Tag

Giới trẻ “nín thở” chờ sale ngày Black Friday

Nhịp sống trẻ 14/11/2019 08:56
aa
TTTĐ – Còn hơn nửa tháng nữa mới tới Black Friday – Thứ 6 đen tối (29/11) nhưng từ vài tháng trước, nhiều bạn trẻ đã tiết kiệm, “nín thở” chờ đến ngày này để được thả ga mua sắm những món hàng hiệu.

Giới trẻ “nín thở” chờ sale ngày Black Friday

Với công nghệ hiện đại, các bạn trẻ có thể ngồi một chỗ mua sắm trong ngày Black Friday trên toàn thế giới

Bài liên quan

Giới trẻ xếp hàng từ sáng sớm săn đồ Black Friday

"Mê cung ưu đãi" tại 2.500 gian hàng ở Vincom Black Friday 2018

Hàng loạt thương hiệu lớn rộn ràng chuẩn bị Black Friday

Háo hức đợi mua hàng hiệu giảm giá

Black Friday được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn. Hàng năm, vào ngày này, “cơn bão” siêu giảm giá sẽ “càn quét” hầu hết các cơ sở bán lẻ trên toàn thế giới. Năm nay, Black Friday sẽ rơi vào ngày 29/11 nhưng trên các trang mạng xã hội, những người bán hàng online đã bắt đầu rục rịch gửi link sản phẩm của thương hiệu sẽ sale (giảm giá) để khách hàng lựa chọn.

Có thể thấy rằng, hiện nay, mặt hàng "thường dân" không còn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Họ thường lựa chọn những thương hiệu như: Zara, HM, Uniqlo, MK, Anne Klein… Đặc biệt, không ít người đã bỏ công sức, thời gian “săn” hàng giảm giá vào Ngày Thứ 6 đen tối để có được món hàng hiệu với giá rẻ “giật mình”.

Các bạn trẻ chen chân mua sắm trong dịp Black Friday
Các bạn trẻ chen chân mua sắm trong dịp Black Friday

Bạn Nguyễn Minh Hằng ở quận Hoàn Kiếm cho biết: “Mức lương của mình không cao nhưng mình lại thích dùng túi, đồng hồ, giày dép hàng hiệu. Vì vậy mình chọn hàng thương hiệu. Vào ngày Black Friday, giá của một số hãng còn rẻ hơn hàng Trung Quốc, vì thế mình rất mong đợi”.

Cũng háo hức như Minh Hằng, Nguyễn Thị Lợi, sinh viên trường Đại học Văn hóa chia sẻ: “Tôi còn đi học nên điều kiện kinh tế hạn hẹp, vì vậy cũng ít có cơ hội để mua sắm thỏa thích. Black Friday là dịp để tôi được mua những món đồ hiệu với giá rẻ, phù hợp túi tiền của sinh viên. Từ vài tháng nay tôi đã “nhịn” mua sắm và dành dụm tiền để order (đặt hàng) một số thứ yêu thích như: Ba lô, giày thể thao, áo khoác mùa đông vào Ngày thứ 6 đen tối”.

“Canh” sale cả ngày lẫn đêm

Ăn theo ngày Black Friday, vài năm trở lại đây, trào lưu săn hàng hiệu “online” trong dịp siêu khuyến mãi trên thế giới cũng đang nở rộ ở Việt Nam. Từ trước sự kiện khoảng 1 tuần, các dịch vụ chuyên nhận đặt hàng hiệu ở nước ngoài chuyển về Việt Nam đã hoạt động hết công suất. Nhiều bạn trẻ bán hàng đã đẩy hết những link sản phẩm của các thương hiệu sẽ sale lên trang mạng xã hội để khách hàng lựa chọn. Từ đây, kênh mua bán diễn ra nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, người chuyên nhận đặt hàng từ nước ngoài về Việt Nam cho biết, Black Friday là ngày cao điểm bán hàng. Hầu hết các hãng đều giảm từ 20 - 30%, cá biệt có hãng giảm 50 - 75% trên website khiến các tín đồ hàng hiệu miệt mài mua sắm. Vào dịp này, số lượng đơn đặt hàng thường tăng gấp đôi. Các bạn trẻ đặt nhiều nhất là các mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, mỹ phẩm… Tuy nhiên theo chị Ngọc, bán hàng “săn” sale trong ngày Black Friday cũng không dễ, bởi số lượng có hạn lại chỉ trong một khung giờ nhất định nhưng rất nhiều khách ở các quốc gia đều “canh” để đặt hàng, vì vậy không ít đơn bị rớt”.

Một số bạn trẻ bán hàng online chia sẻ, canh sale rất vất vả, hầu như thức trắng đêm để “săn” hàng. Mua được hàng hay không là do ai nhanh tay hơn trên bàn phím. Nhiều sản phẩm chờ khách quyết định xong thì đã hết…

Nguyễn Thị Thanh Hải, một người chuyên bán hàng online cho biết, cô luôn ngồi trực chờ ở máy tính, những sản phẩm “hot” thì chọn bỏ vào giỏ hàng trước, nếu khách không đồng ý sẽ loại ra sau. Vừa canh sale cho khách, Hải vừa tìm những sản phẩm dễ bán để “ôm” hàng.

Dù còn gần 20 ngày nữa mới đến ngày Black Friday nhưng ngay từ bây giờ, nhiều bạn trẻ đã vô cùng háo hức, thậm chí còn không dám mua sắm gì, để dành tiền đợi đến ngày mới mua sắm.

Nguyễn Thu Hồng ở quận Long Biên nói: “Mọi năm, cứ đến ngày Black Friday tôi lại lượn trên Facebook liên tục, đợi các trang bán hàng gửi link là tôi lao vào chọn, rồi chốt sản phẩm ngay, thế mà có nhiều lúc mua không kịp. Năm nay, tôi dự định mua túi xách. Vào những ngày như thế, 1 chiếc túi MK chỉ khoảng từ 2-4tr đồng trong khi bình thường, giá phải rơi vào hơn 10 triệu đồng.”

Vũ Thị Trang, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Em chỉ mua thương hiệu bình dân, bình thường chiếc đồng hồ Anne klein có giá tầm từ hơn 2 triệu đến hơn 3 triệu đồng thì trong ngày Black Friday chỉ còn giá vài trăm nghìn đồng, phù hợp với túi tiền của em. Ngoài ra, trong dịp này em cũng tranh thủ tìm mua chiếc thắt lưng hay balo với giá cũng chỉ vài trăm nghìn”.

Vũ Thu Trang: Sống “chất” ngay từ việc mua bán thông minh..

Bạn Vũ Thu Trang cho biết: Mức sống của giới trẻ đô thị càng ngày càng tăng, nhu cầu vui chơi, mua sắm của người trẻ cũng thay đổi.

Phần lớn các bạn luôn quan niệm, không cần phải mua những mặt hàng của thương hiệu lớn, đắt đỏ nhưng cũng không mua tràn lan các sản phẩm rẻ tiền chất lượng kém chỉ sử dụng vài lần rồi hỏng dẫn đến lãng phí. Mua ít nhưng phải “chất” để sử dụng được lâu dài.

"Trong cách sống cũng vậy, bạn trẻ luôn biết tận hưởng theo hướng tích cực từng phút, từng giây khiến cho cuộc sống của họ luôn đầy ắp những trải nghiệm "chất" và thú vị" - Trang nói.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm