Tag

Giới trẻ lan tỏa tình yêu nước qua hình ảnh lá cờ Tổ quốc

Nhịp sống trẻ 03/09/2024 08:21
aa
TTTĐ - Lan tỏa tình yêu đất nước qua hình ảnh lá cờ Tổ quốc đang trở thành một xu hướng phổ biến trong giới trẻ dịp Quốc khánh năm nay. Không chỉ đơn thuần là biểu tượng của sự tự hào dân tộc, lá cờ Tổ quốc còn mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, lòng trung thành với đất nước.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh "Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

Trên mỗi cung đường, mỗi điểm đến, trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9, các bạn trẻ đều check-in với lá cờ Tổ quốc để thể hiện tinh thần yêu nước. Bên cạnh đó, hàng trăm hình ảnh, video về việc sơn, vẽ Quốc kỳ trên cửa, tường và mái nhà được đăng tải lên mạng xã hội cũng đã tạo nên một trào lưu thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

Khoảnh khắc tự hào của bạn trẻ trong ngày lễ lớn của đất nước
Khoảnh khắc tự hào của bạn trẻ trong ngày lễ lớn của đất nước

Bạn Lê Hà My, sinh viên năm hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền bày tỏ cảm xúc đặc biệt: “Mình luôn cảm thấy tự hào khi được chụp ảnh với lá Quốc kỳ. Lá Quốc kỳ là biểu tượng của sự đoàn kết, tự hào dân tộc. Chụp ảnh với lá Quốc kỳ đối với mình không chỉ là một hành động cá nhân, mà còn thể hiện sự tôn trọng và lòng tri ân đối với đất nước”.

Trong những ngày này, người dân khắp các khu phố, ngõ xóm đã sáng tạo nhiều ý tưởng để gắn kết cộng đồng và lan toả tinh thần yêu nước. Theo đó, nhiều khu phố với những lá cờ được treo đều tăm tắp, các khu nhà cao tầng cũng đỏ rực cờ treo ở lan can của từng căn nhà chung cư… Trên mạng xã hội thời điểm này cũng rợp màu đỏ của các bức ảnh người trẻ chụp cùng lá cờ Tổ quốc… Tất cả những hình ảnh này đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết của người dân Việt Nam, tạo nên một không khí phấn khởi và tự hào.

 “Mầm non” tương lai của đất nước được bố mẹ đưa tới thăm lăng Bác ngày Quốc khánh 2/9
Em bé được bố mẹ đưa đi thăm lăng Bác ngày Quốc khánh 2/9

Qua từng tấm ảnh, mỗi bạn trẻ có thể cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên của đất nước, sự giàu có và đa dạng văn hóa của dân tộc Việt Nam. Những bức ảnh này khơi gợi lòng tự hào và yêu mến quê hương, khuyến khích mọi người bảo vệ và duy trì những giá trị văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của đất nước.

Cờ đỏ, sao vàng không chỉ đơn thuần là màu sắc và hình ảnh, mà là kết tinh của lịch sử và tình yêu nước. Việc sáng tạo nội dung liên quan đến lá cờ Tổ quốc đòi hỏi sự hiểu biết và thái độ cẩn trọng. Lá cờ Tổ quốc mang ý nghĩa sâu sắc, là biểu tượng của lòng yêu nước và sự tự hào dân tộc. Vì vậy, khi sáng tạo nội dung liên quan đến lá cờ Tổ quốc, người trẻ cần hiểu rõ ý nghĩa, tránh sử dụng lá cờ một cách thiếu ý thức hoặc không đúng cách.

Trên mạng xã hội vừa qua đã đăng tải những hình ảnh đẹp về lá cờ Việt Nam trên đất châu Phi. Theo đó, đội công binh Việt Nam tại Abyei đã sơn cờ Tổ quốc trên mái nhà với diện tích gần 100 m2 trong căn cứ Highway. Theo chia sẻ của đại diện đội, đội phải tính toán, đo đạc rất kỹ về tỷ lệ và màu sắc để đảm bảo tính chính xác, thẩm mỹ của hình dáng quốc kỳ. Đại diện đội cho rằng: "Đây không chỉ là lời chào mừng bạn bè quốc tế đến với căn cứ của Đội Công binh Việt Nam, mà còn là lời khẳng định, niềm tự hào dân tộc của mỗi chiến sĩ mũ nồi xanh".

Tự hào lá Quốc kỳ Việt Nam rực rỡ tại châu Phi
Tự hào lá Quốc kỳ Việt Nam rực rỡ tại châu Phi

Quốc khánh là dịp để mọi người tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể thao để kỷ niệm và tôn vinh quê hương. Đặc biệt, giới trẻ đã có những ý tưởng sáng tạo để thể hiện tình yêu nước trong dịp này. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn chụp ảnh cùng lá cờ Tổ quốc, chia sẻ lên các mạng xã hội để truyền tải thông điệp yêu nước và tạo động lực cho những người khác tham gia vào cuộc vui này.

