Tag

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ

Giáo dục 12/09/2024 18:25
aa
TTTĐ - Ngày 12/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương đến thăm và động viên giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão... Huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

Cùng đi có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Vương Hương Giang, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam.

Báo cáo đoàn công tác, cô Đỗ Thị Hồng Nhung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương, cho biết: Nằm trên địa bàn ngoài đê sát sông Hồng, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội dự tiết học trực tuyến của học sinh lớp 5E Trường Tiểu học Chương Dương.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội dự tiết học trực tuyến của học sinh lớp 5E trường Tiểu học Chương Dương

Trong những ngày qua, nước sông Hồng đã lên cao mức độ 2, nhiều vùng dân cư quanh trường đã ngập lụt, nhà trường không đảm bảo điều kiện học tập của học sinh. Qua khảo sát, 110 học sinh của trường đã phải nghỉ học do gia đình nằm trong khu vực ngập nước. Nhà của nhiều giáo viên cũng nằm trong khu vực nước lũ.

Vì vậy, nhà trường đã báo cáo UBND quận và Phòng GD&ĐT Hoàn Kiếm cho phép học sinh nghỉ học từ chiều thứ 4, ngày 11/9 và chuyển hình thức giảng dạy và học tập từ trực tiếp sang trực tuyến kể từ ngày 12/9 cho đến khi thời tiết ổn định, trường học đảm bảo an toàn.

Toàn bộ giáo viên nhân viên nhà trường sẽ tới tổng vệ sinh trường, lớp và thực hiện các nội dung chuyên môn đầu năm. Nhà trường đã thông báo đến phụ huynh học sinh về việc chuyển đổi hình thức dạy học để phụ huynh quản lý con em tại nhà.

Ngành GD-ĐT Hà Nội trao hỗ trợ cho Trường Tiểu học Chương Dương.
Ngành GD&ĐT Hà Nội trao hỗ trợ cho Trường Tiểu học Chương Dương

Trong ngày 12/9, Trường Tiểu học Chương Dương triển khai dạy học trực tuyến đến tất cả các khối lớp. Tỉ lệ học sinh học trực tuyến đạt hơn 60%. Với các trường hợp bất khả kháng, không kết nối được mạng thì giáo viên sẽ chủ động kết nối với phụ huynh, gửi bài giảng, bài tập để phụ huynh xem và hướng dẫn con tại nhà.

Đến thời điểm này, có 3 giáo viên nhà trường trong vùng ngập lụt. Nhà trường tạo điều kiện để các cô và gia đình ở tại trường, có thể kết nối dạy trực tuyến với học sinh. Các cô giáo khác thực hiện dạy học trực tuyến tại nhà.

Cùng với đó, nhà trường đã sử dụng cơ sở vật chất từ tầng 2 đến tầng 4 để để phục vụ không chỉ cho giáo viên tránh lụt mà cả cư dân bị lụt. Ngoài chuẩn bị bàn ghế, chăn, gối, nhà trường còn hỗ trợ người dân đồ ăn, nước uống, khu vệ sinh đảm bảo.

Ngoài việc quan tâm đến các cô giáo, các hộ nhà dân có các cháu bé đi theo cũng được nhà trường quan tâm, cử người chăm sóc. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ nhà trường cũng được Ban Giám hiệu hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện để trực xuyên bão, xuyên lũ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội hỏi thăm các gia đình đang tạm trú tại Trường Tiểu học Chương Dương để phòng chống mưa lũ.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thăm hỏi, tặng quà các gia đình đang tạm trú tại Trường Tiểu học Chương Dương để phòng chống mưa lũ

Cô Nguyễn Lê Thủy Quang - giáo viên trường Tiểu học Chương Dương chia sẻ: Do nhà nằm trong vùng lũ lụt nên cô và gia đình đã phải di chuyển đến trường để ở và dạy học. Trong những ngày ở và sinh hoạt tại trường, Ban Giám hiệu và các cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường đã tạo điều kiện giúp đỡ tối đa khiến cô rất yên tâm và rất cảm động.

