Tag

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

Thị trường - Tài chính 25/10/2025 09:04
aa
TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Tập trung trải nghiệm số, giải bài toán chiến lược về sales và marketing Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển doanh nghiệp Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Chiến lược tăng trưởng phi tuyến tính cho sales và marketing

Trong ngày đầu tiên diễn ra chương trình, VSMCamp đã ghi nhận hơn 1.000 người tham dự, đánh dấu sự trở lại của sự kiện có ảnh hưởng lớn nhất trong cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam.

Đây không chỉ là nơi hội tụ của tri thức và kết nối, VSMCamp & CSMOSummit 2025 còn là sự hợp tác chiến lược giữa Hội Marketing Việt Nam (VMA) và Cộng đồng Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Việt Nam), tạo nền tảng cho chuỗi hoạt động tôn vinh những nỗ lực sáng tạo, đóng góp và đổi mới của cộng đồng marketing Việt Nam trong những năm tới.

VSMCamp & CSMOSummit: Đại hội ngành Sales và Marketing toàn quốc
Sự kiện thu hút hơn 1.000 người tham dự

Chủ đề xuất phát từ những thách thức lớn trong làn sóng chuyển dịch số và bùng nổ AI, khi sales không còn là “bán được hàng” mà còn là việc xây dựng được niềm tin, mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

VSMCamp & CSMOSummit 2025 hướng đến việc giúp các doanh nghiệp, nhà lãnh đạo và người làm nghề chuyển mình từ bán hàng tuyến tính sang tư duy lượng tử, ứng dụng công nghệ và AI để tăng tốc doanh thu và tạo giá trị bền vững.

VSMCamp & CSMOSummit: Đại hội ngành Sales và Marketing toàn quốc
Sự kiện có sự góp mặt của khoảng 60 diễn giả

Vào buổi sáng ngày đầu tiên, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros giữ vai trò chủ trì phiên thảo luận đã dẫn dắt người tham dự đi sâu vào bản chất của “bước nhảy lượng tử” trong niềm tin thương hiệu - nền tảng cốt lõi cho sự phát triển của marketing hiện đại.

“Hai năm qua, chúng ta chứng kiến sự hỗn loạn của thị trường. Niềm tin vào thương hiệu, vào người bán hàng và thậm chí vào chính dữ liệu đang dần suy giảm. Chúng ta đã quá tin vào công nghệ mà quên đi kết nối con người, trong khi đó lại chính là điều đang khan hiếm nhất.

Tôi gọi đây là ‘Quantum of Trust’ - Kỷ nguyên lượng tử của niềm tin, nơi mỗi khoảnh khắc thấu cảm có thể thay đổi mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Đã đến lúc các doanh nghiệp không chỉ bán hàng, mà phải xây dựng niềm đam mê của khách hàng đối với sứ mệnh mà thương hiệu theo đuổi”, ông Vinh nói.

Đồng thời, ông cũng dẫn lại mô hình “Quantum Marketing” - một tư duy mới trong tiếp thị hiện đại, vượt qua các khuôn mẫu tuyến tính, hướng đến trải nghiệm đa chiều, phi tuyến tính và cá nhân hoá sâu sắc. Đây chính là nền tảng để cộng đồng Sales & Marketing bước vào thời kỳ tái định nghĩa chiến lược, bán hàng bằng niềm tin và giá trị nhân văn, chứ không chỉ bằng dữ liệu.

Trong khi đó, ông Lê Hồng Quang - Tổng Giám đốc MISA mang đến bài tham luận “AI Sales Agent - Nhân viên kinh doanh không ngủ”, mở rộng tầm nhìn về tương lai tự động hóa lực lượng bán hàng, qua đó, ông cho rằng AI Agent không chỉ là chatbot, mà là nhân viên số thực thụ: “Với AI Agent, doanh nghiệp có thể thực hiện hàng loạt thao tác - từ giao dịch với khách hàng, phản hồi - từ chối, chốt đơn, tạo báo giá, gửi hàng, xuất hóa đơn - hoàn toàn tự động. Khi kết hợp với xu hướng Digital Twin (bản sao số), mỗi nhân viên có thể có một phiên bản số của chính mình hoạt động song song trong môi trường ảo”.

Ông Quang lý giải thêm, Digital Twin không chỉ sao chép hồ sơ năng lực hay tính cách, mà còn có thể học hỏi phong cách giao tiếp, kịch bản bán hàng và tri thức chuyên môn của từng nhân viên.

Các diễn giả thống nhất AI không chỉ là công cụ mà là “đồng nghiệp chiến lược” đang tái định nghĩa toàn bộ hệ sinh thái kinh doanh.

VSMCamp & CSMOSummit: Đại hội ngành Sales và Marketing toàn quốc

Kết thúc ngày đầu tiên, VSMCamp 2025 mang đến bức tranh toàn cảnh về sự chuyển mình của ngành Sales & Marketing trong kỷ nguyên AI, nơi công nghệ, dữ liệu và cảm xúc cùng định hình tương lai bán hàng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales & Marketing, tập trung vào AI trong B2B Sales, xây dựng thương hiệu uy tín, quản trị niềm tin và dữ liệu cảm xúc trong hành trình chuyển đổi số.

Hoàng Ngọc

Đọc thêm

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

TTTĐ - Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên), Bộ Công Thương và UBND tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Sự kiện không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự Thị trường - Tài chính

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự

TTTĐ - Ngày 8/12/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký văn bản 176/KH-BCĐ389 ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE Thị trường - Tài chính

Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE

TTTĐ - Sáng 8/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức Lễ niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm

TTTĐ - Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cùng 6 tỉnh, thành miền Tây, Đông Nam Bộ vừa ký kết kế hoạch phối hợp kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, mở ra giai đoạn mới của chuỗi cung ứng thực phẩm minh bạch.
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán

TTTĐ - Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức Diễn đàn Thường niên lần thứ 8 (AF8) với chủ đề “Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị điềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn”. Đây là một trong những diễn đàn uy tín hàng đầu về Quản trị Công ty (QTCT) gắn với phát triển bền vững và ESG, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), sự đồng hành của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng sự hỗ trợ chuyên môn từ các Sở Giao dịch Chứng khoán HOSE và HNX.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau Thị trường - Tài chính

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

TTTĐ - Một khảo sát mới từ Sun Life châu Á cho thấy, dù an toàn tài chính được xem là nền tảng cho việc hoạch định di sản trên toàn khu vực, 45% người tham gia lo ngại tài sản của họ sẽ không được duy trì sau thế hệ con cái, cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc lập kế hoạch có cấu trúc và nâng cao hiểu biết tài chính.
Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63% Nhịp sống phương Nam

Đồng Nai ước tăng trưởng GRDP năm 2025 đạt 9,63%

TTTĐ - Theo dự báo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính) và thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2025 ước đạt 9,63%, vượt mục tiêu Nghị quyết Chính phủ giao.
Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Kinh tế

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cam kết Chính phủ thực hiện “5 thông”, góp phần tạo hệ sinh thái logistics quốc gia “Thông minh - Hiện đại, xanh, số - Cạnh tranh - Hiệu quả”, đưa Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ logistics hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới.
Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á Thị trường - Tài chính

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử “chính hãng chất lượng cao” tại Đông Nam Á

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.
Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế Thị trường - Tài chính

Thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cách làm thông dụng cho trung tâm tài chính quốc tế

Chiều 25/11, tại TP HCM, trong chương trình dự Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực tài chính.
Xem thêm