 Người trẻ được truyền cảm hứng bởi những thế hệ đi trước về lòng yêu nước
Người trẻ được truyền cảm hứng bởi những thế hệ đi trước về lòng yêu nước

Giới trẻ còn rất sáng tạo trong việc sơn, vẽ quốc kỳ trên các bề mặt trong không gian gia đình mình. Hàng trăm hình ảnh, video về việc sơn, vẽ quốc kỳ trên cửa, tường và mái nhà được đăng tải lên mạng xã hội.

Chị Phương Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Cả gia đình đã dành thời gian và công sức để trang trí không gian sống của mình với lá cờ Tổ quốc. Các thành viên trong gia đình cùng gắn kết với mong muốn thể hiện tình yêu nước”.

Việc sáng tạo nội dung liên quan đến lá cờ Tổ quốc cũng cần sự cẩn trọng và tỉ mỉ. Vì thế, các bạn trẻ cần nhớ rằng lá cờ Tổ quốc là biểu tượng của dân tộc và quốc gia, sự sáng tạo và lan toả thông điệp yêu nước nên được thể hiện một cách tế nhị và ý thức.

Người trẻ vẽ lá cờ Tổ quốc chỉn chu và chi tiết trong từng đường nét
Người trẻ vẽ lá cờ Tổ quốc

Trên khắp các nền tảng mạng xã hội, giới trẻ đã tỏ ra rất hiểu biết và ý thức trong việc sáng tạo nội dung liên quan đến lá cờ Tổ quốc. Điều này không chỉ lan tỏa tinh thần yêu nước mà còn góp phần xây dựng một không gian mạng tích cực, tràn đầy niềm vui.

Việc giới trẻ lan tỏa tình yêu nước qua hình ảnh lá cờ Tổ quốc là một hành động ý nghĩa trong việc xây dựng lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Bằng việc lan toả thông điệp này, giới trẻ đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết của người dân Việt Nam và góp phần xây dựng một xã hội mạnh mẽ và phát triển.

Đọc thêm

Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu khai mạc vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Kể từ khi phát động cho đến nay, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, đa dạng về thành phần dự thi và lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân cả nước.
Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy Giáo dục

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy

TTTĐ - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Dấu ấn công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Dấu ấn công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Với những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, tuổi trẻ Thủ đô đã để lại những dấu ấn đậm nét trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Các chương trình, dự án do thanh niên khởi xướng không chỉ mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng mà còn khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo của thế hệ trẻ.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới Camera 360 trẻ

Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, trong không khí tươi vui, phấn khởi, trường THCS Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh tới dự.
Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành Camera 360 trẻ

Đoàn Thanh niên CIC: 25 năm xây dựng và trưởng thành

TTTĐ - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn bộ Ban lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) chào đón lễ kỉ niệm 25 năm thành lập, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên CIC qua các thời kỳ đã cùng ôn lại kỉ niệm về những năm tháng hoạt động hết mình để góp phần xây dựng, phát triển CIC nói riêng và phong trào Đoàn Thanh niên nói chung.
Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu Camera 360 trẻ

Khắp nơi rộn ràng đón Trung thu

TTTĐ - Tết Trung Thu là một lễ hội mang nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Không khí đón rằm tháng tám đang rộn ràng khắp nơi trên cả nước. Ở mỗi vùng miền cũng có những nét đặc trưng riêng để chào đón cái Tết này.
Nơi công dân thể hiện sự hiểu biết, tình yêu với Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Nơi công dân thể hiện sự hiểu biết, tình yêu với Hà Nội

TTTĐ - Vượt qua hơn 1,3 triệu thí sinh, 16 gương mặt xuất sắc sẽ bước vào vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra vào ngày 6/9 tới đây. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng hình thức sân khấu hóa, chung khảo cuộc thi hứa hẹn không chỉ mang đến các tiết mục đặc sắc mà còn là dịp để các thí sinh hiến kế xây dựng Thủ đô Hà Nội.
Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tấm gương Lương Văn Tuỵ - anh hùng cách mạng tuổi thiếu niên

TTTĐ - Giác ngộ cách mạng khi mới 15 tuổi, anh Lương Văn Tuỵ đã tạo nên sự kiện chấn động tỉnh Ninh Bình vào năm 1929 khi cắm cờ đảng trên núi Non Nước. Bản lĩnh của anh hùng Lương Văn Tuỵ luôn được coi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.
Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo

TTTĐ - Từ năm 2024, Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam mở rộng thêm nhiều nhóm ngành đào tạo khác như: Công nghệ kỹ thuật, cơ khí; công nghệ kỹ thuật kiến trúc và công trình xây dựng… để xét giải thưởng.
Xem thêm