Tag
Phát triển đảng viên trong học sinh huyện Thanh Trì:

Gieo hạt giống đỏ, ươm mầm xanh cho Đảng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/07/2024 14:38
aa
TTTĐ - Nhiều học sinh huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và vinh dự được kết nạp Đảng. Các đảng viên trẻ tuổi 18 này không chỉ bổ sung nguồn lực, sức mạnh cho Đảng, mà còn tạo nền tảng về chính trị để các em tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu, nhiệt huyết, vươn lên trong học tập, công tác và cuộc sống.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Trường THPT Việt Đức: Thêm hai học sinh được kết nạp Đảng Hà Nội kết nạp đảng viên là học sinh đạt 144%

Nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng Đảng

Vào thời điểm cuối năm học 2023 - 2024, Chi bộ trường THPT Nguyễn Quốc Trinh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức lễ kết nạp Đảng cho học sinh ưu tú Nguyễn Đình Hoan, lớp 12A1. Với cậu học trò này, được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là dấu mốc quan trong cuộc đời; là niềm tự hào của tập thể nhà trường, của thầy cô, bạn bè và gia đình.

ồng chí Lý Duy Xuân – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện trao Quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh Phạm Nguyễn Thái Bình
Đồng chí Lý Duy Xuân, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Thanh Trì trao Quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh

Thầy giáo Ngô Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Quốc Trinh, cho biết: Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc việc bồi dưỡng học sinh ưu tú kết nạp vào Đảng, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Chi bộ trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án số 20, ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”. Được kết nạp Đảng, không chỉ là vinh dự riêng đối với em Nguyễn Đình Hoan và gia đình mà còn của nhà trường. Đây học sinh ưu tú đầu tiên của trường được kết nạp Đảng, là tấm gương tiêu biểu, động lực để thế hệ đoàn viên, học sinh nhà trường học tập, noi theo.

Nguyễn Đình Hoan
Chi bộ trường THPT Nguyễn Quốc Trinh kết nạp đảng viên Nguyễn Đình Hoan

Năm 2023, khi vừa tròn 18 tuổi, em Đặng Hà Giang - học sinh tiêu biểu đầu tiên trong lịch sử của trường THPT Đông Mỹ, cũng như huyện Thanh Trì được đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đóng vai trò là lớp trưởng hay học sinh trong nhà trường, Hà Giang luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường. Cô gái có sở thích thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong mọi hoạt động, Hà Giang đều đặt tình cảm của mình vào đó, làm việc một cách nhiệt tình, trách nhiệm, tận tuỵ hết mình.

Trong quá trình học tập và rèn luyện, Hà Giang là một học sinh xuất sắc, hàng năm đều đạt thành tích cao; gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, đóng góp tích cực vào phong trào chung của nhà trường. Nay, Hà Giang là sinh viên trường Đại học Phenikaa và tiếp tục mang tinh thần, bản lĩnh của người đảng viên nỗ lực vươn lên.

em Đặng Hà Giang - học sinh tiêu biểu đầu tiên trong lịch sử của trường THPT Đông Mỹ, cũng như huyện Thanh Trì
Đồng chí Tạ Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội và đồng chí Tạ Thu Sa, UVBCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì tặng hoa chúc mừng tân đảng viên Đặng Hà Giang

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Thanh Trì tổ chức lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa I năm 2024 đối với 35 đoàn viên ưu tú được các Chi bộ, Đảng bộ trường THPT trên địa bàn cử đi học.

Trong thời gian tham gia khóa học, các học viên đã hoàn thành bài thu hoạch với tỉ lệ đạt khá, giỏi cao. Tính đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 18/8 chỉ tiêu đảng viên là học sinh THPT, đạt 225%.

Vừa qua, Huyện Thanh Trì vừa bế giảng lớp nhận thức về Đảng khoá III cho 158 quần chúng ưu tú, trong đó có 40 em học sinh của 4 trường THPT.

