Tag

Giúp học sinh tìm được ngành, nghề theo sở trường

Nhịp sống trẻ 24/03/2024 15:50
aa
TTTĐ - Trường THPT Nguyễn Gia Thiều vừa tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh dành cho học sinh khối 11 và khối 12 của trường.
Học sinh Hà Nội giành 2 giải Nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp

Ngày hội có sự tham gia của 23 trường đại học và các trung tâm Tư vấn du học. Tại sự kiện, phụ huynh và học sinh được đón tiếp ở các bàn riêng của từng đơn vị, nghe giới thiệu về đặc thù nghề nghiệp, yêu cầu của ngành nghề, năng lực, phẩm chất của người học, nhu cầu xã hội hiện tại và tương lai về ngành nghề, môi trường làm việc...

Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh có sự tham gia của 23 trường Đại học và các trung tâm Tư vấn du học
Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh có sự tham gia của 23 trường Đại học và các trung tâm Tư vấn du học

Thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, cho biết: “Bên cạnh những học sinh thành công trong công việc thì còn không ít bạn chọn nghề chưa phù hợp với năng lực, nhu cầu, sự phát triển ngành nghề của xã hội hiện tại, tương lai... Ngày hội hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh cho học sinh khối 11, 12 của trường THPT Nguyễn Gia Thiều với mục tiêu lâu dài và bền vững là xây dựng hình ảnh học sinh sinh năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa. Tôi tin tưởng rằng, những tố chất mà nhà trường định hướng cho học sinh cũng phù hợp với nhu cầu, định hướng phát triển nguồn nhân lực của các cơ sở đào tạo và của xã hội”.

Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều
Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều

Hiện nay, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới trong phương thức xét tuyển cùng sự phối hợp của tất cả trường đại học, cao đẳng mà các em học sinh có thể đặt nguyện vọng của mình theo thứ tự ưu tiên với ngành, trường yêu thích. Tuy nhiên cơ hội mở rộng, thuận lợi tăng thì dường như sự lựa chọn lại có phần khó khăn. Càng nhiều lựa chọn các em càng thấy băn khoăn, làm thế nào để chọn những nguyện vọng phù hợp nhất?

Có mặt tại ngày hội, Ngô Đình Hoàng Đức, lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Gia Thiều Sự chia sẻ: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, thông tin tuyển sinh ngày càng nhiều khiến chúng em càng bối rối. Được đi và nghe trực tiếp tư vấn từ nhóm ngành, trường mình quan tâm như thế này khiến em thấy tự tin hơn trong việc quyết định lựa chọn trường nào để theo học trong tương lai”.

Các chuyên gia đã chia sẻ về cơ sở lựa chọn nghề nghiệp hiện nay
Các chuyên gia đã chia sẻ về cơ sở lựa chọn nghề nghiệp hiện nay

Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp là cơ hội tốt để thí sinh trải nghiệm trực tiếp, được tư vấn qua đó xác định rõ hơn sở trường của mình, cơ hội việc làm trong tương lai để chọn đúng trường, đúng ngành nghề phù hợp.

Đọc thêm

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô Camera 360 trẻ

Kết nối - mở ra cơ hội việc làm cho thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Đến với “Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô”, Nguyễn Quỳnh Trang (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng đông đảo bạn trẻ, đã nắm bắt được nhiều thông tin tuyển dụng, việc làm từ các doanh nghiệp cùng tham gia…
Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi) Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ kỳ vọng vào Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã nhận được nhiều kỳ vọng không chỉ trong hệ thống chính trị mà còn cả Nhân dân, các bạn trẻ Hà Nội, với mong muốn luật sớm được ban hành, góp phần khơi thông các nguồn lực, tạo sự lan tỏa, động lực dẫn dắt cho vùng Thủ đô và cả nước.
Những "Đại sứ Việt Nhật" Camera 360 trẻ

Những "Đại sứ Việt Nhật"

TTTĐ - Đó là những sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, với thành tích học tập và hoạt động nổi bật. Năng động, thông minh, sáng tạo, cộng với tình yêu dành cho mái trường, các bạn đã góp phần lan toả hình ảnh của VJU cũng như thế hệ sinh viên thời đại mới.
Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi trổ tài quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống dân tộc

TTTĐ - Vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” khu vực Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của 10 đội thi. Mỗi đội gồm 3 thành viên đã trổ tài thuyết trình tiếng Anh quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
Xem thêm