Tag

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Doanh nghiệp 11/09/2025 17:05
aa
TTTĐ - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 630 triệu đồng, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá đang tạo nên cơn sốt trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá

Giới trẻ bùng nổ sáng tạo, quyết tâm chinh phục giải thưởng lớn

Được VinFast phát động từ ngày 18/8/2025, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” là sân chơi sáng tạo mới cho mọi công dân đang sinh sống tại Việt Nam và không phân biệt độ tuổi hay ngành nghề. Ngay trong những ngày đầu đăng ký, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, đặc biệt từ các bạn sinh viên thuộc khối kinh tế, truyền thông và công nghệ.

Trên các diễn đàn của giới trẻ, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhanh chóng trở thành chủ đề “hot” nhờ hai yếu tố nổi bật: tổng giá trị giải thưởng lên tới 630 triệu đồng và cơ hội được thể hiện khả năng sáng tạo trong lĩnh vực marketing cho thương hiệu xe số 1 Việt Nam. Đặc biệt, với các bạn sinh viên, đây chính là một “bài tập lớn” ngoài giảng đường, vừa có thể áp dụng kiến thức đã học, rèn kỹ năng thực chiến, vừa có thể tích lũy trải nghiệm quý giá cho hành trang nghề nghiệp sau này.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

“Khi vừa biết đến thông tin cuộc thi, nhóm mình đã đăng ký tham gia ngay. Giải thưởng rất hấp dẫn nhưng quan trọng hơn là chúng mình có cơ hội được trải nghiệm, va chạm và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới”, bạn Nguyễn Nhật Hà, sinh viên năm 3 ngành Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chia sẻ.

Nhật Hà cho biết thêm, nhóm sẽ tập trung xây dựng ý tưởng nhằm tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, củng cố hình ảnh tích cực và sự yêu mến đối với thương hiệu VinFast tại Việt Nam và quốc tế đồng thời thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh, lan tỏa thông điệp sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ nhận định cuộc thi hấp dẫn không chỉ vì giải thưởng, mà còn bởi sự kết hợp hài hòa giữa sáng tạo, công nghệ và thông điệp vì môi trường. Trong bối cảnh Việt Nam đã cam kết phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050, việc để thế hệ trẻ trực tiếp tham gia các chiến dịch truyền thông xanh không chỉ mang tính thời sự, mà còn góp phần nuôi dưỡng ý thức trách nhiệm xã hội. Với các bạn trẻ, đây là cơ hội để phát huy trí tuệ, khẳng định bản lĩnh sáng tạo và truyền cảm hứng cho hành trình hướng tới một nền giao thông bền vững.

VinFast là thương hiệu tiên phong trong phát triển xe điện và giải pháp di chuyển xanh, nên khi tham gia cuộc thi này, tôi cảm giác như đang đồng hành trực tiếp cùng doanh nghiệp trong việc thúc đẩy thay đổi tích cực cho xã hội. Hiếm có thương hiệu nào cho người trẻ cơ hội như vậy”, Trần Hoàng Long, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội, bày tỏ.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Chiến lược marketing sáng tạo, đột phá và dẫn đầu xu hướng

Nhiều người nhận định, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” không phải là lần đầu tiên thương hiệu Việt đề cao sự sáng tạo trong chiến lược marketing và kinh doanh. Ngay từ những ngày đầu thành lập, hãng đã được cộng đồng đánh giá cao nhờ cách làm khác biệt, nhạy bén nắm bắt xu hướng và biết kết hợp sáng tạo để triển khai những chiến dịch vừa hiệu quả về thương mại, vừa truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người tiêu dùng.

Một minh chứng rõ nét chính là chiến dịch mở bán mẫu xe điện mini VF 3 - sự kiện đã tạo nên “cơn sốt” không chỉ tại Việt Nam mà còn gây chú ý trong giới marketing quốc tế.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Chiến dịch này gây ấn tượng mạnh với khả năng triển khai đa kênh sáng tạo: lần đầu tiên một hãng xe tại Việt Nam đưa sản phẩm ô tô lên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID, đồng thời kết hợp hình thức livestream bán hàng trên Shopee, Facebook và TikTok - những nền tảng vốn quen thuộc hơn với các mặt hàng tiêu dùng nhanh hay thời trang. Cách tiếp cận táo bạo này đã biến một chiếc ô tô thành sản phẩm ‘online-friendly’, gần gũi với người trẻ và phù hợp với thói quen mua sắm hiện đại.