Thăm và động viên các thầy cô giáo Trường Tiểu học Chương Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều trường học không thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp. Ngoài ra còn có nhiều trường học tại Hà Nội được trưng dụng làm nơi để nhân dân trên địa bàn tránh bão.

Trước diễn biến phức tạp, mưa lớn có thể kéo dài, số lượng trường học không thể tổ chức dạy học trực tiếp có thể sẽ tiếp tục tăng. Để bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, các nhà trường cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình thực tế để xây dựng, triển khai phương án dạy học phù hợp với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.

Dự buổi học trực tuyến của học sinh lớp 5E, trường Tiểu học Chương Dương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương hỏi thăm tình hình học tập của học sinh, mong muốn các em cố gắng vượt qua những khó khăn, hoàn thành những yêu cầu của cô giáo để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, cùng nhau học tập tốt.

Thăm hỏi các gia đình tạm trú tại Trường Tiểu học Chương Dương để tránh bão, lũ, ông Trần Thế Cương bày tỏ mong muốn các gia đình yên tâm sinh sống để vượt qua giai đoạn khó khăn này và khẳng định ngành Giáo dục và các nhà trường luôn tạo điều kiện hỗ trợ người dân đến tránh bão và mưa lũ bằng tình cảm chân thành, nồng ấm nhất.

Dịp này, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã trao hỗ trợ cho Trường Tiểu học Chương Dương, tặng quà cho thầy cô giáo và học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Đọc thêm

Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão Giáo dục

Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão

TTTĐ - Nhiều trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội, đã chung tay hỗ trợ trường Tiểu học Nghĩa Dũng những nguồn lực cần thiết để khắc phục hậu quả sau mưa bão.
Hà Nội: Bình yên sau cánh cổng trường Giáo dục

Hà Nội: Bình yên sau cánh cổng trường

TTTĐ - Sau những ngày mưa gió khắc nghiệt của cơn bão số 3, thành phố Hà Nội đang từng bước ổn định lại cuộc sống. Bên cạnh những nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai tại các khu dân cư, một nhiệm vụ quan trọng khác cũng được đặt lên hàng đầu: đảm bảo các trường học được khôi phục, sẵn sàng trở thành nơi bình yên nhất cho các con học sinh.
Huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ Giáo dục

Huyện Ba Vì còn hơn 4.200 học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, huyện Ba Vì, Hà Nội còn 4.244 học sinh ở tất cả các cấp học phải nghỉ học do mưa lũ gây ngập trường, đường thôn bị ngập. 6.100 học sinh học trực tuyến.
Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Thầy, trò trường THCS Nguyễn Du sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Sáng 12/9, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phát động chương trình chung tay ủng hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3.
Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão... Muôn mặt cuộc sống

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...

TTTĐ - Sáng nay (12/9), trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn 1 số tuyến đường ngập úng do mưa lũ, tuy nhiên, tại hầu hết các cơ sở giáo dục, hoạt động dạy và học của thầy và trò đã ổn định trở lại.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền Thời sự

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự Lễ khai giảng Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Sáng 12/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Lễ khai giảng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Hải Phòng: 2.687 phòng học bị tốc mái, bung cửa sau bão Giáo dục

Hải Phòng: 2.687 phòng học bị tốc mái, bung cửa sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, đến nay các cơ sở giáo dục của ngành đã bị thiệt hại rất lớn. UBND TP đồng ý cho học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 12/9.
Ngành Giáo dục phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Giáo dục

Ngành Giáo dục phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Chiều 11/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học Giáo dục

Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học

TTTĐ - Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, các trường học ở Hà Nội có thể linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn cho học sinh là ưu tiên hàng đầu.
Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường Giáo dục

Lực lượng chức năng cùng phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường

TTTĐ - Tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, các lực lượng chức năng hỗ trợ phụ huynh dùng thuyền đưa học sinh đến trường.
Xem thêm