Giúp học sinh hình thành kỹ năng và giá trị sống
Các em học sinh thực hành kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm
Bài liên quan
Từ ngày 1/7/2020, học sinh tiểu học không phải đóng học phí
Giảm tải chương trình, rút ngắn thời gian thực học của học sinh THCS, THPT
Khởi động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020
Chương trình Sữa học đường nhìn từ một trường mầm non
Các hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, vận dụng hiệu quả vào đời sống và tự học suốt đời; Có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội.
Vì vậy, hoạt động giáo dục kỹ năng, giá trị sống tại trường tập trung vào các nội dung: Học tập, làm chủ bản thân, thích ứng và hòa nhập với cuộc sống. Bên cạnh đó, các học sinh được học kỹ năng làm việc và 12 giá trị sống của nhân loại được UNESCO công nhận như: Hòa bình, tôn trọng, yêu thương, khoan dung, trung thực, khiêm tốn, hợp tác, hạnh phúc, đoàn kết, trách nhiệm, giản dị, tự do và được lồng ghép chủ đạo trong các môn học Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất, Địa lý...
Các hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng giúp học sinh làm chủ kiến thức |
Em La Vi Anh, học sinh lớp 11A3, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Sau mỗi tiết hoạt động kỹ năng hay giá trị sống em và các bạn trong lớp được tiếp cận với nhiều chủ đề từ đó hình thành được các kỹ năng như: Hợp tác, làm việc nhóm, hùng biện trước đám đông… Những kỹ năng này giúp chúng em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống”.
Cô Hà Thị Huyền, giáo viên môn Giáo dục công dân cho biết: “Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT là rất cần thiết. Nó giúp các em làm chủ được bản thân, sống tính cực, hướng đến những điều lành mạnh. Ngoài ra, việc giáo dục kỹ năng sống giúp các em phát triển một cách toàn diện và định hướng tương lai”.
Theo thầy Nguyễn Hữu Quyết, giáo viên môn Giáo dục công dân, chuyên viên kỹ năng sống, hoạt động giáo dục kỹ năng, giá trị sống cho học sinh tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng luôn được Ban Giám hiệu và nhóm chuyên môn rất coi trọng.
“Qua các hoạt động này, chúng tôi muốn góp phần đạt được mục tiêu giáo dục của nhà trường, giúp các học sinh hình thành được những kỹ năng, giá trị sống cơ bản, có phẩm chất và năng lực của một công dân. Chúng tôi luôn áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, phát huy quan điểm lấy người học làm trung tâm để giúp các em có những buổi học bổ ích”, thầy giáo Nguyễn Hữu Quyết chia sẻ.