Nuôi dưỡng khát vọng cống hiến và lý tưởng cao đẹp

Tháng 5 vừa qua, Chi bộ 2, trường THPT Ngô Thì Nhậm (huyện Thanh Trì) tổ chức lễ kết nạp Đảng cho học sinh lớp 12A1 là em Phạm Nguyễn Thái Bình. Cô Phạm Thị Thu Hằng, Bí thư Chi bộ nhà trường cho biết: Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng để củng cố lực lượng và sức mạnh của tổ chức Đảng, nên nhà trường luôn chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục quần chúng ưu tú, đặc biệt là đối với đối tượng là đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Việc Chi bộ 2 tổ chức kết nạp đảng viên mới nâng tổng số đảng viên trong Chi bộ lên 18 đồng chí, tăng thêm sức mạnh cho chi bộ, đồng thời khẳng định kết quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cho thanh niên. Đây là niềm tự hào lớn lao của nhà trường, tạo động lực để chúng tôi tiếp tục gieo “hạt giống đỏ”, ươm những “mầm xanh” cho Đảng trong thời gian tới.

Vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, trường THPT Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới đối với 3 học sinh ưu tú: Nguyễn Hoàng Hải Anh, Đào Thị Thúy Anh, Nguyễn Thanh Chúc. Đây là những học sinh có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện; gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn và nhà trường…

Học sinh
Em Phạm Nguyễn Thái Bình được kết nạp Đảng

Các bạn học sinh huyện Thanh Trì được đứng vào hàng ngũ của Đảng vừa là vinh dự của Đảng bộ huyện Thanh Trì và là minh chứng sinh động trong thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Theo đồng chí Tạ Thu Sa, Uỷ viên Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì: Được kết nạp Đảng là một sự khởi đầu ý nghĩa, là bước tiến mới trên con đường lập thân, lập nghiệp của học sinh cấp 3. Từ đó, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, giữ vững bản lĩnh của đảng viên trẻ, trở thành hạt nhân truyền cảm hứng, có trách nhiệm với chính bản thân, bạn bè, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Việc kết nạp đảng viên trong khối học sinh THPT là chủ trương đúng đắn, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng dành cho thanh niên, khơi dậy khát vọng cống hiến từ người trẻ, lan toả tình yêu quê hương đất nước. Bám sát chỉ đạo của Huyện ủy Thanh Trì và Thành đoàn Hà Nội, Đoàn Thanh niên huyện Thanh Trì đã cùng với hệ thống chính trị của huyện, cấp ủy Đảng, Đoàn Thanh niên các trường triển khai công tác phát triển đảng viên,

Thông qua các hoạt động, phong trào của Đoàn - Hội trong trường học như phong trào Thi đua học tập sáng tạo, Học sinh 3 tốt, Khi tôi 18, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Hoa phượng đỏ, Tiếp sức mùa thi... đã giúp thanh niên, học sinh được trải nghiệm, rèn luyện và trưởng thành; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng; từ đó góp phần tăng số lượng, cũng như chất lượng đảng viên trẻ trên địa bàn", đồng chí Tạ Thu Sa chia sẻ.

Đồng chí Lý Duy Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Thanh Trì, khẳng định:

Phát triển đảng viên mới trong học sinh, sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng ở các trường học. Việc kết nạp đảng viên là học sinh THPT sẽ góp phần tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ đối với phong trào Đoàn Thanh niên, tạo sức lan tỏa rộng lớn trong các trường THPT và toàn huyện.

Theo đồng chí Lý Duy Xuân, để tăng cường công tác phát triển đảng viên trong học sinh trong thời gian tới, huyện Thanh Trì, các trường THPT trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh; tổ chức các phong trào, hành động cách mạng, thu hút học sinh, qua đó giúp các em có cơ hội trải nghiệm, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.

Việc kết nạp đảng viên trong trường THPT sẽ là hành trang giúp các đảng viên trẻ học sinh vững vàng bước vào các trường đại học, cao đẳng, là tiền đề tốt để em tiếp tục phát huy trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

TTTĐ - Ngày 16/7, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2024.
Xem thêm