Tag

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...

Muôn mặt cuộc sống 12/09/2024 14:29
aa
TTTĐ - Sáng nay (12/9), trên địa bàn quận Hà Đông vẫn còn 1 số tuyến đường ngập úng do mưa lũ, tuy nhiên, tại hầu hết các cơ sở giáo dục, hoạt động dạy và học của thầy và trò đã ổn định trở lại.
Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới Các trường xã đảo Minh Châu dạy trực tuyến từ hôm nay (11/9) Hà Nội: Các trường được linh hoạt hình thức tổ chức dạy học

Thông tin với phóng viên, bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hà Đông cho biết: Hôm nay, quận có 9 trường tư, 1 trường công (trường THCS Văn Yên) còn học online do điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo để dạy học trực tiếp. Các nhà trường đã và đang khắc phục sớm để sẵn sàng đón học sinh đến trường.

Hoạt động dạy và học đã ổn định ở quận Hà Đông sau mưa bão...
Học sinh trường Tiểu học Phú Lương 2 trong giờ ra chơi sáng 12/9

Bà Hằng cũng cho biết: Hàng ngày, Phòng GD&ĐT yêu cầu các nhà trường báo cáo sĩ số học sinh đi học cũng như các thiệt hại do mưa lũ gây ra để kịp thời có sự hỗ trợ. Đồng thời, các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học, kiểm tra cơ sở vật chất phòng học, tường rào, đường điện. Giáo viên phải quản lý học sinh chặt chẽ, không cho học sinh ra chơi ở khu vực sân trường.

Thực hiện nghiêm túc quán triệt của Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, hàng ngày, trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Hà Đông duy trì công tác thông tin, báo cáo giữa ban giám hiệu với giáo viên chủ nhiệm các lớp về sĩ số, an ninh an toàn trường học.

Thầy Lê Trung Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “May mắn không bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3, công tác dạy và học ở nhà trường vẫn diễn ra bình thường. Hàng ngày, sĩ số học sinh đi học đạt 98%. Trong bão số 3, trường có 1 cây ở cổng trường bị gãy cành, làm đứt dây điện nối vào trường. Nhà trường đã báo cáo lên Phòng GD&ĐT, phường và liên hệ với Điện lực Hà Đông ngay sau đó để đảm bảo việc cấp điện. Một số cơ sở vật chất như cửa sổ hư hại nhẹ, nhà trường đã chủ động sửa chữa, đảm bảo việc dạy và học”.

Trong những ngày mưa lũ do hoàn lưu sau bão số 3 ảnh hưởng đến nhiều quận, huyện trên toàn thành phố, trường Tiểu học Nguyễn Trãi cũng thường xuyên quán triệt giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở học sinh về biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân khi ở nhà, tham gia giao thông trên đường, duy trì thông tin liên lạc với phụ huynh để nắm bắt tình hình.

Thông tin thêm về công tác khắc phục hậu quả do bão số 3, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cũng cho biết: Bão số 3 khiến 482 cây xanh ở các nhà trường gãy đổ. 1 cổng trường đổ, 9 trường bị đổ tường rào, 14 trường tốc mái chống nóng, mái sân, 2 trường học bị sập và hỏng nhà xe. Nhiều trường bị vỡ ô cửa kính, bảng biểu hư hỏng.

Đến thời điểm này đã có khoảng 90% số trường đã khắc phục và dọn dẹp tương đối ổn định. Hầu hết các trường công lập đã đón học sinh đi học bình thường. Tuy nhiên, có một số đơn vị bị thiệt hại nặng nề, vượt quá nguồn ngân sách được giao nên hiện nay chưa thể triển khai sửa chữa để đảm bảo an toàn cho nhà trường.

“Đối với những trường khó khăn và bị thiệt hại nhiều, phòng GDĐT đề xuất UBND quận chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp tiến hành kiểm tra, rà soát tình trạng cơ sở vật chất bị hư hỏng, thấm dột, bị ngập úng; lên phương án khắc phục, sửa chữa kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh để đảm bảo việc dạy và học tại trường trong thời gian tới”, bà Phạm Thị Lệ Hằng thông tin.

