Tag

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Doanh nghiệp 11/09/2025 17:05
aa
TTTĐ - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 630 triệu đồng, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá đang tạo nên cơn sốt trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.
VinFast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh" tôn vinh ý tưởng marketing đột phá

Giới trẻ bùng nổ sáng tạo, quyết tâm chinh phục giải thưởng lớn

Được VinFast phát động từ ngày 18/8/2025, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” là sân chơi sáng tạo mới cho mọi công dân đang sinh sống tại Việt Nam và không phân biệt độ tuổi hay ngành nghề. Ngay trong những ngày đầu đăng ký, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi, đặc biệt từ các bạn sinh viên thuộc khối kinh tế, truyền thông và công nghệ.

Trên các diễn đàn của giới trẻ, “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhanh chóng trở thành chủ đề “hot” nhờ hai yếu tố nổi bật: tổng giá trị giải thưởng lên tới 630 triệu đồng và cơ hội được thể hiện khả năng sáng tạo trong lĩnh vực marketing cho thương hiệu xe số 1 Việt Nam. Đặc biệt, với các bạn sinh viên, đây chính là một “bài tập lớn” ngoài giảng đường, vừa có thể áp dụng kiến thức đã học, rèn kỹ năng thực chiến, vừa có thể tích lũy trải nghiệm quý giá cho hành trang nghề nghiệp sau này.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

“Khi vừa biết đến thông tin cuộc thi, nhóm mình đã đăng ký tham gia ngay. Giải thưởng rất hấp dẫn nhưng quan trọng hơn là chúng mình có cơ hội được trải nghiệm, va chạm và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới”, bạn Nguyễn Nhật Hà, sinh viên năm 3 ngành Marketing, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chia sẻ.

Nhật Hà cho biết thêm, nhóm sẽ tập trung xây dựng ý tưởng nhằm tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu, củng cố hình ảnh tích cực và sự yêu mến đối với thương hiệu VinFast tại Việt Nam và quốc tế đồng thời thúc đẩy xu hướng di chuyển xanh, lan tỏa thông điệp sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ nhận định cuộc thi hấp dẫn không chỉ vì giải thưởng, mà còn bởi sự kết hợp hài hòa giữa sáng tạo, công nghệ và thông điệp vì môi trường. Trong bối cảnh Việt Nam đã cam kết phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050, việc để thế hệ trẻ trực tiếp tham gia các chiến dịch truyền thông xanh không chỉ mang tính thời sự, mà còn góp phần nuôi dưỡng ý thức trách nhiệm xã hội. Với các bạn trẻ, đây là cơ hội để phát huy trí tuệ, khẳng định bản lĩnh sáng tạo và truyền cảm hứng cho hành trình hướng tới một nền giao thông bền vững.

VinFast là thương hiệu tiên phong trong phát triển xe điện và giải pháp di chuyển xanh, nên khi tham gia cuộc thi này, tôi cảm giác như đang đồng hành trực tiếp cùng doanh nghiệp trong việc thúc đẩy thay đổi tích cực cho xã hội. Hiếm có thương hiệu nào cho người trẻ cơ hội như vậy”, Trần Hoàng Long, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội, bày tỏ.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Chiến lược marketing sáng tạo, đột phá và dẫn đầu xu hướng

Nhiều người nhận định, cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” không phải là lần đầu tiên thương hiệu Việt đề cao sự sáng tạo trong chiến lược marketing và kinh doanh. Ngay từ những ngày đầu thành lập, hãng đã được cộng đồng đánh giá cao nhờ cách làm khác biệt, nhạy bén nắm bắt xu hướng và biết kết hợp sáng tạo để triển khai những chiến dịch vừa hiệu quả về thương mại, vừa truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người tiêu dùng.

Một minh chứng rõ nét chính là chiến dịch mở bán mẫu xe điện mini VF 3 - sự kiện đã tạo nên “cơn sốt” không chỉ tại Việt Nam mà còn gây chú ý trong giới marketing quốc tế.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Chiến dịch này gây ấn tượng mạnh với khả năng triển khai đa kênh sáng tạo: lần đầu tiên một hãng xe tại Việt Nam đưa sản phẩm ô tô lên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID, đồng thời kết hợp hình thức livestream bán hàng trên Shopee, Facebook và TikTok - những nền tảng vốn quen thuộc hơn với các mặt hàng tiêu dùng nhanh hay thời trang. Cách tiếp cận táo bạo này đã biến một chiếc ô tô thành sản phẩm ‘online-friendly’, gần gũi với người trẻ và phù hợp với thói quen mua sắm hiện đại.

Nhờ sự đột phá đó, chiến dịch mở bán VF 3 đã nhanh chóng đạt kỷ lục: 25,7 triệu lượt tiếp cận và 62 triệu lượt xem trên mạng xã hội chỉ trong 5 ngày đầu, thu hút 27.649 đơn đặt hàng trong vòng 66 giờ, với hơn một nửa đến từ kênh trực tuyến. Sự thành công vang dội này cũng giúp VinFast giành 2 giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024 ở hạng mục “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới”.

Giới trẻ hào hứng “săn” giải thưởng lớn từ cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”

Chính thành công đó đã tạo dựng niềm tin và kỳ vọng trong cộng đồng. Nhiều chuyên gia và người quan sát ngành nhận định, nếu VinFast có thể hiện thực hóa những chiến dịch marketing táo bạo như vậy, thì những ý tưởng sáng tạo từ các bạn trẻ trong cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Cuộc thi vì thế không chỉ là sân chơi để rinh giải thưởng hấp dẫn, mà còn là cơ hội để thế hệ trẻ tiếp nối tinh thần sáng tạo và tạo nên những dấu ấn mới trong lĩnh vực marketing tại Việt Nam.

“VinFast luôn cho thấy tư duy marketing - kinh doanh sáng tạo và khác biệt. Thông qua cuộc thi ‘Kiến tạo Việt Nam Xanh’, chúng tôi rất kỳ vọng sẽ được chứng kiến những ý tưởng độc đáo, táo bạo và mang dấu ấn riêng của thế hệ trẻ Việt Nam”, bà Lê Thị Hồng Hà, chuyên gia xây dựng chiến lược truyền thông bày tỏ.

Cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” kéo dài đến hết ngày 21/9/2025. Các thí sinh hoặc đội thi quan tâm có thể đăng ký tham gia bằng cách điền mẫu tại địa chỉ: https://forms.cloud.microsoft/r/JpTsrGcsFp sau đó nộp bài dự thi theo yêu cầu của Ban tổ chức về địa chỉ email: [email protected].
Xe điện Việt viết tiếp câu chuyện về Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình Xe điện Việt viết tiếp câu chuyện về Việt Nam trong kỉ nguyên vươn mình

TTTĐ - Với nhiều người, khoảnh khắc xe điện Việt xuất hiện giữa rừng người và cờ hoa tại lễ diễu binh, diễu hành ngày ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm