Tag

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp 30/05/2022 09:00
aa
TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh những người bạn Tây thích thú khi thưởng thức đặc sản Sài Gòn cũng làm chúng ta thêm yêu mến, tự hào mảnh đất này hơn.
SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Nhắc đến những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Thành phố Hồ Chí Minh, thật thiếu sót nếu bỏ qua phố Bùi Viện (Quận 1). Con phố được mệnh danh “không bao giờ ngủ”, bởi không khí sôi động, xập xình và đầy nhiệt huyết, đúng như câu đùa của giới trẻ “Chưa đi Bùi Viện chưa tới Sài Gòn”. Nơi đây cũng xuất hiện nhiều du khách nước ngoài, đúng với cái tên thường gọi “Phố Tây”.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngồi lai rai nói chuyện phiếm với một anh bạn đến từ Anh có biệt danh Dave cho biết, anh đến Thành phố Hồ Chí Minh không hề có chủ đích từ trước mà đơn giản vì qua lời rủ rê của mấy người bạn Việt Nam quen qua game. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, Dave đã thực sự ấn tượng và cảm thấy thích thành phố này bởi con người và không khí nơi đây. Đó cũng là lý do tại sao Dave quay lại Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 cho chuyến đi chơi dịp này của anh.

“Không hiểu sao nhưng Thành phố Hồ Chí Minh rất hợp gu tôi. Ngay cả bia, lúc nào tôi cũng chọn Bia Saigon nhé!”, Dave cười nói.

“Thú thật, Bia Saigon Special có vị rất đặc biệt như cái tên của nó. Khi quay trở về nước, tôi lúc nào cũng nhớ và thèm. Lần này, tôi có rủ thêm mấy người bạn uống chung cho vui”, Dave chia sẻ thêm.

Nếu ngồi lai rai tại Bùi Viện, rất dễ để thấy được hình ảnh những anh, chị Tây hay nhiều người nước ngoài khác đang cầm trên tay một chai bia mang thương hiệu SABECO. Có lẽ, họ lựa chọn thưởng thức vì cái tên như Dave đã chia sẻ nhưng chắc cũng phải có vị gì đó đặc trưng, mang nét riêng biệt mới thu hút họ nhiều đến như vậy.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài kiểu uống cầm chai hoặc lon thì một nhóm đông cũng phổ biến cách uống theo “combo”. Hiểu một cách đơn giản, một combo sẽ bao gồm nhiều loại bia khác nhau được rót vào các ly để cho người dùng có thể trải nghiệm và thưởng thức đa dạng hơn.

Một địa điểm cũng được nhiều khách nước ngoài chọn để “xả stress”, đó là những quán nhậu trên đường Ngô Thời Nhiệm (Quận 3). Tại đây, ta dễ bắt gặp những nhóm du khách đến từ Mỹ, Nga, Anh hay nhiều du khách Châu Á… nhưng lại lai rai đúng “chất” dân Thành phố Hồ Chí Minh. Khi hỏi tại sao mọi người lại chọn combo đồ uống bao gồm các loại bia như: 333, Sài Gòn đỏ (Saigon Export) và Sài Gòn xanh (Saigon Lager) để thử, thì tương tự như số đông, lý do đơn giản ban đầu là vì cái tên, là đặc sản Sài Gòn nhưng một phần cũng do nhân viên giới thiệu loại bia tự hào là truyền thống.

“Đến Thành phố Hồ Chí Minh thì tất nhiên phải thử Bia Saigon rồi. Vị tuyệt đó chứ! Cá nhân tôi thích Sài Gòn đỏ nhất vì nó đúng gu tôi, rất đậm đà và cuốn hút như thành phố năng động này vậy”, anh Travis thích thú chia sẻ.

Khác với anh anh Travis của mình, chị Leona thường ngày lại thích uống các loại bia craft nhưng khi thử Bia Saigion thì cũng phải thừa nhận đã mê mẩn chúng.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, nhóm bạn này còn rất tò mò vì sao phải phân loại Bia Saigon thành các màu xanh, đỏ cho mỗi loại bia rồi con số 333 có ý nghĩa gì? Thậm chí, ban đầu họ còn lầm tưởng đó là màu sắc của bia nên mới có tên như vậy. Họ tỏ ra rất hào hứng khi nghe kể về đặc trưng, lịch sử của mỗi dòng bia và cẩn thận chụp ảnh để giới thiệu lại với những người bạn quê nhà.

Vào mỗi cuối tuần, đôi khi chỉ cần ngồi trò chuyện, giao lưu với những người bạn nước ngoài từ phương xa, vốn chẳng quen biết cũng đủ làm cho cuộc sống ở Thành phố Hồ Chí Minh thêm phần thú vị và trở nên thật sống động. Nói có phần “vĩ mô” thì nhờ vậy việc giao lưu văn hóa với bạn bè bốn phương cũng vì thế trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Chuyến trải nghiệm và khám phá kế tiếp là khu Quận 2 (nay là TP Thủ Đức) cũng là địa điểm có nhiều khách Tây lui tới. Trong mỗi quán pub, quán bia, họ ngồi lai rai với đôi ba chai Bia Saigon để trò chuyện cùng bạn bè, đối tác, hẹn hò. Đặc biệt hơn, trong những buổi tối cuối tuần có những trận bóng đá quốc tế hấp dẫn, thức uống để họ cùng hò reo trước những bàn thắng đẹp, trận cầu kinh điển đều là Bia Saigon. Ngoài việc thưởng vị Bia Saigon Special huyền thoại hay những lon 333 đẳng cấp và say sưa với những màn trình diễn đến từ các cầu thủ nổi tiếng hoặc các đội tuyển họ yêu thích, đây còn là dịp để những du khách nước ngoài thêm hiểu và thêm yêu cách cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.

Trong đó, nhiều người chọn những chai bia mang thương hiệu Việt để nhâm nhi và thưởng thức. Thậm chí, nhiều anh chị Tây chọn các dòng bia của SABECO như một thói quen và gu riêng của mình. Bởi đa số cho rằng, nếu đã ở Thành phố Hồ Chí Minh mà không nhấm nháp chút hương vị Bia Saigon thì đã bỏ qua một trải nghiệm đặc sắc và thú vị của thành phố này.

5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

TTTĐ - Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào ...

Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam

TTTĐ - Nhiều hoạt động trọng điểm để phát huy các giá trị phi vật thể, nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam ...

SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội

TTTĐ - Lan tỏa những ý nghĩa tích cực đến xã hội bằng những việc làm cụ thể chính là một chiến lược xuyên suốt ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm