Tag

Giữ gìn bản sắc Việt: Doanh nghiệp đang đồng hành cùng cộng đồng ra sao?

Doanh nghiệp 21/11/2025 08:00
aa
TTTĐ - Năm 2025 là một năm có ý nghĩa đặc biệt với nhiều cột mốc phát triển của đất nước, đồng thời cũng đánh dấu sự sôi động của đời sống văn hóa - cộng đồng. Những tháng cuối năm, không khí lễ hội lan tỏa khắp các vùng miền với nhiều sự kiện văn hóa quy mô. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng nhân cơ hội này đồng hành, góp phần tôn vinh bản sắc Việt và khơi dậy tinh thần gắn kết trong cộng đồng.
SABECO coi ESG là một tư duy điều hành doanh nghiệp hiện đại

Gắn kết cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào qua các lễ hội

Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động của các hoạt động văn hóa - cộng đồng trên khắp cả nước. Trong đó, Lễ hội Ok Om Bok tại Vĩnh Long và Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Hà Nội là hai sự kiện tiêu biểu, nơi người dân cùng nhau tôn vinh bản sắc văn hóa và tinh thần đoàn kết của dân tộc.

Sau Ok Om Bok, Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Hà Nội tiếp tục tạo điểm nhấn cho các hoạt động văn hóa - cộng đồng cuối năm
Sau Ok Om Bok, Hội chợ Mùa Thu 2025 tại Hà Nội tiếp tục tạo điểm nhấn cho các hoạt động văn hóa - cộng đồng cuối năm

Là lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer Nam Bộ được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Vĩnh Long tổ chức vào đầu tháng 11 vừa qua mang ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn đối với vị thần thiên nhiên đã giúp bảo vệ mùa màng, mang lại no ấm cho cộng đồng. Tuần lễ văn hóa, du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn và sản phẩm OCOP, hội thi trình diễn nhạc cụ truyền thống dân tộc Khmer, đêm Lễ hội Ok Om Bok.

Đây là dịp để tỉnh quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc, kết hợp ra mắt các sản phẩm du lịch mới lạ, thu hút đông đảo du khách. Là một doanh nghiệp coi trọng việc gìn giữ văn hóa cũng như gắn kết cộng đồng, sự hiện diện của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) trong lễ hội truyền thống lâu đời này thể hiện sự gần gũi, tinh thần hòa mình cùng nhịp sống văn hóa Việt, cùng địa phương gìn giữ và tôn vinh nét đẹp truyền thống.

Cũng được tổ chức vào dịp cuối tháng 10, đầu tháng 11; Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 tại Hà Nội lại có không gian, màu sắc văn hoá - xã hội hoàn toàn khác. Đây không đơn thuần là hội chợ thương mại mà thật sự là một sự kiện xúc tiến thương mại ở quy mô quốc gia. Với hơn 2.500 doanh nghiệp tham gia hội chợ, trong đó có khoảng 100 doanh nghiệp nước ngoài, sự kiện hướng tới mục tiêu kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất, nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.

Gian hàng SABECO tại Hội chợ Mùa Thu 2025, sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia tổ chức ở Hà Nội
Gian hàng SABECO tại Hội chợ Mùa Thu 2025, sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia tổ chức ở Hà Nội

Xuất hiện tại Hội chợ Mùa Thu, SABECO đại diện cho hình mẫu doanh nghiệp Việt tiêu biểu, vừa mang tinh thần đổi mới, vừa kế thừa di sản văn hóa, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc gia.

Phát triển bền vững từ việc kiến tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Việc đẩy mạnh quảng bá văn hóa và lan tỏa tinh thần cộng đồng thông qua các sự kiện trong nước không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu dùng và du lịch nội địa, mà còn khẳng định vị thế và hình ảnh Việt Nam trong quá trình hội nhập. Lựa chọn các hoạt động văn hoá xã hội, các sự kiện, lễ hội quan trọng để đồng hành là cách SABECO nỗ lực kiến tạo những giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt tại các địa phương nơi “ông lớn ngành bia” này đang hoạt động.

Đại diện SABECO chia sẻ: "Với SABECO, mỗi lễ hội hay hoạt động cộng đồng là dịp để chúng tôi cùng các địa phương tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt và gắn kết con người. Đó chính là cách SABECO đồng hành cùng cộng đồng gìn giữ và tiếp nối những giá trị đã làm nên bản sắc Việt Nam".

Suốt 15 năm đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok, SABECO đã khẳng định vai trò của một doanh nghiệp gắn bó và có trách nhiệm với cộng đồng địa phương. Những hoạt động song hành không chỉ góp phần mang lại không khí lễ hội sôi động, mà còn thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa Khmer và tạo giá trị kinh tế cho tỉnh nhà. Ở chiều ngược lại, với việc tham dự một hội chợ thương mại có quy mô kỷ lục như Hội chợ Mùa Thu, SABECO chia sẻ khát vọng xây dựng niềm tin, khẳng định chất lượng và giá trị Việt trước các đối tác, bạn bè quốc tế, từ đó lan tỏa hình ảnh thương hiệu nội địa gắn liền với uy tín, bản sắc và tinh thần Việt.

