Tag

Giúp học sinh lớp 10 sẵn sàng bước vào môi trường mới

Nhịp sống trẻ 30/08/2024 11:51
aa
TTTĐ - Đỗ vào lớp 10 THPT là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi bạn học sinh. Hòa trong không khí vui tươi chào mừng năm học mới, nhiều trường THPT tại Hà Nội đã tổ chức các hoạt động sôi nổi dành cho “tân binh”.
Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới

Lớp 10 được xem như một cánh cửa mới, mở ra cơ hội để học sinh tiếp tục hành trình học tập, khám phá và phát triển bản thân. Hoạt động chào đón Tân học sinh được các trường THPT tổ chức như một món quà tinh thần dành tặng cho học sinh lớp 10, tạo sân chơi giao lưu, giải trí, giúp các bạn bước đầu kết nối và hòa nhập với môi trường mới.

Vút Bay 2024: Chào đón tân học sinh THPT Thăng Long

Trong không khí vui vẻ, thân mật, các tân học sinh lớp 10 của Trường THPT Thăng Long đã tham gia chuỗi sự kiện "Vút bay" chào mừng năm học mới. Đây là chương trình thường niên được nhà trường tổ chức nhằm chào đón học sinh lớp 10, giúp các em làm quen với môi trường học tập mới.

Nhiều cảm xúc và dấu ấn đặc biệt đọng lại trong tâm trí của các chú rồng Thăng Long
Nhiều cảm xúc và dấu ấn đặc biệt đọng lại trong tâm trí của các chú rồng Thăng Long

Sự kiện "Vút bay" diễn ra trong hai ngày, với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Buổi lễ khai mạc đã được tổ chức long trọng, thu hút sự tham gia của toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường. Chương trình mang đến niềm vui, sự gắn kết cho các em học sinh thông qua những hoạt động đầy thú vị.

“Vút bay 2024” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên cùng sự kỳ diệu của những nốt nhạc. Chương trình lựa chọn chủ đề “Du mục” và “Âm nhạc” để vẽ nên một vùng thảo nguyên ẩn chứa khúc hoan ca màu nhiệm, bí ẩn. Sự kiện mong muốn mang đến một thông điệp ý nghĩa về hành trình khám phá bản thân, tìm ra bản sắc cá nhân. Từ đó, qua Vút Bay, các em học sinh lớp 10 sẽ khẳng định được cái tôi và tìm ra được thanh âm rực rỡ của tuổi trẻ.

Học sinh lớp 10 hòa mình trong âm nhạc
Học sinh lớp 10 hòa mình trong âm nhạc

Tại sự kiện, trường THPT Thăng Long cũng giới thiệu 15 Câu lạc bộ (CLB) để các bạn tân học sinh có thể tìm hiểu và thử sức khám phá bản thân.

Tân học sinh THPT Quang Trung hào hứng tham gia "Chào K54"

Vừa qua, trường THPT Quang Trung (Đống Đa) tưng bừng tổ chức chương trình đón các em học sinh Khối 10 mang tên “Chào K54”. Gần 700 phụ huynh và học sinh có mặt đã có mặt tham dự.

 Tiết mục múa chào mừng các tân học sinh lớp 10 trường THPT Quang Trung
Tiết mục múa chào mừng các tân học sinh lớp 10 trường THPT Quang Trung

Chương trình chào tân học sinh là mở đầu cho hành trình ba năm học đầy hứa hẹn tại ngôi trường này. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, đánh dấu sự trưởng thành và sự chuẩn bị cho tương lai của các em.

Tại chương trình, học sinh lớp 10 thích thú khám phá những điều thú vị tại ngôi trường mới. Thông qua hoạt động chào tân học sinh, mỗi bạn sẽ dần phá bỏ những rào cản, không còn bỡ ngỡ, dám bứt phá và khẳng định bản thân mình tại trường THPT Quang Trung.

 Các CLB giới thiệu hoạt động và tạo không gian trải nghiệm cho các tân học sinh lớp 10  The
Các CLB giới thiệu hoạt động và tạo không gian trải nghiệm cho các tân học sinh lớp 10

Beginning: Chào học sinh lớp 10 THPT Việt Đức

Trường THPT Việt Đức cũng đã “khởi động” chương trình chào tân học sinh lớp 10 mang tên The Beginning. Sự kiện diễn ra trong không khí vui tươi và nhiều kỳ vọng từ cả học sinh và giáo viên.

Môi trường sôi nổi giúp học sinh phát triển toàn diện, tự tin giao lưu và trau dồi kiến thức
Môi trường sôi nổi giúp học sinh lớp 10 THPT Việt Đức tự tin giao lưu (Ảnh: Trường THPT Việt Đức)

Tại chương trình, các CLB, đội, nhóm hoạt động về học thuật, nghệ thuật, phong trào, tình nguyện… trong trường đều cùng nhau giới thiệu và đưa ra các hình ảnh hoạt động, tiêu chí kết nạp, những trò chơi thú vị để thử tài các tân học sinh. Bên cạnh đó, hành trình chào Tân cũng đưa các “tân binh” khám phá không gian rộng lớn của trường, những điểm đến cần thiết cho học sinh hay những góc nhỏ yên tĩnh trong khuôn viên trường.

Đa dạng sự lựa chọn dành cho “tân binh” lớp 10 thử sức khám phá bản thân
"Tân binh" lớp 10 thử sức khám phá bản thân

The Beginning như một “sợi dây” gắn kết nhà trường, thầy cô với các bạn tân học sinh lớp 10. Chương trình chào Tân là bước đệm quan trọng trong quá trình học tập của các em. Nó mang lại cơ hội để các em phát triển toàn diện, rèn luyện kỹ năng và chuẩn bị cho năm tháng thanh xuân sẽ học tập tại trường.

Nhiều hoạt động chào mừng tân học sinh lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã mang lại không khí sôi động và hào hứng cho mỗi “tân binh”. Các em học sinh lớp 10 được trải nghiệm và khám phá nhiều điều bổ ích, sẵn sàng bước vào môi trường học tập mới.

Đọc thêm

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Giải “cơn khát” sân chơi  thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm Tôi yêu Hà Nội

Giải “cơn khát” sân chơi thiếu nhi cho cư dân Tây nam Linh Đàm

TTTĐ - Tổ dân phố số 31,39 Tây nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) là địa bàn có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Từ lâu người dân nơi đây mong muốn có một nơi vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người lớn…
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Anh Bùi Hải Bằng tái cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hải Dương Nhịp sống trẻ

Anh Bùi Hải Bằng tái cử Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hải Dương

Tại phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hải Dương lần thứ VI vào chiều 29/8, anh Bùi Hải Bằng tái cử chức Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hải Dương khóa VI.
Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở Camera 360 trẻ

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở

TTTĐ - Các bạn ấy là những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Đại học Mở Hà Nội (HOU). Họ đã ghi danh trên bảng thành tích đáng tự hào của sinh viên nhà trường; được thầy cô yêu quý, bạn bè ngưỡng mộ.
Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Thêm hiểu, yêu và tự hào hơn về Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thu hút 1.309.374 lượt thí sinh dự thi. Các thí sinh cho biết, có chung một cảm nhận, cuộc thi đã giúp họ có thêm nhiều kiến thức, hiểu, yêu và tự hào về Thủ đô Hà Nội hơn.
Xem thêm