Nhờ sự đột phá đó, chiến dịch mở bán VF 3 đã nhanh chóng đạt kỷ lục: 25,7 triệu lượt tiếp cận và 62 triệu lượt xem trên mạng xã hội chỉ trong 5 ngày đầu, thu hút 27.649 đơn đặt hàng trong vòng 66 giờ, với hơn một nửa đến từ kênh trực tuyến. Sự thành công vang dội này cũng giúp VinFast giành 2 giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024 ở hạng mục “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới”.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Chính thành công đó đã tạo dựng niềm tin và kỳ vọng trong cộng đồng. Nhiều chuyên gia và người quan sát ngành nhận định, nếu VinFast có thể hiện thực hóa những chiến dịch marketing táo bạo như vậy, thì những ý tưởng sáng tạo từ các bạn trẻ trong cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Cuộc thi vì thế không chỉ là sân chơi để rinh giải thưởng hấp dẫn, mà còn là cơ hội để thế hệ trẻ tiếp nối tinh thần sáng tạo và tạo nên những dấu ấn mới trong lĩnh vực marketing tại Việt Nam.

“VinFast luôn cho thấy tư duy marketing - kinh doanh sáng tạo và khác biệt. Thông qua cuộc thi ‘Kiến tạo Việt Nam Xanh’, chúng tôi rất kỳ vọng sẽ được chứng kiến những ý tưởng độc đáo, táo bạo và mang dấu ấn riêng của thế hệ trẻ Việt Nam”, bà Lê Thị Hồng Hà, chuyên gia xây dựng chiến lược truyền thông bày tỏ.

Cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” kéo dài đến hết ngày 21/9/2025. Các thí sinh hoặc đội thi quan tâm có thể đăng ký tham gia bằng cách điền mẫu tại địa chỉ: https://forms.cloud.microsoft/r/JpTsrGcsFp sau đó nộp bài dự thi theo yêu cầu của Ban tổ chức về địa chỉ email: v.cuocthimarketing@vinfast.vn.
Xe điện Việt viết tiếp câu chuyện về Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình Xe điện Việt viết tiếp câu chuyện về Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình

TTTĐ - Với nhiều người, khoảnh khắc xe điện Việt xuất hiện giữa rừng người và cờ hoa tại lễ diễu binh, diễu hành ngày ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc Kinh tế

Hòa Phát khởi công Nhà máy sản xuất ray cao tốc

TTTĐ - Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất. Dự án nằm trong chiến lược sản xuất các dòng thép công nghệ cao của Tập đoàn, sử dụng dây chuyền hiện đại của châu Âu. Dự kiến, Nhà máy sẽ ra sản phẩm ray đường sắt cao tốc, thép hình vào năm 2027, sẵn sàng cung cấp cho các dự án đường sắt trọng điểm.
UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025 Doanh nghiệp

UDIC khẳng định vị thế thương hiệu với Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

TTTĐ - Tại Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam- VnEconomy tổ chức ngày 18/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên đã được người tiêu dùng bình chọn và vinh danh trong Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025. Danh hiệu này ghi nhận uy tín thương hiệu UDIC cùng những nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhà ở - đô thị theo định hướng xanh và bền vững.
Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác Doanh nghiệp

Co-opBank: Khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác

TTTĐ - Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước bày tỏ tin tưởng Co-opBank sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược, khẳng định vai trò trụ cột tài chính của khu vực kinh tế hợp tác, đóng góp tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của ngành Ngân hàng và nền kinh tế đất nước...
Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sun Group khởi công chuỗi dự án “điểm nhấn” khắp 3 miền, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 19/12, trong không khí khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật 234 công trình, dự án trọng điểm trên cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp 3 miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện Doanh nghiệp

Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện

TTTĐ - Ngày 17/12, Đại hội Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã long trọng diễn ra. Sự kiện không chỉ là dấu mốc quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn mà còn khẳng định vai trò của Co-opBank - Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trong đồng hành và dẫn dắt QTDND chuyển đổi số trong giai đoạn mới.
Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng Doanh nghiệp

Khép lại “150 năm Di sản vươn cao”, nhân lên những đóng góp vì cộng đồng

TTTĐ - Lễ tổng kết chiến dịch “150 năm Di sản vươn cao” do SABECO phối hợp Báo Đại Đoàn Kết tổ chức đã chính thức khép lại hành trình tôn vinh những con người bình dị nhưng bền bỉ cống hiến cho xã hội. Top 3 Giải Tương tác Cộng đồng được xướng tên không chỉ ghi nhận những đóng góp thiết thực, mà còn lan tỏa tinh thần nhân văn, trách nhiệm xã hội trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị di sản 150 năm.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động Doanh nghiệp

Công đoàn Petrovietnam: 34 năm giữ lửa truyền thống, điểm tựa của người lao động

TTTĐ - Trong suốt hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới hoạt động, trở thành chỗ dựa vững chắc cho người lao động và là một nguồn lực quan trọng góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn trong từng giai đoạn phát triển, trở thành một trong những tổ chức công đoàn tiêu biểu trong hệ thống các công đoàn ngành Trung ương.
Xem thêm