Chiến dịch “Trăm Phần Trăm Chất Rồng” của Bia Saigon được ghi nhận nhờ cách thể hiện văn hóa Việt mới mẻ và giàu bản sắc.
Chiến dịch “Trăm Phần Trăm Chất Rồng” của Bia Saigon được ghi nhận nhờ cách thể hiện văn hóa Việt mới mẻ và giàu bản sắc

Sự đồng hành của SABECO trong các hoạt động tôn vinh văn hoá và cộng đồng cũng phản ánh giá trị cốt lõi của doanh nghiệp khi các sản phẩm của SABECO luôn gắn bó sâu sắc với đời sống văn hóa và tinh thần của người Việt, trở thành hình ảnh quen thuộc trong những dịp đoàn viên, lễ hội hay buổi gặp gỡ thường nhật. Minh chứng cho sự đón nhận của người dân địa phương, đó là việc Bia Saigon được Worldpanel by Numerator - công ty quốc tế chuyên nghiên cứu và phân tích dữ liệu người tiêu dùng - vinh danh Top 3 thương hiệu Đồ uống được chọn mua nhiều nhất khu vực Nông thôn năm 2025. Bên cạnh đó, chiến dịch “Trăm Phần Trăm Chất Rồng” của Bia Saigon với cách thể hiện sáng tạo, khéo léo lồng ghép và tôn vinh bản sắc văn hóa, phong tục, nét đẹp thiên nhiên của các địa phương cũng đã giành chiến thắng tại giải thưởng MMA Smarties.

Từ không gian lễ hội văn hóa đến các hoạt động giao thương, SABECO cho thấy hành trình kết nối văn hóa - kinh tế - cộng đồng một cách nhất quán và bền bỉ. Trải qua hành trình 150 năm di sản, đi cùng nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước, SABECO không chỉ mang đến hương vị quen thuộc của bia Việt Nam mà còn trở thành một phần của di sản sống - nơi tinh thần Việt được gìn giữ, tiếp nối và lan tỏa qua từng mùa lễ hội, từng thế hệ người Việt.

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm di sản, SABECO triển khai chiến dịch “150 năm Di sản Vươn cao” - hành trình lan tỏa và gắn kết cộng đồng. Trong đó chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” không chỉ tôn vinh chặng đường 150 năm phát triển của SABECO cùng ngành bia Việt Nam mà còn là hành trình gắn kết con người, văn hóa và tinh thần Việt Nam, khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng sự phát triển bền vững và tiến bộ của đất nước.
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO “Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO

TTTĐ - Sau hơn hai tháng băng qua nhiều tỉnh thành từ Nam ra Bắc, chuỗi hoạt động “Hành trình Di sản” do Tổng Công ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

BIDV cùng ngành Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi, bứt phá Doanh nghiệp

BIDV cùng ngành Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi, bứt phá

TTTĐ - Phát huy vai trò là người bạn đồng hành tin cậy của các chủ thể trong nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: Ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
Marico SEA được vinh danh trong “100 nơi làm việc tốt nhất
Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

Marico SEA được vinh danh trong “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - Marico SEA vừa được công nhận là một trong “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” - với hạng mục Khối Doanh nghiệp lớn.
Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại Triển lãm Vietnamwood 2025 Doanh nghiệp

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại Triển lãm Vietnamwood 2025

TTTĐ - Canadian Wood Việt Nam đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19 - 22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Đề xuất nâng ngưỡng chịu thuế đối với hộ kinh doanh Doanh nghiệp

Đề xuất nâng ngưỡng chịu thuế đối với hộ kinh doanh

TTTĐ - Chiều 19/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi); Dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) .
Chung tay đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững cho người dân Doanh nghiệp

Chung tay đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững cho người dân

TTTĐ - Gần 160 triệu đồng đã được cán bộ công nhân viên Khối Nhà máy Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chung tay đóng góp nhằm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Vệ Giang, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là sự tiếp nối truyền thống nhân ái mà BSR đã duy trì nhiều năm qua, thông qua các hoạt động hỗ trợ nhà tình nghĩa, chăm lo gia đình chính sách và chung tay xây dựng nông thôn mới tại Quảng Ngãi.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc Doanh nghiệp

T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp - logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Nền tảng kiểm soát chất lượng các sản phẩm xanh, bền vững Doanh nghiệp

Nền tảng kiểm soát chất lượng các sản phẩm xanh, bền vững

TTTĐ - Trong bối cảnh Chính phủ triển khai lộ trình sử dụng xăng sinh học E10 và dầu diesel sinh học B5, B10 nhằm giảm phát thải và bảo vệ môi trường, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng Nhiên liệu hàng không bền vững - SAF, việc Phòng Thí nghiệm BSR đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 có ý nghĩa đặc biệt.
Amway Việt Nam khánh thành  kho trung tâm “triệu đô” tại TP HCM Doanh nghiệp

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm “triệu đô” tại TP HCM

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ).
Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang khai trương showroom tại 303 – 305 Phố Huế Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang khai trương showroom tại 303 – 305 Phố Huế

TTTĐ - Ngày 17/11/2025, Công ty Cổ phần Yến Sào Nha Trang chính thức khai trương Showroom thứ 15 tại số 303 – 305 Phố Huế (phường Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), đánh dấu hành trình quan trọng trong chiến lược tại thị trường miền Bắc, đưa thương hiệu đã hơn một thập kỷ gắn liền với chất lượng chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.
Cảng quốc tế Long An ký hợp tác với Cảng Kobe tại Nhật Doanh nghiệp

Cảng quốc tế Long An ký hợp tác với Cảng Kobe tại Nhật

TTTĐ - Ngày 17/11, Cảng quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.
Xem thêm