Tag

Giúp học sinh lớp 9 hiểu mình, hiểu nghề, vươn tới ước mơ

Giáo dục 29/03/2023 12:10
aa
TTTĐ - Trường THCS Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội vừa tổ chức chương trình hướng nghiệp dành cho học sinh khối 9 với chủ đề: Hiểu mình - Hiểu nghề - Vươn tới ước mơ.
Lựa chọn ngành nghề - nỗi băn khoăn không chỉ của học sinh? Học sinh Hà Nội đoạt giải cao tại cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp toàn quốc 35 nhóm nhạc khoe tài trong liên hoan âm nhạc cấp THPT Hà Nội

Tại chương trình, bằng lối dẫn dắt tự nhiên, thân tình, cô Nguyễn Ngọc Anh- Hiệu trưởng trường THCS Thành Công đã giúp các con học sinh hiểu về mục tiêu phía trước của bản thân. Trong đó, “Hiểu mình” để biết rõ năng lực của bản thân, từ đó đưa ra những nguyện vọng, mục tiêu phấn đấu phù hợp.

“Hiểu nghề” để biết thêm về định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cấp THCS. Nghề nào xã hội đang cần? Nghề nào phù hợp với khả năng của mình? Nghề nào mình yêu thích?...

Điều này rất quan trọng với những học sinh lực học còn hạn chế nhưng lại nhạy bén, nhanh nhẹn trong các lĩnh vực khác như khéo tay hay làm, tò mò sửa chữa công cụ, thích thiết kế thời trang hay đồ họa …

Giúp học sinh lớp 9 hiểu mình, hiểu nghề, vươn tới ước mơ
Các em học sinh lớp 9 trường THCS Thành Công tham gia chương trình

Cô Ngọc Anh đã chỉ ra cho học sinh những mục tiêu phù hợp với khả năng luôn là sự lựa chọn đúng đắn. Với những học sinh đang học tập tốt, kết quả cao, mục tiêu các trường chuyên, trường top đầu thành phố như: THPT Chuyên Hà Nội - Amterdam, THPT Chuyên Đại học Sư phạm, THPT Chuyên Ngoại ngữ, THPT Chu Văn An, THPT Phan Đình Phùng… là sự lựa chọn hợp lí của các con.

Với những học sinh học khá, “hiểu mình” lại là chọn lựa các trường như THPT Quang Trung, THPT Đống Đa, THPT Tây Hồ… sẽ là các mục tiêu vừa sức.

Giúp học sinh lớp 9 hiểu mình, hiểu nghề, vươn tới ước mơ
Học sinh mạnh dạn chia sẻ hiểu biết về việc chọn trường sau tốt nghiệp

Định hướng nghề nghiệp sớm không chỉ giúp các con tìm ra lộ trình học tập phù hợp, mục tiêu rõ ràng mà còn tạo cơ hội cho các con phát huy được ưu điểm, lợi thế và đỡ tốn thời gian, công sức trong tương lai.

Đặc biệt, việc định hướng nghề nghiệp sớm còn có thể tránh bớt áp lực và mâu thuẫn với bố mẹ trong việc theo học những ngành trái với đam mê, sở thích hoặc vượt quá năng lực bản thân của các con.

Nhiều học sinh đã không ngần ngại bày tỏ nguyện vọng và ý định hướng nghiệp của mình. Học sinh Phạm Lan Anh, lớp 9A1 đã mạnh dạn phát biểu: “Theo con, học dân lập hay học nghề không có gì là ngại ngùng. Mình nên chọn môi trường phù hợp với khả năng và điều kiện.”

Sau chương trình hướng nghiệp cho học sinh, trường THCS Thành Công sẽ có một buổi tư vấn hướng nghiệp, giải đáp thắc mắc của các bậc cha mẹ đang đồng hành với con trong năm học cuối cấp.

Đọc thêm

Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT Giáo dục

Trường EIU có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ GD&ĐT

TTTĐ - Ngày 29/5/2024 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU), Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG-HCM đã công bố Quyết định và Trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Nhà trường lần lượt là ngành Kỹ thuật Điện, ngành Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu (trình độ đại học) với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu của cả 2 ngành đều là 100%.
Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6 Giáo dục

Kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 8/6

TTTĐ - Từ ngày 8 đến 17/6, các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.
Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Kon Tum: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ – Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tỉnh Kon Tum đã ban hành kế hoạch và triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh nghiêm túc, trung thực và tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, thích ứng với tình hình thực tế của địa phương.
Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English Giáo dục

Phụ huynh được “gỡ rối" tại hội thảo tiếng Anh của Betia English

TTTĐ - VTC Online vừa tổ chức chuỗi sự kiện công bố Đại sứ thương hiệu Betia English và Hội thảo “Ba mẹ không giỏi tiếng Anh, làm sao giúp con học tốt?”. Đây là sự kiện hữu ích giúp các bậc phụ huynh được “gỡ rối" qua phần giao lưu, trình bày của các diễn giả, mang đến cho ba mẹ những kiến thức hữu ích nhất về việc giúp con học tốt tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập 4.0.
Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 diễn ra ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi để tổ chức kỳ thi này.
Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm Giáo dục

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

TTTĐ - Sáng 29/5, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (Hà Nội) tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Tới với ngày hội, hàng nghìn sinh viên đã được tiếp cận với doanh nghiệp lĩnh vực Y - Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024 Giáo dục

Tiểu học Trung Phụng: Gặt hái thành công trong năm học 2023 – 2024

TTTĐ - Trong năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội đạt nhiều thành tựu nổi bật, xuất phát từ việc nâng cao chất lượng giảng dạy và tổ chức các hoạt động ngoại khóa rất phong phú.
Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô Giáo dục

Xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao là trách nhiệm Thủ đô

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần coi trọng việc cho phép Hà Nội đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở giáo dục chất lượng cao, coi đây là trách nhiệm của Hà Nội phải đảm nhận, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai cả nước.
Huyện Đông Anh: Tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu Giáo dục

Huyện Đông Anh: Tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu

TTTĐ - Ngày 28/5, UBND huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu trên địa bàn.
Prudential Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo về tài chính cùng Cha-Ching Giáo dục

Prudential Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo về tài chính cùng Cha-Ching

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa tổ chức hội thảo dành cho các phụ huynh tại hai tỉnh Đồng Tháp và Quảng Bình với chủ đề “Dạy con về tài chính cùng Cha-Ching”.
Xem thêm