi thử Bia Saigion thì cũng phải thừa nhận đã mê mẩn chúng.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, nhóm bạn này còn rất tò mò vì sao phải phân loại Bia Saigon thành các màu xanh, đỏ cho mỗi loại bia rồi con số 333 có ý nghĩa gì? Thậm chí, ban đầu họ còn lầm tưởng đó là màu sắc của bia nên mới có tên như vậy. Họ tỏ ra rất hào hứng khi nghe kể về đặc trưng, lịch sử của mỗi dòng bia và cẩn thận chụp ảnh để giới thiệu lại với những người bạn quê nhà.

Vào mỗi cuối tuần, đôi khi chỉ cần ngồi trò chuyện, giao lưu với những người bạn nước ngoài từ phương xa, vốn chẳng quen biết cũng đủ làm cho cuộc sống ở Thành phố Hồ Chí Minh thêm phần thú vị và trở nên thật sống động. Nói có phần “vĩ mô” thì nhờ vậy việc giao lưu văn hóa với bạn bè bốn phương cũng vì thế trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Chuyến trải nghiệm và khám phá kế tiếp là khu Quận 2 (nay là TP Thủ Đức) cũng là địa điểm có nhiều khách Tây lui tới. Trong mỗi quán pub, quán bia, họ ngồi lai rai với đôi ba chai Bia Saigon để trò chuyện cùng bạn bè, đối tác, hẹn hò. Đặc biệt hơn, trong những buổi tối cuối tuần có những trận bóng đá quốc tế hấp dẫn, thức uống để họ cùng hò reo trước những bàn thắng đẹp, trận cầu kinh điển đều là Bia Saigon. Ngoài việc thưởng vị Bia Saigon Special huyền thoại hay những lon 333 đẳng cấp và say sưa với những màn trình diễn đến từ các cầu thủ nổi tiếng hoặc các đội tuyển họ yêu thích, đây còn là dịp để những du khách nước ngoài thêm hiểu và thêm yêu cách cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.

Trong đó, nhiều người chọn những chai bia mang thương hiệu Việt để nhâm nhi và thưởng thức. Thậm chí, nhiều anh chị Tây chọn các dòng bia của SABECO như một thói quen và gu riêng của mình. Bởi đa số cho rằng, nếu đã ở Thành phố Hồ Chí Minh mà không nhấm nháp chút hương vị Bia Saigon thì đã bỏ qua một trải nghiệm đặc sắc và thú vị của thành phố này.

5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

TTTĐ - Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào ...

Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam

TTTĐ - Nhiều hoạt động trọng điểm để phát huy các giá trị phi vật thể, nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam ...

SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội

TTTĐ - Lan tỏa những ý nghĩa tích cực đến xã hội bằng những việc làm cụ thể chính là một chiến lược xuyên suốt ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Đọc thêm

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam Doanh nghiệp

Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao cho nông dân Việt Nam

TTTĐ - Với rất nhiều nỗ lực, cố gắng, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ đưa sản phẩm DAP 64 Vàng/Tự nhiên về Việt Nam với chất lượng vượt trội, chi phí cạnh tranh. Bà con nông dân sẽ không còn phải lo lắng vì thiếu nguồn cung chất lượng.
Xem thêm