Giao hàng, xe ôm công nghệ kiếm bạc triệu ngày cận Tết
Nghề chở cây cảnh những ngày cận Tết Nhiều gia đình trẻ loay hoay tìm giúp việc những ngày cận Tết Giới trẻ Hà thành làm gì những ngày cận Tết? |
Trong những ngày cận Tết, công việc càng trở nên tất bật hơn với đội ngũ giao hàng, xe ôm công nghệ. Công việc tuy vất vả hơn ngày thường nhưng bù lại họ có một khoản thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người.
![]() |
Nghề giao hàng là một trong những công việc vất vả nhưng hái ra tiền ngày cận Tết |
Rất nhiều trong số đó là những người trẻ, sinh viên tỉnh lẻ làm thêm dịp cuối năm. Vừa trả khách ở phố Đỗ Quang, Nguyễn Việt Anh - sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông lại tất tả quay xe sang Hoàng Minh Giám đón khách. Dù đã 2-3h chiều nhưng cậu sinh viên vẫn chưa kịp ăn trưa.
Theo Việt Anh, những ngày cận Tết, rất nhiều tài xế, xe ôm truyền thống đã nghỉ về quê trong khi nhu cầu di chuyển, giao hàng tăng cao nên em làm cả ngày không hết việc. Thậm chí chưa kịp trả khách chuyến này, “app” đã “nổ” ngay chuyến đi khác.
![]() |
Xe ôm công nghệ làm không hết việc ngày cận Tết |
“Nếu chăm chỉ, mỗi ngày có thể kiếm khoảng 1 triệu đồng không phải là việc quá khó khăn. Chỉ sợ mình không có sức để chạy thôi ạ”, Việt Anh chia sẻ.
Quê Hòa Bình, gia đình cũng không mấy khá giả nên những ngày cận Tết khi vừa được nghỉ học, Việt Anh tranh thủ làm thêm để có tiền mua quà về cho bố mẹ, các em.
Không chỉ có Việt Anh, rất nhiều sinh viên chăm chỉ, siêng năng chọn ở lại Hà Nội những ngày cận Tết để kiếm thêm thu nhập.
Trần Phúc Hải, sinh viên Đại học Hà Nội chia sẻ: “Nếu ngày thường chỉ kiếm được 400 - 500 nghìn đồng thì những ngày cận Tết, thu nhập cao hơn rất nhiều. Về quê sớm quá cũng không làm gì nên em ở lại để có thêm tiền ra Tết đóng học phí, trang trải sinh hoạt”.
![]() |
Chở khách, giao hàng thực phẩm cận Tết hay ship đào, quất, quà tặng đều là những việc dễ dàng cho thu nhập khá với đội ngũ xe ôm công nghệ ngày cận Tết. Mỗi chuyến đi cước phí thường tăng thêm từ 2 - 3 lần thậm chí 4 - 5 lần so với ngày thường.
Tuy có mức thu nhập khá nhưng theo Việt Anh, công việc vất vả hơn ngày thường rất nhiều và tiềm ẩn rủi ro. Đó là nguy cơ tai nạn giao thông nếu chở hàng cồng kềnh, nhận giao hàng có giá trị cao, hàng dễ vỡ, cây cảnh...
"Nếu bị hỏng hóc thì tiền đền bù thiệt hại có khi bằng thu nhập vài tháng cộng lại. Vì vậy, để tránh rủi ro, mình thường không nhận giao hàng có giá trị cao, hàng phải ứng tiền trước", Việt Anh nói.
![]() |
Công việc vất vả mà chỉ có những thanh niên chăm chỉ mới bám trụ được lâu dài |
Phúc Hải thì giãi bày: "Không chỉ vậy, lái xe công nghệ những ngày cuối năm cũng vô cùng cực nhọc khi phải thường xuyên đối mặt với tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm.
Di chuyển nhiều giờ liên tục trên đường cũng khiến em thường xuyên lâm vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress, hại sức lắm!".
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác cửa khẩu, đối ngoại tại Quảng Ninh

Tặng quà 1.000 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn dịp 8/3

15 trưởng, phó phòng Công an TP Đà Nẵng xin nghỉ hưu trước tuổi

Bình Thuận thành lập 2 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy

Tái chế những mảnh vải vụn thành hy vọng cho người khuyết tật

Năm 2024, đường sách TP Hồ Chí Minh thu gần 60 tỷ đồng

Sắc hoa bàng vuông bên người lính đảo

TP Hồ Chí Minh: Hơn 4.000 thanh niên tự hào lên đường nhập ngũ

Quận Hoàng Mai kỳ vọng xuân mới khởi sắc
