Tag

GIGA Digital tặng áo ấm cho trẻ em và thực hiện dự án “1 triệu cây xanh - Vì tương lai xanh”

Muôn mặt cuộc sống 18/12/2023 21:14
aa
TTTĐ - Với mong muốn xây dựng một doanh nghiệp hướng tới cộng đồng, bên cạnh các chiến lược giúp thúc đẩy, phát triển các hoạt động kinh doanh, GIGA Digital thường xuyên tổ chức các dự án thiện nguyện và thực hiện những dự án vì môi trường.

Ngay từ khi mới thành lập, GIGA Digital luôn xác định rằng việc phát triển doanh nghiệp bền vững luôn phải kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố đó là: Sự phát triển, tăng trưởng về các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm đối với sự phát triển của cộng đồng, xã hội. Cũng chính vì vậy, song song với các hoạt động kinh doanh, GIGA luôn chủ động trong những công tác thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và thực hiện những dự án vì môi trường, vì một tương lai xanh.

Những chuyến thiện nguyện tới vùng cao

“Trao gửi yêu thương - Cùng em tới trường” là một trong những dự án thiện nguyện nổi bật của GIGA Digital. Vào tháng 11/2022, đoàn đại diện của GIGA đã đặt chân tới điểm Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban và Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Pì tại Lai Châu để trao tặng 400 chiếc áo ấp, 4 chiếc TV thông minh Xiaomi, bảng vẽ điện tử và rất nhiều phần quà nhỏ dành cho các em.

 “Trao gửi yêu thương, cùng em tới trường” tại trường tiểu học Nậm Ban và Nậm Pì ngày 05.11.2022
“Trao gửi yêu thương - Cùng em tới trường” tại trường Tiểu học Nậm Ban và Nậm Pì

Đến tháng 10/2023, dự án “Trao gửi yêu thương - Cùng em tới trường” đã quay trở lại với chuyến từ thiện tại mảnh đất Cao Bằng. Đối với chuyến đi lần này, GIGA đã gửi 60 suất quà gồm balo, đồ dùng học tập dành cho các em học sinh tại 2 điểm trường Mầm non và Tiểu học Chè Lỳ B. Bên cạnh đó, chương trình cũng chuẩn bị các phần quà dành tặng nhà trường (1 TV Xiaomi) và các cán bộ giáo viên tại đây mỗi thầy cô 1 bộ nồi và bếp từ Xiaomi.

Những ánh mắt trong veo vui mừng của các em khi cầm trên tay món quà nhỏ
Những ánh mắt trong veo vui mừng của các em khi cầm trên tay món quà nhỏ

Những chiếc áo ấm, những món quà hỗ trợ học tập, các thiết bị hỗ trợ giảng dạy và bổ sung cơ sở vật chất giúp các em nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn, tiếp thêm động lực, niềm tin về tương lai tươi sáng cho những mầm non của đất nước.

Hành trình xây dựng Hành tinh xanh

Nhằm hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh do chính phủ đưa ra cùng với mong muốn xây dựng một tương lai xanh, hành tinh xanh dành cho thế hệ mai sau, dự án “1 triệu xây xanh - Vì tương lai xanh” của GIGA đã chính thức được thành lập.

Dự án “Một triệu cây xanh – Vì tương lai xanh” tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) ngày 17.04.2022
Dự án “1 triệu cây xanh - Vì tương lai xanh” tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)

Dự án này đã được công ty thực hiện trong 3 năm liên tiếp từ năm 2022 - 2024 tại 2 vườn quốc gia lớn đó là Vườn Quốc gia Ba Vì và Vườn Quốc gia Cát Bà. Tính đến thời điểm hiện đại, GIGA Digital đã trồng được tổng cộng 1600 cây xanh. Những loại cây được lựa chọn và trồng tại 2 khu vườn Quốc gia trên đó là: cây Và Nước, cây Lát Hoa và cây Côm Tầng. Đây đều là những loại cây gỗ quý, tán rộng và có khả năng phục hồi đất trống, đồi trọc tốt.

Với niềm tin về một màu xanh vững bền cho thế hệ mai sau, GIGA Digital đang nỗ lực từng ngày để phát triển và lan tỏa tinh thần cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua dự án trồng cây của mình với hy vọng được đóng góp một phần nhỏ, cùng trải xanh đất nước Việt Nam.

Trong tương lai, đại diện của GIGA Digital cho biết công ty vẫn sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, thực hiện nhiều hơn nữa những dự án vì môi trường để góp phần vào sự phát triển của cộng đồng.

Đọc thêm

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Xem thêm