Đọc thêm

Quận Tây Hồ: Gần 21.000 nhân khẩu di dời khỏi khu ngập lụt Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Gần 21.000 nhân khẩu di dời khỏi khu ngập lụt

TTTĐ - 20.963 nhân khẩu là số lượng người dân được di dời ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội).
Dồn tâm, lực chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Dồn tâm, lực chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ

TTTĐ - Sáng 12/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã thị sát công tác phòng, chống lũ tại 2 phường Chương Dương, Phúc Tân của quận Hoàn Kiếm.
Kịp thời động viên lực lượng trực chốt, hộ đê Muôn mặt cuộc sống

Kịp thời động viên lực lượng trực chốt, hộ đê

TTTĐ - Tại thị xã Sơn Tây, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương đã trao 5 triệu đồng động viên lực lượng điếm canh đê số 27. Trước đó, thông qua công tác tuần tra, lực lượng canh đã kịp thời phát hiện điểm sạt trượt, báo cáo lực lượng chức năng có phương án xử lý kịp thời.
Đưa tinh thần "chân đi, miệng nói, tay làm” vào phòng, chống bão Muôn mặt cuộc sống

Đưa tinh thần "chân đi, miệng nói, tay làm” vào phòng, chống bão

TTTĐ - Khối dân vận Đảng ủy 14 phường trên địa bàn quận Ba Đình đã huy động 152 Tổ dân vận với hơn 1000 thành viên, với tinh thần “chân đi, miệng nói, tay làm”, kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân trong mưa bão, để kịp thời tham mưu với cấp ủy các cấp để lãnh đạo chỉ đạo giải quyết...
Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng kịp thời hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do siêu bão Yagi, Diana Unicharm đã tiến hành trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.
Mực nước các sông dâng cao, Hà Nội tăng cường bảo vệ đê điều Muôn mặt cuộc sống

Mực nước các sông dâng cao, Hà Nội tăng cường bảo vệ đê điều

TTTĐ - Hiện nay mực nước sông hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình, sông Đáy đang duy trì ở mức cao, gây ngập lụt nghiêm trọng khu vực ven sông, khu vực trũng thấp, đe dọa đến an toàn đê điều, tính mạng, tài sản của nhà nước và Nhân dân. Các quận, huyện tăng cường kiểm tra hiện trường, thực hiện nghiêm công tác tuần tra canh gác bảo vệ đê theo các cấp báo động, kịp thời phát hiện các sự cố và xử lý kịp thời ngay giờ đầu theo phương châm “4 tại chỗ”.
Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương Nhịp sống phương Nam

Triệu trái tim miền Nam hướng về miền Bắc yêu thương

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai và bão, lũ gây ra tại các tỉnh miền Bắc, hàng chục chuyến xe mang theo hàng trăm tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm, thực phẩm... đang được người dân TP Hồ Chí Minh chuyển đến miền Bắc yêu thương, cứu trợ bà con vùng bão, lũ vượt qua khó khăn.
Dấn thân vì sự an toàn của người dân Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Dấn thân vì sự an toàn của người dân Thủ đô

TTTĐ - Với tinh thần “Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an TP Hà Nội đã đồng hành, hỗ trợ Nhân dân ứng phó, khắc phục bão lũ. Nhiều hình ảnh đẹp về lực lượng Công an Thủ đô đồng hành, hỗ trợ Nhân dân trong mưa bão đã được dư luận đánh giá cao.
Tập trung kiểm tra, sẵn sàng phương án bảo vệ tuyến đê xung yếu Muôn mặt cuộc sống

Tập trung kiểm tra, sẵn sàng phương án bảo vệ tuyến đê xung yếu

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Công điện số 16/CĐ-UBND hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị tập trung ứng phó lũ lớn, đảm bảo an toàn đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Quảng Nam: Trung thu ấm áp với trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Trung thu ấm áp với trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu thật ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt Quảng Nam.
Xem thêm